Thursday, April 2, 2015

ท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ สก๊อตแลนด์

คู่มือท่องเที่ยวประเทศอังกฤษ สก๊อตแลนด์ 
ข้อมูลเกี่ยวกับสหราชอาณาจักร
สหราชอาณาจักร หรือ ประเทศที่อยู่รวมกันบนเกาะบริเทนใหญ่ หรือ Great Britain มีประเทศรวมกันอยู่ 3 ประเทศ คือ อังกฤษ สก็อตแลนด์ และ เวลล์ ซึ่ง ถ้าเราขอวีซ่าเพื่อไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ เราก็จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกประเทศที่อยู่ใน สหราชอาณาจักรนี้ไปได้โดยอัตโนมัตครับ ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าแยก หรือ ถ้าเราท่องเที่ยวแบบขับรถเที่ยว 3 ประเทศนี้ เราก็สามารถขับข้ามผ่านแต่ละประเทศไปได้เลย โดยที่ไม่ได้มีด่านตรวจใดๆ ครับ

นอก จากดินแดนทั้ง 4 แล้ว สหราชอาณาจักรยังมีดินแดนโพ้นทะเลและดินแดนใต้การปกครองอื่น ๆ กระจายอยู่ทั่วโลก สหราชอาณาจักรจึงได้ชื่อว่า ดินแดนพระอาทิตย์ไม่เคยตกดิน สหราชอาณาจักรเป็นส่วนหนึ่งของเครือจักรภพแห่งชาติ ซึ่งมีพระประมุของค์เดียวร่วมกับอีกสิบห้าประเทศ สหราชอาณาจักรเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของสหประชาชาติและองค์การสนธิสัญญา ป้องกันแอตแลนติกเหนือ โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ นอกจากนี้สหราชอาณาจักรยังเป็นสมาชิกของกลุ่ม G8 และเป็นหนึ่งในประเทศที่ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ เกาะบริเตนใหญ่ หรือบริเตน เป็นชื่อทางภูมิศาสตร์ของเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะบริเตน (มักรวมเกาะเล็กรอบ ๆ แต่ไม่รวมเกาะไอร์แลนด์) ซึ่งในทางการเมืองเป็นสถานที่ตั้งของ อังกฤษ สกอตแลนด์ และเวลส์ (สหราชอาณาจักรที่ไม่รวมไอร์แลนด์เหนือ)
  
ดินฟ้าอากาศในสหราชอาณาจักร – ข้อมูลทั่วไป
สหราชอาณาจักรมีอากาศค่อนข้างอบอุ่นและบางครั้ง อากาศก็แปรปรวนไม่สามารถพยากรณ์ได้ ในวันหนึ่งอากาศอาจแตกต่างกันมาก.
โดย ทั่วไปในช่วงหน้าร้อน (มิถุนายน – สิงหาคม ) อากาศจะร้อนถึง 14-30 องศาเซลเซียส และในฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) อุณหภูมิจะลดต่ำลงมาอยู่ที่ 1-5 องศาเซลเซียส สภาพอากาศในสกอตแลนด์และตอนใต้ของอังกฤษค่อนข้างแตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วหากยิ่งลงไปทางใต้อากาศก็จะอบอุ่นขึ้น
ตรวจสอบสภาพอากาศประจำวันของสหราชอาณาจักร (www.bbc.co.uk/weather/ukweather/)
พยากรณ์อากาศประจำวันของสหราชอาณาจักร 5 วันล่วงหน้า (www.bbc.co.uk/weather/ukweather/)

ฤดูกาลต่าง ๆ และเสื้อผ้าที่เหมาะสม
ไม่ ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูกาลใด อากาศในสหราชอาณาจักรสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกๆวัน ดังนั้นหากคุณกำลังคิดว่าควรจะนำอะไรไปบ้าง ทางที่ดีก็คือควรนำเสื้อผ้าสำหรับใส่หลายๆชั้น (สามารถใส่เพิ่มหลายชั้นหรือใส่น้อยชั้นลงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ) อย่างน้อยควรมีเสื้อกันหนาวสักหนึ่งตัวและเสื้อกันฝนหรือร่ม คุณสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูเพื่อให้สามารถเตรียม เสื้อผ้าได้เหมาะสมขึ้น
ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม)
ใน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ อาจมีวันที่มีแดดส่องและอากาศดีแต่ก็อาจจะมีอากาศหนาวและลมพัดแรงได้เช่นกัน อุณหภูมิอยู่ที่ 6 ถึง 11 องศาเซลเซียส เดือนพฤษภาคมอากาศจะค่อนข้างอบอุ่น อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 18 องศาเซลเซียส

ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม)
ส่วน ใหญ่อากาศอบอุ่น แต่ช่วงเย็นอากาศอาจจะเย็นลง อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 14 – 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิอาจจะสูงขึ้นเป็นประมาณ 28 องศาเซลเซียสในบางวัน

อากาศในทางตอนใต้ของอังกฤษและสกอตแลนด์ค่อนข้างแตกต่างกัน ปกติแล้วยิ่งขึ้นไปทางเหนืออากาศก็จะยิ่งหนาวขึ้น
ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน)
ใน ฤดูใบไม้ร่วงจะมีอากาศอบอุ่นสลับกับอากาศหนาว อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอยู่ที่ประมาณ 7 - 14 องศาเซลเซียส ในเดือนกันยายนอากาศมักจะอบอุ่นกว่าในเดือนพฤศจิกายน

ฤดูหนาว (ธันวาคม - ต้นเดือนมีนาคม)
ใน ช่วงฤดูหนาวเวลาในตอนกลางวันจะสั้นที่สุดและอากาศจะหนาวที่สุดในรอบปี (กลางวันประมาณ 7-8ชั่วโมง) ในช่วงกลางวันอากาศจะหนาวและแห้งแต่ท้องฟ้าสว่างอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงไปมา อยู่ที่ 1ถึง 5 องศาเซลเซียส


ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับสหราชอาณาจักร
ที่ตั้ง ตะวันตกเฉียงเหนือของภาคพื้นทวีปยุโรป
พื้นที่ 242,514 ตารางกิโลเมต
เมืองหลวง กรุงลอนดอน
ภูมิประเทศ
เป็นเกาะ ยาวประมาณ 1,000 กม. กว้างประมาณ 500 กม.
ภูมิอากาศ
อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ย 8°C ฝนตกตลอดปี
ประชากร
60.77 ล้านคน
กลุ่มชนชาติ
อังกฤษ สกอต เวลส์ ไอริช เอเชียใต้ และอื่นๆ
ภาษาราชการ
ภาษาอังกฤษ
ศาสนา
คริสตศาสนา
สกุลเงิน
ปอนด์สเตอร์ลิง
อัตราแลกเปลี่ยน
ประมาณ 44-48 บาท = 1 ปอนด์สเตอร์ลิง
วันชาติ
14 มิถุนายน
ระบบการเมือง
ประชาธิปไตยแบบรัฐสภา




รายการโรงแรมที่พักที่พวกเราพักในอังกฤษ กับ สก๊อตแลนด์
ที่พักในลอนดอน : Rose Court Hotel London
ที่พักใน Bristol : The Bowl inn
ที่พักใน Bowness-on-windermere : St John's Lodge
ที่พักใน Edinburgh (Scothland) : A-Haven Townhouse
ที่พักใน Fortwilliam (Scothland) : Glenaladale Bed & Breakfast (ปิดให้บริการไปแล้ว) หาโรงแรมที่พัก Bed & Breakfast ใน Fort William ที่ Booking.com

No comments:

Post a Comment