Saturday, August 6, 2016

10 สถานที่น่าท่องเที่ยว ประเทศนิวซีแลนด์ (10 place sightseeing in New Zealand)

10 สถานที่น่าท่องเที่ยว ประเทศนิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางระบบนิเวศสูงมากแห่งหนึ่งของโลก เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับนักผจญภัยและนักสำรวจธรรมชาติ ระบบนิเวศของที่นี่มีตั้งแต่ ภูเขาไฟ ทะเลทราย ภูเขาน้ำแข็ง ป่าทึบ ไปถึงเขตบ่อน้ำร้อน ซึ่งแต่ละที่ยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติไว้แบบที่หาที่ไหนไม่ได้ในโลก ทั้งนี้เป็นเพราะรัฐบาลของประเทศนิวซีแลนด์เอง ให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาธรรมชาติมาก นอกจากนั้นยังมีเมืองสวยๆที่มีความเจริญ แต่ยังผสมผสานเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมเอาไว้เป็นอย่างดี

ต่อไปนี้เป็น 10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศนิวซีแลนด์ ที่ใครจะไปเที่ยวนิวซีแลนด์ห้ามพลาดเป็นอันขาด

1. แหลม Coromendel

แหลม Coromendel อยู่ทางเกาะเหนือฝั่งตะวันออก ที่หาดแห่งนี้มีชื่อเสียงมาจากความสวยงามของหาดที่ขาวสะอาด มีทัศนียภาพของทะเลที่สวยงาม ไม่เพียงแค่ชายหาดเท่านั้นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน Coromendel ป่าไม้ของที่นี่ยังเป็นที่นิยมของนักผจญภัยท่องป่า ดูธรรมชาติเช่นกัน หากมาเที่ยว Coromendel แนะนำให้เริ่มจากเมือง Thames เมืองเล็กๆแสนสวยริมหาด ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเกี่ยวกับการทำเหมืองทอง นอกจากนั้นอย่าลืมที่จะแวะไปที่หาดที่มีน้ำทะเลร้อนๆด้วยหละ เพราะที่หาดนี้ ไม่เหมือนกับหาดอื่นๆ ตรงที่คุณสามารถคุดทรายทำเป็นบ่อน้ำร้อนย่อมๆลงไปแช่เองได้เลย

2. อุทยานแห่งชาติ Abel Tasman

Abel Tasman อุทยานแห่งชาติยอดนิยมของนักสำรวจธรรมชาติและนักปีกเขา ไม่ต้องพูดถึงนกหายากหลากหลายสายพันธุ์ซึ่งสามารถชมได้ที่นี่ที่เดียว ตั้งอยู่บนปลายสุดทางเหนือของเกาะตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ อุทยานแห่งชาติแห่งนี้มีขนาดใหญ่และเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักปีนเขาเลยหละ คุณต้องนั่งเรือหรือเครื่องบินขนาดเล็กมาที่นี่เท่านั้น (ไม่มีทางสัญจรโดยรถ) แต่เชื่อเถอะว่าวิวของการแล่นเรือมาที่นี่ช่างสวยงามจริงๆ เพราะระหว่างการนั่งเรือมาที่นี่ คุณจะได้เห็นวิวสวยๆ ของเขตภูเขา , แพนกวิ้นสีน้ำเงิน , นก wekas , นกกระยาง , นกพิราบเมืองหนาว , และนกหายากอื่นๆ อีกมากมาย และสิ่งสำคัญที่ อุทยาน Abel Tasman ไม่ต้องพูดถึงความสวยงามของอุทยานแห่งชาติแห่งนี้เลยเพราะมองไปทางไหนเหมือนเราชมวิวบนภาพวาดแห่งความสวยงามของธรรมชาติอยู่ตลอดเวลาซึ่งเป็นธรรมชาติ 100%

3. Sky Tower ของเมือง Auckland

Sky Tower เป็นหอคอยที่ใช้สำหรับการโทรคมนาคมและชมวิวของเมืองอ็อคแลนด์ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ด้วยความสูง 328 เมตร ทำให้มันเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นแลนด์มาร์คของเมืองอ็อคแลนด์อีกด้วย เมื่อคุณอยู่บนหอคอย Sky Tower คุณสามารถมองไปได้ไกลถึงประมาณ 80 กิโลเมตร เรียกว่าเกือบทั่วทั้งเมืองเลยทีเดียว แถมภัตตาคารบนหอแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารเลิศรสอีกด้วย และหากใครต้องการความท้าท้ายคุณสามารถเดินชมวิวบนหอคอยจริง ๆ ที่ Sky Tower ได้อีกด้วย

4. เทศกาล Art Deco - เมือง Napier

Napier เป็นเมืองเล็กๆในอาณาเขตของอ่าว Hawke ซึ่งอยู่ทางชายหาดด้านตะวันออกของเกาะตอนเหนือของนิวซีแลนด์ เมือง Napier มีชื่อเสียงโด่งดังจากสถาปัตยกรรมต่างๆของเมืองที่แปลกตาไม่เหมือนที่ไหนๆ ทั้งนี้เป็นเพราะเมื่อปี 1931 เมือง Napier ได้ประสบแผ่นดินไหว ทำให้ต้องทำการบูรณะก่อสร้างเมืองขึ้นใหม่ ประจวบกับในช่วงปี 1931 เป็นยุคของสถาปัตยกรรมแบบ Art Deco (ความน่าเสียดาย สถาปัตแบบ Art Deco อยู่ได้ไม่นาน ก็หมดความนิยม) ทำให้เมืองนี้มีสถาปัตยกรรมแบบ Art Deco ที่ไม่มีที่ไหนเขาสร้างกัน ซึ่งในทุกๆเดือน กุมภาพันธ์ จะมีสัปดาห์แห่ง Art Deco จัดขึ้นทุกปี ซึ่งเทศกาลนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนเมืองแสนสวยแห่งนี้ได้ปีละหลายหมื่นคน

