Tuesday, July 19, 2016

ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) - Miyajima (มิยาชิม่า) เมือง Hiroshima (ฮิโรชิมา) ประเทศญี่ปุ่น


มีหลายเหตุที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องการไปเที่ยวที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทางวัฒนธรรม หาประสบการณ์ ในการท่องเที่ยว แต่ก็มีอีกเมืองหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้องลองไปสัมผัสดูสถานที่แห่งนี้คือ  บริเวณเกาะ มิยาจิม่า (Miyajima) จังหวัด ฮิโรชิม่า (Hiroshima)
ศาลเจ้าอิสึคุชิมะนี้ (Itsukushima) หรือ ศาลเจ้าลอยน้ำ (ประตูโทริอิลอยน้ำ)เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต ที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก ศาลเจ้านั้นถูกสร้างมาตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 16 แต่ได้สืบต่อการออกแบบมาจากการออกแบบในช่วงศตวรรษที่ 12
ศาลเจ้าอิสึคุชิมะนี้ (Itsukushima) ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ บูชา ลูกสาวทั้งสามคนของ สุซาโนโอะ โนะ มิโคโตะ (Sosano-o no mikoto) ที่ได้กล่าวขานว่าเป็นเทพแห่งพายุและท้องทะเล อีกทั้งเป็นการบูชา เทพเจ้าหญิงแห่งดวงอาทิตย์ อามาเทราสุ (Amaterasu) จึงทำให้เกาะมิยาจิมะถือเป็นเกาะศักดิ์สิทธิ์ แห่งหนึ่งของประทศญี่ปุ่น ในสมัยอดีต และคนธรรมดาไม่ได้รับอนุญาติให้เหยียบขึ้นมาบนเกาะนี้ เพื่อที่จะรักษาความบริสุทธิ์ ของเกาะมิยาจิม่าไว้ ดังนั้นจึงสร้างศาลเจ้า ให้มีลักษณะคล้ายแพ ซึ่งลอยอยู่เหนือผืนดิน เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมได้อยู่บนแพ
การเดินทาง

    จากสถานี ฮิโรชิม่า ให้นั่งรถไฟสาย JR Sanyo Line ถึง สถานี Miyajimaguchi จากนั้นนั่งเรือ ferry จาก Miyajimaguchi ถึง Miyajima Pier (เดินทางประมาณ 10 นาที)

    จากสนามบิน Hiroshima นั่ง limousine bus ถึง Hiroshima Station จากนั้นนั่งรถไฟสาย JR Sanyo Line ถึง สถานี Miyajimaguchi จากนั้นนั่งเรือ ferry จาก Miyajimaguchi ถึง Miyajima Pier (เดินทางประมาณ 10 นาที)

No comments:

Post a Comment