Thursday, March 17, 2016

JAPAN RAIL PASS (ALL AREA)

Japan Rail Pass คือ บัตรโดยสารแบบเหมาจ่ายที่จะช่วยให้ท่านท่องเที่ยวญี่ปุ่นอย่างประหยัด และคุ้มค่า hisgo จำหน่าย JR Pass ที่ท่านสามารถใช้เดินทางได้ทั่วภูมิภาคของญี่ปุ่น ซึ่งมี 2 ประเภทคือ Green (ชั้นพิเศษ) และแบบ Ordinary (ชั้นธรรมดา)

JR Pass จัดทำขึ้นโดยบริษัทรถไฟชั้นนำทั้ง 6 ในญี่ปุ่น ได้แก่ JR Kyushu, JR Shikoku, JR West, JR Central, JR East และ JR Hokkaido ดำเนินการโดย Japan Railways Group (JR Group) ซึ่งได้จัดทำระบบคมนาคมที่ก้าวล้ำทันสมัยผ่านเส้นทางรถไฟทั่วทั้งญี่ปุ่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางสะดวกสบายในประเทศญี่ปุ่น นอกจากรถไฟแล้ว JR Pass ยังสามารถใช้ได้กับ รถบัส รถเมล์ และเรือในเครือ JR แต่ยังมีรถไฟบางสายที่ไม่สามารถใช้ JR Pass ได้แก่ รถไฟ Nozomi และ Mizuho ซึ่งวิ่งอยู่บนสาย Tokaido, Sanyo และ ชินคันเซ็นคิวซู (Shinkansen Kyushu) 

JAPAN RAIL PASS (ALL AREA)
Japan Rail Pass สำหรับ All Area หรือสำหรับเดินทางได้ทุกภูมิภาคนั้นมี 2 ประเภท คือ 1) Ordinary (ชั้นธรรมดา) และ 2) Green (ชั้นพิเศษ) ในแต่ละประเภทยังสามารถเลือกระยะเวลาเดินทางได้ ดังนี้ 7 วัน 14 วัน และ 21 วัน

เมื่อท่านซื้อ JR Pass ผ่าน hisgo เราจะออกเอกสารซึ่งเรียกว่า Exchange Order (เป็น voucher รูปร่างคล้ายตั๋วโดยสาร) โดยท่านต้องนำ Exchange Order นี้ไปแลกเป็นตั๋ว JR Pass ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งต้องเปิดใช้งานภายใน 90 วัน หลังจากที่ได้รับบัตร Exchange Order

ใครที่มีสิทธิ์ใช้ได้บ้าง Japan Rail Pass
1. เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวญี่ปุ่น และมีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชั่วคราวเท่านั้น
ผู้ที่ถือวีซ่านักท่องเที่ยวชั่วคราว ตามกฎหมายของญี่ปุ่น อนุญาตให้อยู่ในญี่ปุ่น 15-90 วันเท่านั้น ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวขอวีซ่านักท่องเที่ยวมาที่ญี่ปุ่น ทางสถานฑูตก็จะประทับตรามาที่พาสปอร์ตว่าเป็นนักท่องเที่ยวชั่วคราว การใช้ Japan Rail Pass จะถูกจำกัดเฉพาะการใช้เพียง 1 ครั้งตามการประทับตราในพาสปอร์ตเท่านั้น

2. นักท่องเที่ยวถือสัญชาติญี่ปุ่นที่พำนักอยู่ในต่างประเทศที่ไม่ใช่ญี่ปุ่น และแต่งงานกับชาวต่างชาติที่ไม่ได้ถือสัญชาติญี่ปุ่น





No comments:

Post a Comment