Thursday, April 2, 2015

ท่องเที่ยวประเทศโปรตุเกส (Portugal)

คู่มือท่องเที่ยวประเทศโปรตุเกส (Portugal)
โปรตุเกส (Portugal) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐโปรตุเกส (Portuguese Republic) เป็น สาธารณรัฐซึ่งมีระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ของคาบสมุทรไอบีเรียทางตอนใต้ของ ทวีปยุโรป และถือว่าเป็นประเทศที่อยู่ทางทิศตะวันตกมากที่สุดในบรรดาประเทศในทวีปยุโรป ทั้งหลาย (ยกเว้นหมู่เกาะบริเตนใหญ่และหมู่เกาะใกล้เคียง) โปรตุเกสมีพรมแดนติดกับประเทศสเปนในทางทิศเหนือและทิศตะวันออก และอยู่ติดกับมหาสมุทรแอตแลนติกในทางทิศตะวันตกและทิศใต้ นอกจากนี้ โปรตุเกสยังประกอบไปด้วยอาณาเขตหมู่เกาะอยู่หลายหมู่เกาะด้วยกันในมหาสมุทร แอตแลนติก อาทิเช่น อาโซเรช และเกาะมาเดราและโปร์ตูซันตู (รวมถึงหมู่เกาะซาเวจด้วย)

เมืองหลวงกรุงลิสบอน (Lisbon)

ที่ตั้งตั้งอยู่บนคาบสมุทรไอบีเรียทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป
ทิศ ตะวันตกและทิศใต้จรดมหาสมุทรแอตแลนติก ทิศเหนือและทิศตะวันออกติดสเปน ดินแดนของโปรตุเกสยังรวมถึงหมู่เกาะ 2 แห่งในมหาสมุทรแอตแลนติก ได้แก่ หมู่เกาะ Azores และ Madeira

พื้นที่92,391 ตารางกิโลเมตร

ประชากร10.2 ล้านคน (ค.ศ. 2002)

ภาษาโปรตุกีส (Portuguese)

ศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาธอลิก 97% โปรแตสแตนท์ 1% และอื่นๆ 2%

สกุลเงินยูโร (EURO) เช็คอัตราแลกเปลี่ยนทั่วโลก

วันชาติ10 มิถุนายน ค.ศ. 1580

รูปแบบการปกครองสาธารณรัฐ ประชาธิปไตยแบบรัฐสภา(Parliamentary Republic) อำนาจนิติบัญญัติ รัฐสภาเป็นแบบสภาเดียวชื่อ The Assembly of the Republic หรือ Assembleia da Republica มีสมาชิก 230 คน อยู่ในตำแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี เป็นการเลือกตั้งระบบพรรค ให้มีการเลือกตั้งนอกประเทศและการออกเสียงทางไปรษณีย์
 

สถานที่ท่องเที่ยว โปรตุเกส
โปรตุเกสเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวนิยมแวะชมความสวยงามในการเดินทางทัวร์ยุโรป โปรตุเกสตั้งอยู่บนปลายคาบสมุทรไอบีเรียทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของยุโรป เมืองหลวงของโปรตุเกสคือ กรุงลิสบอนซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญมากๆอีกด้วย ถึงแม้โปรตุเกสจะเป็นเมืองเล็กๆและมีประชากรอยู่ไม่มากนักแต่มีประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อยเลยละคะ

เรามาเริ่มกันที่เมืองหลวงของโปรตุเกสกันเลยคะ ลิสบอนเป็นหนึ่งในเมืองหลวงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเมืองนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาทั้งเจ็ด และยังติดกับริมแม่น้ำทากัส ลิสบอนเป็นเมืองหลวงที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 800 ปี เมืองลิสบอนได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ทำให้ลิสบอนมีความงดงามมากขึ้นและยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร พิพิธภัณฑ์รถม้า(THE ROYAL COACHES MUSEUM)รถม้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในยุโรปตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 ในขณะนั้นโปรตุเกสรุ่งเรืองในอำนาจ ภายในของพิพิธภัณฑ์มีรถม้าจำนวนมากที่ใช้ในสมัยนั้นซึ่งมีความสวยงามมากๆเลยคะ โดยรถม้าที่นำมาให้นักท่องเที่ยวชมกันนั้นเคยถูกใช้งานเป็นพาหนะของกษัตริย์โปรตุเกสในอดีตและยังเป็นพาหนะที่ประเทศต่างๆ ส่งมาเป็นเครื่องราชบรรณาการของกษัตริย์แห่งโปรตุเกส อีกสถานที่หนึ่งที่องค์การยูเนสโก ได้ประกาศให้เป็นมรดกโลก คือ มหาวิหารเจอโรนิโม (JERONIMOS MONASTRY)ซึ่งอยู่ในเขตเบเล็ง สถานที่แห่งนี้ได้สร้างขึ้นในแบบของสถาปัตยกรรมแบบมานูเอลไลน์
(Manuelline)ความสวยงามของลวดลายที่ประตู หน้าต่างและหัวเสา ซึ่งถูกดัดแปลงมาจากพืชในน้ำ เปลือกหอย และเชือกสมอเรือ และอื่นๆอีกมากมาย มหาวิหารเจอโรนิโม แห่งนี้ใช้เวลาในการสร้างถึง 70 ปี และภายในมหาวิหารเจอโรนิโมแห่งนี้ยังเป็นที่ฝังศพของ วาสโกดา กามา ที่เป็นนักเดินเรือที่ยิ่งใหญ่ของโลกอีกด้วย สถานที่แห่งนี้สวยงามจริงๆคะ นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในโปรตุเกสจะไม่ผิดหวังอย่าแน่นอน เรามาต่อกันเลยนะค่ะ อีกเมืองหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครคือ เมืองซินตร้า (Sintra) เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่คะ แต่ที่นำมาแนะนำกันก็คือ พระราชวังซินตร้า ตั้งเด่นเป็นสง่าบนเขาอันสูงชันซึ่งเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมากและยังมีทิวทัศน์โดยรอบที่สวยงาม ต้องนับถือความสามารถของคนโบราณที่สรรสร้างพระราชวังหลังนี้ขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวรุ่นหลังได้ชมศิลปกรรมร่วมสมัยที่ได้รับอิทธิพลจากชนชาติของแขกมัวรซึ่งในครั้งหนึ่งเคยยึดครองและมีอำนาจเหนือดินแดนแห่งนี้นั่นเองคะ


พระราชวังซินตร้า มีนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในโปรตุเกสสนใจเป็นอย่างมากด้วยตั้งอยู่บนเขาและมีทิวทัศน์ที่สวยงาม จึงไม่อยากให้นักท่องเที่ยวพลาดกับสถานที่แห่งนี้นะค่




No comments:

Post a Comment