Tuesday, July 19, 2016

ย่านอุเมดะ (Umeda) จังหวัดโอซาก้า (Osaka), Japan


ย่านอุเมดะ (Umeda) จะคล้ายกับย่านชินจูกุในโตเกียว  เพราะเป็นศูนย์กลางการเดินทาง รถไฟสารพัดสายจะตั้งต้นและวิ่งผ่านสถานีบริเวณนี้ ใหญ่ที่สุดจะเป็นของ JR Osaka ส่วน Subway และรถไฟเอกชนจะใช้ชื่อเหมือนกันว่า Umeda แต่ทุกสถานีมีทางเดินที่สามารถเดินถึงกันได้ บริเวณนี้เรียกว่า เมืองใหม่อุเมดะ "New Umeda City" เป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งหนึ่ง ร้านค้ามากมายให้ได้เดินเลือกซื้อกันจนเพลินแต่ก็มีอีกหลายที่ที่น่าสนใจในย่านอุเมดะนี้

1. Umeda Sky Building ตึกสูงที่มีจุดชมวิวอยู่ที่ชั้น 39 เรียกว่า "The Floating Garden Observatory" ที่ดาดฟ้าตรงที่เป็นรูปวงกลมเป็นส่วนที่ขึ้นไปชมวิวได้โดยไม่มีอะไรปิดบัง โดยต้องไปขึ้นที่ตึกทางด้านขวา ขึ้นไปด้วยลิฟต์และต่อด้วยบันไดเลื่อนยาวด้านเปิดโล่ง ให้ได้เสียวเล่นกันเล็กน้อย เมื่อขึ้นไปถึงข้างบนจะพบกับวิวของโอซาก้าได้ทั้งเมือง

2. HEP FIVE ช้อปปิ้งมอลล์ขนาด ใหญ่ แถมด้านบนของตึกยังมีชิงช้ายักษ์อยู่ที่ดาดฟ้าอีกด้วย ซึ่งชิงช้านี้สูงถึง 106 เมตรเลย HEP FIVE ถือว่าเป็นศูนย์การค้าที่รวมแฟนชั่นที่กำลังอินเทรนด์ โดยเฉพาะแฟชั่นของบรรดาวัยรุ่น หากอยากรู้ว่าเหล่าวัยรุ่นโอซาก้าแต่งตัวกันยังไงต้องมาที่นี่ ข้างๆ กันมีทางขึ้นไปที่สวนสนุกในร่ม Umeda Joypolis ที่มีเครื่องเล่นทุกอย่าง ทุกประเภท

ศาลเจ้าเท็มมังงุ (Temmangu Shrine)
ศาลเจ้าเท็มมังงุ (Temmangu Shrine) ถือ ว่าเป็นศาลเจ้าที่สำคัญที่สุดของเมืองโอซาก้า สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.1492 แต่อาคารที่เห็นกันในปัจจุบันสร้างขึ้นมาใหม่ในปี พ.ศ.2388 รอบๆ อาคารมีโคมฟ้าสีแดงห้อยระย้าดูสวยงาม เมื่อถึงเทศกาลเท็นจิน (Tenjin Festival) ที่ศาลเจ้าแห่งนี้มีขบวนแห่เทพเจ้าที่มีคนเข้ารวมขบวนนับพันคน

สวนซากุระริมฝั่งแม่น้ำ (Kema Sakuranomiya Park And Nakanoshima Park)
อยู่ตรงริมฝั่งแม่น้ำโอกาวะ (Okawa River) ซึ่งสองริมฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยสองซากุระทั้งสองฝั่งเมื่อถึงฤดูซากุระบาน ที่สวนสาธารณะนากาโนะชิมะ (Nakanoshima Park) เมื่อเดินมาเรื่อยๆ ต้นซากุระก็จะยิ่งมากขึ้น ระหว่างทางก็จะเจอกับพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ (Mint Museum) ที่สวนสาธารณะเคมะ ซากุระโนมิยะ (Kema Sakuranomiya Park) นั้น เป็นจุดที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมาชมซากุระ หากได้ลองเดินไปที่สะพานแขวนข้ามแม่น้ำจะสามารถมองเห็นสวนซากุระได้ไกลสุด สายตา สวยงามจนต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกเลย

No comments:

Post a Comment