Monday, March 21, 2016

เมืองโฮจิมินส์ (Ho Chi Minh City) ประเทศเวียดนาม

เมืองโฮจิมินส์ (Ho Chi Minh City) ประเทศเวียดนาม หรือชื่อเดิมที่คนไทยเรียกว่า “ไซ่ง่อน” (Saigon) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดที่อยู่ทางเวียดนามตอนใต้และเป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ ในอดีตเมืองแห่งนี้เป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนามใต้ซึ่งเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ต่อมาภายหลังจากการรวมประเทศจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นเมืองโฮจิมินห์ตามชื่อของผู้นำสันนิบาตเพื่อเอกราชเวียดนาม ประชากรส่วนใหญ่ในเมืองโฮจิมินห์เป็นชาวเวียดนามรวมไปถึงชาวเวียดนามเชื้อสายจีน ภาษาหลักที่ใช้คือภาษาเวียดนาม แต่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษ จีน และไทยได้ สกุลเงินหลักที่ใช้คือเงิน “ด่อง” หรือ “ด่ง” (Vietnam Dong - VND) และบางสถานที่อย่างเช่นแหล่งช้อปปิ้งก็รับเงินดอลลาร์สหรัฐและเงินไทยด้วย

การเตรียมตัวเดินทาง
ฤดูกาลและสภาพอากาศ  โฮจิมินส์เป็นเมืองที่มีอากาศร้อนชื้นตลอดทั้งปีและมีแค่สองฤดูกาลคือฤดูแล้งและฤดูฝน สำหรับฤดูแล้งจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมถึงเมษายน โดยช่วงธันวาคมถึงมกราคมจะเป็นช่วงที่มีอากาศเย็นสบายที่สุดและเป็นช่วงไฮซีซั่น ส่วนเมษายนจะเป็นช่วงที่ร้อนที่สุด สำหรับฤดูฝนจะอยู่ในช่วงพฤษภาคมถึงพฤศจิกายนซึ่งค่อนข้างมีฝนตกชุก

การเดินทางไปโฮจิมินห์  เดินทางสะดวกสบายจากกรุงเทพด้วยเที่ยวบินตรงไปโฮจิมินห์โดยลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิต (SGN) ใช้เวลาแค่เพียงชั่วโมงกว่าๆ และยังมีหลากหลายสายการบินให้เลือกด้วย ถ้าจองล่วงหน้าหรือรอจังหวะโปรโมชั่นตั๋วราคาพิเศษก็จะได้ตั๋วไปกลับราคาโดนๆ ในแบบที่คุณยังต้องแปลกใจว่าทำไมตั๋วบินไปต่างประเทศราคาถูกจัง

การเดินทางในโฮจิมินห์  จากสนามบินเข้ามายังตัวเมืองโฮจิมินห์มีบริการรถบัสรับส่งสนามบินซึ่งออกทุกๆ 15 นาทีและให้บริการถึง 6 โมงเย็น นอกจากนี้ก็ยังมีรถรับส่งของทางโรงแรมและรถแท็กซี่ด้วย (การเดินทางด้วยรถบัสจะค่อนข้างประหยัดและปลอดภัยกว่าการใช้บริการแท็กซี่ทั่วไป) ส่วนการเดินทางในตัวเมืองโฮจิมินห์มีทั้งรถบัสประจำทาง แท็กซี่ รถสามล้อ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเช่าจักรยานขี่เที่ยวเองก็ยังได้




No comments:

Post a Comment