5. เมือง Kaikoura ประเทศนิวซีแลนด์



เมือง Kaikoura อยู่ริมฝั่งเล็กๆแห่งนี้อยู่ทางเกาะตอนใต้ของนิวซีแลนด์ เป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลอย่างแท้จริง ที่นี่คุณจะได้เห็นสัตว์น้ำทะเลหายากมากมาย เช่น แมวน้ำ ปลาโลมา วาฬเสปิร์ม นกทะเลขนาดยักษ์ (albatross) ส่วนผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยก็สามารถเข้าไปเดินสำรวจป่า Kaikoura ป่าที่ไม่ถูกรุกรานจากโลกภายนอกและมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติแบบที่เรียกว่า หาได้น้อยมากแล้วในปัจจุบัน



6. ภูเขาน้ำแข็ง Franz Josef

ภูเขาน้ำแข็ง Franz Josef ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติ Westland ทางเกาะใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นหนึ่งในภูเขาน้ำแข็งที่สามารถเดินทางไปได้ง่ายที่สุดแห่งหนึ่งของโลก (ที่อื่นคุณอาจจะต้องตะลุยหิมะขั่วโลก เพื่อเข้าไปชม) ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังใต้ภูเขาน้ำแข็งขนาดมหึมาแห่งนี้ได้เลย หรือจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชมก็สวยงามไม่แพ้กัน บวกกันกับ เทือกเขา Fox ที่อยู่ใกล้ๆ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความสวยงามแบบหาที่ไหนไม่ได้ในโลก และเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศนิวซีแลนด์เลย

7. Rotorua ดินแดนแห่งบ่อน้ำร้อน

Rotorua เป็นที่รู้จักกันดีในนามดินแดดบ่อน้ำร้อนแห่งนิวซีแลนด์ (Thermal Wonderland of New Zealand) รอบๆตัวเมืองมีบ่อน้ำพุร้อนและบ่อน้ำร้อนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งบ่อน้ำร้อนเหล่านี้เกิดจากเกิด ประทุของน้ำในชั้นใต้พื้นผิวดิน ทำให้เกิดการก่อตัวของน้ำพุและโคลนร้อนในจุดใหม่ๆอยู่ตลอด และสีสันต่างกันไป บ่อน้ำร้อนสีเขียวบ้าง ส้มบ้าง เหลืองบ้าง ตามเวลาที่เกิด ซึ่งสวยงามแปลกตาหาชมที่ไหนไม่ได้

8. อุทยานแห่งชาติ Tongariro

อุทยานแห่งชาติ Tongariro เป็นอุทยานแห่งชาติที่แรกของประเทศนิวซีแลนด์ รู้จักกันดีเพราะความหลากหลายของระบบนิเวศ ตั้งแต่ แอ่งน้ำสีฟ้าสดใส , ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ , ทุ่งสมุนไพร , ป่าที่อุดมสมบูรณ์ , ที่ราบทะเลทราย  ถ้ามาเยือนที่นี่แนะนำให้เริ่มการเดินทางที่ จุดรวมนักเดินทาง Whakapapa ต่อด้วยการปีนเขาที่น้ำตก Taranaki หลังจากปีนเขาคุณยังจะได้พบกับ ดินแดนเขตทะเลทราย รวมทั้งป่าทึบ แถมด้วยการเดินทางผ่านเส้นทางที่มีการระเบิดของภูเขาไฟที่เกิดการประทุขึ้นในยุคดึกดำบรรพ์ (20,000 ปีที่ผ่านมา)

9.  เขตหมู่เกาะ Bay of Islands

Bay of Islands เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของนิวซีแลนด์ ด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยกว่า 144 เกาะในบริเวณ แต่ละเกาะก็มีแต่หาดสวยๆ บรรยากาศดีๆทั้งนั้น แถมยังมีสัตว์น้ำนานาชนิด ทั้ง ปลาวาฬ นกเพนกวิ้น ปลาโลมา และอีกมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่ Bays of Islands จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์ ที่มีนักท่องเที่ยวที่มีฐานะมากมายมาแล่นเรือยอร์ชกัน (นอกจากนี้ในบริเวณ Bays of Islands ยังเป็นที่ที่จัดการแข่งขันตกปลาระดับโลกอีกด้วย)

10. Milford Sound

Milford Sound เป็นหนึ่งในสถานท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติ Fiordland ที่อยู่ทางใต้ของเกาะตอนใต้ของประเทศ ที่นี่คุณจะได้เห็นวิวภูเขาที่เรียงต่อกันไปมา น้ำทะเลสีน้ำเงินเข้ม และน้ำตกที่ไหลลงมาจากภูเขา ราวกับเป็นฉากในภาพยนต์ Lord of the Ring ทำให้ Milford Sound นั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศนิวซีแลนด์ที่น่าไปเยือนมากที่สุด ยิ่งถ้าคุณชอบธรรมชาติ และการเดินทางผจญภัยด้วยแล้วหละก็ ที่นี่เป็นสถานที่ที่คุณต้องมาให้ได้ซักครั้งในชีวิต



Credit ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว : amazingthaisea.com

No comments:

Post a Comment