Thursday, June 11, 2015

ข้อมูลท่องเที่ยว Brisbane ประเทศออสเตรเลีย

ข้อมูลทั่วไปเมืองบริสเบนประเทศออสเตรเลีย

บริสเบน (Brisbane) เป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ มีประชากร 1.6 ล้านคน เป็นรัฐที่ใหญ่อันดับสองรองมาจากรัฐเวสเสเทอร์นออสเตรเลีย (Western Australia)ได้รับขนานนามว่า Sunshine State เป็นรัฐที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายแห่งเช่น Gold Coast และมีแนวปะการัง (Great Barrier Reef) ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย

ภูมิศาสตร์เมืองบริสเบน



บริสเบนเป็นเมืองที่น่าอยู่ ตั้งอยู่ในเขตกึ่งร้อนชื้น หรือ Sub-tropical ของรัฐควีนส์แลนด์ และรายล้อมไปด้วยทิวเขา Great Dividing Range ป่าธรรมชาติ น้ำตก และ ชายฝั่งทะเล บริสเบน ยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของรัฐควีนส์แลนด์ อันได้แก่ Gold Coast และ Sunshine Coast รวมถึง The Great Barrier Reef ซึ่งเป็นระบบนิเวศน์ปะการังที่ใหญ่ และซับซ้อนที่สุดในโลก อยู่ติดชายฝั่งทะเลห่างตัวเมืองบริสเบนไปทางเหนือเพียงเล็กน้อย ปะการังแถบนี้ มีขนาดกว้างใหญ่มากจนสามารถมองเห็นได้จากดวงจันทร์

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำเมืองบริสเบน

 
 

Queen Street Mall

 

Queen Street Mall
ถือได้ว่าเป็นใจกลางเมือง เป็นพื้นที่เปิดโล่งสาธารณะที่มีชีวิตชีวา และเป็นที่ที่มีการผสมผสานของสถาปัตยกรรม โบราณและร่วมสมัยอยู่ที่เดียวกัน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริสเบน แหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของออสเตรเลีย  ความยาวของถนนควีนสตรีทขนาดครึ่งกิโลเมตรต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 26 ล้านคนต่อปี และยังเพิ่มห้างแห่งใหม Queens Plaza มีสินค้าแบรนด์เนมหรูหราให้เลือกช็อปมากมาย


   
 
 

Queensland Cultural Centre

 

Queensland Cultural Centre
อยู่ติดกับสวนสาธารณะ South Bank Parklands ซึ่งเป็นที่ตั้งของหอศิลป์ควีนส์แลนด์ หอศิลปะแห่งนี้ เป็นที่รวบรวมงานจิตกรรม และศิลปะของประเทศออสเตรเลีย ทั้งศิลปะของชาวอะบอริจิน ชาวยุโรป และชาวเอเชียที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นหอศิลปะที่งานแสดงที่มีชื่อเสียงติดอันดับของโลก มาใช้เป็นสถานที่จัดแสดงงานอยู่เสมอ
   
 
 

South Bank Parklands

 

South Bank Parklands
เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และยังเป็นเหมือนโอเอซิส ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริสเบนด้วย เซาท์แบงค์มีชายหาดที่สร้างเลียนแบบหาดทรายริมทะเล มีทะเลสาบ สำหรับว่ายน้ำ แหล่งร้านอาหารนานาชนิด ร้านกาแฟ และร้านขายของบูติกต่างๆ
   
 
 

Brisbane City Hall

 

Brisbane City Hall
ตั้งอยู่ตรงมุมถนน Adelaide กับถนน Albert ถือเป็นแลนด์มาร์คของเมือง ศาลากลางแห่งนี้สร้างด้วยหินทราย จึงดูสง่างามแปลกตากว่าศาลากลางอื่นๆ โดยมีหอนาฬิกาสูงชะลูดขึ้นสู่ท้องฟ้า 85 เมตรอยู่เบื้องหลัง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเที่ยวชมเมืองที่ใครๆ ก็ต้องแวะมาถ่ายรูปตัวเองกับศาลากลางสักรูป ก็ถือว่ามาถึงบริสเบนแล้ว ด้านหน้าศาลากลางเป็นจัตุรัสเล็กๆ มีรูปปั้นของพระเจ้าจอร์จ อดีตกษัตริย์อังกฤษ งามสง่าอยู่บนหลังม้า จัตุรัสนี้จึงมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า King George Square
   
 
 

Fortitude Valley

 

Fortitude Valley
แหล่งรวมสินค้าฮิปๆเก๋ๆ เปิดรอให้นักท่องเที่ยว มาช็อปตลอดทั้งเจ็ดวัน ทั้งยังเพลินกับการแสดงดนตรีสด สีสันความหลากหลาย ทางวัฒนธรรม และบาร์น่านั่งมองดูผู้คนเดินผ่านไปมา



Botanic Garden

 

Botanic Garden
สวนสาธารณะริมน้ำแห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 110 ไร่ เย็นๆ ชาวบริสเบนนิยมมาวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือเล่นสเก็ต กันที่นี่ บรรยากาศคล้ายกับสวนรถไฟบ้านเรา แต่ที่นี่จะมีต้นไม้ขนาดใหญ่มากกว่า



Lone Pine Koala Sanctuary

 

Lone Pine Koala Sanctuary
แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งที่มีดีกรีรับรองถึงความน่าสนใจจากกินเนสบุ๊ค เวิร์ด ออฟ เรคคอร์ด ว่าเป็นศูนย์อนุรักษ์พันธ์หมีโคอาล่าแห่งแรกของโลก
และยังใหญ่ที่สุดในโลกด้วย
   
 
 

Riverlife Adventure Center

 

Riverlife Adventure Center
ออกพายเรือคายัคเที่ยวไปตามแม่น้ำบริสเบน หรือจะใช้บริการเรือยนต์ท้องแบนพาคุณไปชมวิวเมืองต่างๆตามแม่น้ำมีกิจกรรมปีนผาบริเวณแคงการู พอยท์ และสนุกกับการปั่นจักรยาน หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมต่างๆที่อาคาร Riverlife Adventure ยังมีบริการนวดสปาต่างๆให้คุณเลือก
ไว้ผ่อน คลายกล้ามเนื้อหลังจากทำกิจกรรมต่างๆมาทั้งวัน
ทัวร์บริสเบน ข้อมูลเมืองบริสเบน สถานที่เที่ยวเมืองบริสเบน ไปเที่ยวบริสเบน เที่ยวราคาถูกเมืองบริสเบน
โปรแกรมทัวร์บริสเบน พาไปเบริสเบน ประเทศน่าเที่ยวบริสเบน พาทัวร์บริสเบน พาเที่ยวบริสเบน ไปบริสเบนทัวร์บริสเบน เที่ยวบริสเบน เมืองบริสเบน ไปบริสเบน ข้อมูลเมืองบริสเบน สถานที่ท่องเที่ยวเมืองบริสเบน
ทัวร์บริสเบน (Brisbane) เที่ยวบริสเบน ไปบริสเบน ข้อมูลเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย (Australia)
อ้างอิง: http:http://australia.educatepark.com/brisbane/brisbane.php

No comments:

Post a Comment