Friday, August 12, 2016

เมืองซูริค (Zurich) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เมืองซูริค (Zurich) เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์และยังเป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศและของทวีปยุโรป ซูริคขึ้นชื่อเรื่องมนต์เสน่ห์ของเมืองยุโรปโบราณที่มีงานสถาปัตยกรรมแบบเก่ากระจัดกระจายอยู่รายล้อมเมือง ในขณะเดียวกันก็เป็นเมืองที่มีความเจริญทางเทคโนโลยีสมัยใหม่และถูกยกให้เป็นหนึ่งในอันดับต้นๆ ของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกอีกด้วย

การเดินทางในเมืองและระหว่างเมือง มีบริการขนส่งสาธารณะหลายประเภทให้เลือก เช่น รถราง รถบัส รถไฟ รวมไปถึงเรือเฟอร์รี่ เรือชมวิวและริเวอร์ บัส (River Bus) ที่ให้บริการทั้งนั่งชมวิวและข้ามฟาก นอกจากนั้นการเช่ารถขับก็เป็นทางเลือกยอดนิยมที่สะดวกสบาย เพราะถนนขับง่ายและสามารถไปเที่ยวได้หลายแห่งทั้งในเมือง นอกเมืองและเมืองใกล้เคียง สนใจค้นหาและเปรียบเทียบราคารถเช่า

ที่พัก/โรงแรมซูริค ที่พักในซูริกมีหลายแบบตั้งแต่โรงแรมหรูหรา บูทีค โฮเท็ล (Boutique Hotel) เบด แอนด์ เบรคฟาสต์ (Bed and Breakfast) ไปจนถึงที่พักราคาประหยัด (Budget Accommodation) โดยที่พักเหล่านี้จะกระจายอยู่ในแหล่งต่างๆ ทั้งภายในเมืองและชานเมือง สนใจค้นหาและเปรียบเทียบราคาโรงแรมและที่พักซูริค

ฤดูกาลท่องเที่ยว ซูริคเที่ยวได้ทั้งปี แต่ในฤดูร้อนกลางปีราวเดือนกรกฎาคม-เดือนกันยายนจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาแน่น เพราะอากาศอบอุ่นมากที่สุด ทั้งนี้หากอยากไปชมดอกไม้บานในฤดูใบไม้ผลิเริ่มเข้าหน้าร้อน ก็ควรมาเยือนช่วงเดือนเมษายน-เดือนมิถุนายน และถึงแม้ว่าในช่วงฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิขั้นติดลบแต่ก็มีนักท่องเที่ยวอีกมากมายที่นิยมไปชมความงามของการตกแต่งและเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กันที่ซูริค




No comments:

Post a Comment