Monday, March 21, 2016

โซล (Seoul) เป็นเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้

โซล (Seoul) เป็นเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ขึ้นชื่อเรื่องเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่สำคัญแห่งหนึ่งของทวีปเอเชีย มีทั้งตลาดค้าส่ง แหล่งสินค้าแบรนด์เนมและแหล่งแฟชั่นสไตล์เกาหลีที่เป็นที่นิยมของแฟชั่นนิสต้าเมืองไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นโซลยังมีที่เที่ยวแนวฮิป ถนนศิลปะและวัฒนธรรม สถานที่เที่ยวแนวประวัติศาสตร์ สวนสนุกและแหล่งอาหารชั้นเลิศมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่เที่ยวชมดอกไม้บานฤดูใบไม้ผลิ ที่ชมใบไม้แดง และที่เล่นหิมะยอดนิยม ภาษาที่ใช้ในโซล คือ ภาษาเกาหลี และหน่วยเงินที่ใช้ คือ เงินวอนเกาหลีใต้ (Won or KRW)

ฤดูกาลและสภาพอากาศ โซลมี 4 ฤดู โดยฤดูใบไม้ผลิ (ระหว่างเดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม) เป็นช่วงชมดอกไม้บาน ฤดูร้อน (ระหว่างปลายเดือนมิถุนายน-เดือนกันยายน) ก็จะเป็นช่วงที่มีเทศกาลหน้าร้อนหลายงาน อีกทั้งยังเป็นช่วงลดราคาสินค้ากลางปีอีกด้วย ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ระหว่างเดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน) จะเป็นช่วงชมใบไม้แดง และฤดูหนาว (ระหว่างเดือนธันวาคม-เดือนกุมภาพันธ์) ก็เป็นช่วงเล่นสกี เล่นหิมะ และงานปีใหม่ แต่ทั้งนี้โซลก็สามารถเที่ยวได้ตลอด เพราะนอกจากจะมาชมธรรมชาติสวยงามในแต่ละช่วงของปีแล้ว โซลยังมีแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และยังมีสวนสนุกอันน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับคุณหนูๆ อีกด้วย เรียกได้ว่ามาเที่ยวโซลกันได้ทั้งครอบครัวในทุกฤดูกาลเลยทีเดียว

การเดินทางไปโซล มีบริการเที่ยวบินตรงและเที่ยวบินต่อไปยังโซลหลายเที่ยวบินต่อวันจากหลายสายการบิน ชั่วโมงบินตรงโดยประมาณอยู่ที่ราว 5 ชั่วโมงเศษๆ

การเดินทางในโซล  การเดินทางภายในโซลและเมืองใกล้เคียงค่อนข้างสะดวกสบาย เพราะมีบริการทั้งรถโดยสารประจำทางตมโซนต่างๆ รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที (MRT) รถไฟใต้ดิน (Subway) รถแท็กซี่ และรถไฟด่วนหัวจรวดแบบข้ามเมือง หรือถ้าคุณคิดจะเช่ารถขับก็สามารถทำได้ ทั้งนี้การเช่ารถขับเหมาะแก่การไปเที่ยวรอบนอกเมืองหรือขับไปเที่ยวตามเมืองต่างๆ เพราะในโซลหาที่จอดรถยากและการจราจรค่อนข้างหนาแน่น

โรงแรมและที่พักในโซล ที่พักในโซลมีให้เลือกมากมายและหลายรูปแบบตั้งแต่โรมแรม 5 ดาว อพาร์ทเมนต์ เกสต์เฮ้าส์ ไปจนถึงที่พักราคาประหยัด ซึ่งที่พักส่วนใหญ่จะกระจายอยู่ทั่วไปในตัวเมืองและบริเวณแหล่งท่องเที่ยว

No comments:

Post a Comment