Wednesday, March 25, 2015

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง (Hong Kong Disneyland)

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง (Hong Kong Disneyland)

ดินแดนแห่งความฝัน “Hong Kong Disneyland” 
ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ แห่งนี้เป็นสวนสนุกแห่งที่ 5 ของดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก เพียบพร้อมด้วยกิจกรรมและความสนุกสนานมากมายเป็นสวนสนุกและรีสอร์ตระดับโลกที่ถูกเนรมิตขึ้นบนเกาะลันเตา   

ล่าสุดดินแดนที่เพิ่งเปิดตัว  MYSTIC POINT เมื่อปลาย พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา   จัดโซนให้เป็นลักษณะของโซนแห่งความลึกลับและพิศวง  เน้นจุดหลักที่ที่เครื่องเล่นบ้านลึกลับที่ชื่อว่า “MYSTIC  MANOR” 

และสวนแห่งเทวนิยาย  ...เมื่อปีที่ผ่านมา วันที่ 14 ก.ค. 55 
เปิดตัวเขตสวนสนุกใหม่ที่มีชื่อว่า “กริซลีย์กัลช”  (GRIZZLY GULCH) สร้างสรรค์พิเศษสุดเฉพาะฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เปิดโลกตะวันตก ผจญภัยหลากหลายทิศทาง แปลกใหม่ มันส์ ไม่เหมือนใคร กับรถรางตะลุยขุมทองแดนเถื่อน 

“รัน อเวย์ มายน์ คาร์ส ”  (RUNAWAY MINE CARS) เกาะให้แน่นครั้งแรกกับโคสเตอร์ภาคพื้นดินหลากหลายทิศทางรายรอบด้วยแดนเถื่อนแปลกตาเลี้ยวเลาะผ่านโตรกธาร น้ำพุร้อน

 “ ไกเซอร์ กัลช” (GEYSER GULCH) ที่พวยพุ่งสะเทือนทั่วทั้งพื้นดินแล้วมาเยี่ยมบ้านช่างตีเหล็กหลบสายน้ำที่สาดส่าย และร้านของแห้งที่กลายเป็นร้านของเปียก ร่วมเฮฮาจ้องหาเพื่อนใหม่ เล็งให้แม่น แล้วพ่นสายน้ำจากเครื่องสูบลมของช่างตีเหล็ก  สนุกสนานกันแบบเย็นฉ่ำ จากนั้นพบกับการต้อนรับแบบไวลด์ เวสต์ กับเพื่อนที่แสนวิเศษ มิกกี้, มินนี่, ชิพ แอนด์ เดลในชุดเสื้อผ้าน่ารักและสองเพื่อนดิสนีย์ กรีซลีย์ หมีน้อยโคด้า และ เคไนย์ ดินแดนที่ยิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย

“ทอย สตอรี่แลนด์” (TOY STORYLAND)  ธีมแลนด์จากดิสนีย์พิคซาร์สำหรับเด็กทุกวัย เมื่อเหล่าของเล่นออกมาสนุกสนาน ระวัง! ปฏิบัติการร่วมกับกองกำลังของแอนดี้ ทอยโซลเจอร์ พาราชู้ตดร๊อป (TOY SOLDIER PARACHUTE DROP) ทิ้งดิ่งจากความสูง 25 เมตร ดิ่งพสุธาร่อนจากเวหาสู่พื้นโลก,

ร่วมวิ่งไล่งับหาง ส่ายหัว ส่ายหางโยกกันหัวหมุน กับ สลิ้งกี้ด๊อกสปิน (SLINKY DOG SPIN)

กรี๊ด!สุดเสียง หวาดเสียว อะดรีนาลีนกระฉูด บนรางรูปตัว U ที่ความสูง 27 เมตร กับโคสเตอร์ อาร์ซี เรเซอร์ (RC RACER)

โซนแรก “เมนสตรีท ยู เอส เอ” (MAIN STREET USA) ก้าวเข้าสู่ ความมีชีวิตชีวาเทศกาลเฉลิมฉลองของอเมริกันทาวน์ สนุกสนานไปกับ ไฟลท์ออฟ แฟนตาซี พาเหรด 2 รอบของทุกวัน ท่านจะได้พบกับร้านค้าขายของที่ระลึกและร้านอาหารมากมายสนุกกับรถไฟไอน้ำโบราณรอบสวนสนุก

โซนที่สอง“ทูมอร์โรว์แลนด์” (TOMORROW LAND)  ตื่นเต้น สนุกสนาน เหาะทะยานผ่านห้วงอวกาศอันมืดมิดไปกับโรลเลอร์โคสเตอร์ 

“สเปซเมาท์เท่น” (SPACE MOUNTAIN) 

“บัซไลท์เยียร์ แอสโทร บลาสเทอร์” (BUZZ LIGHTYEAR ASTRO BLASTERS)เครื่องเล่นที่ปกป้องจักรวาลยิงต่อสู้ผู้รุกรานพร้อมเก็บคะแนน ORBITORN เครื่องเล่นขับยานอวกาศ 

โซนที่สาม “แฟนตาซีแลนด์” (FANTASY LAND) ดื่มด่ำไปกับโลกแห่งเทพนิยาย พบกับเจ้าหญิง ณ ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา สนุกกับเมืองเทพนิยายล่องเรือตามเรื่องราวรอบโลกที่ “อิทส์ อะ สมอล เวิล์ด” (IT’S A SMALL WORLD) ประทับใจไปกับการแสดงแบบบรอดเวย์ มิวสิคคัลที่ “เดอะโกลเด้น มิกกี้ส์” 

โซนที่สี่“แอดเวนเจอร์แลนด์” (ADVANTURE LAND) ดินแดนแห่งการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นสัมผัสความเร้าใจกับการผจญภัยในป่าลึกลับของเอเชียและแอฟริกาในดินแดน “จังเกิล ริเวอร์ ครูซ” (Jungle River Cruise) ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเริ่มต้นการผจญภัยบนเรือสำรวจที่ล่องไปตามแม่น้ำสายใหญ่หัวใจหลักของแอดเวนเจอร์แลนด์ผ่านป่าลึกลับที่ทุกโค้งน้ำจะมีสิ่งลึกลับและสิ่งที่สร้างความตื่นเต้นต่างๆรออยู่เพื่อสร้างความสนุกให้กับผู้ที่เข้าไปเยือนไม่ว่าจะเป็นฝูงช้างที่เล่นน้ำอย่างสนุกสนานตื่นเต้นกับการ ผจญภัยกับสัตว์ป่านานาชนิด, Tazan’s Tree House บ้านต้นไม้ของทาร์ซาน 

ช่วงเย็นก่อนสวนสนุกจะปิด 30 นาที จะได้พบกับขบวนพาเหรดชุดใหม่ “ดิสนีย์ เพ้นท์ เดอะไนท์” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ขบวนพาเหรดประดับด้วยดวงไฟ LED กว่า 740,000 ดวง ซึ่งได้รวบรวมขบวนการแสดงจากตัวละครสุดโปรดของทุกท่านทั้งหด 7 ขบวน นำขบวนมาด้วย ขบวนทิงเกอร์เบลล์ ขบวนมอนเตอร์ อิงค์ ขบวนคาร์ล ขบวนเหงือกน้อย ขบวนแสงเทียงของเจ้าหญิง ขบวนทอยสตอรี่ ขบวนทุดท้าย มิคกี้และผองเพื่อน





No comments:

Post a Comment