Tuesday, May 5, 2015

เทือกเขาวี่ซัน

เทือกเขาวี่ซัน



        เทือกเขาวี่ซันเป็นเทือกเขาที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประไต้หวันซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมากจึงทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมยังสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก

        เทือกเขาวี่ซัน ZYushan National Park ) มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า เขาหยก ตั้งอยู่ที่จังหวัดหนันโถว อำเภอสุยหลี่ ประเทศไต้หวัน เทือกเขาวี่ซันเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความสูงกว่า 3,952 เมตร เทือกเขาแห่งนี้มีลักษณะคล้ายเกลียวเมฆซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างมาก เทือกเขาวี่ซันมีสภาพภูมิศาสตร์และสภาพภูมิอากาศที่ดีทำให้เกิดระบบนิเวศน์ที่มีความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องของทรัพยากรทางธรรมชาติและป่าไม้ รวมไปถึงพืชพรรณไม้ สัตว์ป่าและแมลงต่างๆ ภายในอุทยานนั้นมีเส้นทางเดินเขาอยู่มากมายนักโดยเส้นทางโบราณปาทงกวน (Patunkuana)ถือว่าเป็นเส้นทางเดินเขาที่ยังมีร่องรอยทางประวัติศาสตร์ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ เทือกเขาวี่ซันนั้นเป็นสิ่งล้ำค่าที่มีธรรมชาติแบบดั้งเดิม มีอากาศที่บริสุทธิ์และยังเป็นที่ศึกษาธรรมชาติที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว อุทยานแห่งชาติแห่งนี้จัดว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ในเรื่องของอุณหภูมิบนยอดเขากับพื้นล่างนั้นแตกต่างกันอย่างมาก ทำให้เทือกเขาแห่งนี้มีสภาพแวดล้อมที่ต่างกันแต่ละบริเวณนั้นเต็มไปด้วยระบบนิเวศที่สมบูรณ์ นักท่องเที่ยวหลายๆกลุ่มที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันยังอุทยานแห่งนี้กล่าวว่า ทัศนียภาพของที่นี่นั้นน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากยิ่งบนยอดเขานั้นจะมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และตั้งรับแรงลมและเห็นเมฆได้อย่างชัดเจน เทือกเขาวี่ซันนั้นเป็นเทือกเขาที่มีความสูงมากกว่าภูเขาฟูจิของประเทศญี่ปุ่น เทือกเขาวี่ซันนั้นถูกขนานนามในอดีตว่า เทือกเขมอริสัน ซึ่งตั้งตามชื่อของร้อยเอกมอริสัน กัปตันเรือขนส่งสินค้าอเมริกันชื่อว่า ยูเอสเอส อาเล็กซานเดอร์ ซึ่งได้กล่าวถึงยอดเขาแห่งนี้ไว้ในสมุดบันทึกการเดินเรือของเขาหลังจากที่เรือนั้นเดินทางออกจากไถหนานไปเมื่อปี พ.ศ.2400 เทือกเขาวี่ซันนั้นมีพืชพรรณนานาชนิดซึ่งหาดูได้ยากมากแล้วในช่วงสมัยนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันยังอุทยานแห่งชาตินี้ท่านจะได้พบกับทัศนียภาพที่แตกต่างกันเป็นอย่างมาก

        สถานที่แห่งนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ เดินป่า ปีเขา และศึกษาพืชพรรณธรรมชาติ ในแต่ละปีนั้นมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมยังสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก เทือกเขาวี่ซันนั้นเป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้เปลี่ยนบรรยากาศจากในเมืองหลวงที่มีแต่ตึก อาคาร บ้านเรือน ความวุ่นวายของการใช้ชีวิตในเมืองได้เป็นอย่างดีเลยละคะ

No comments:

Post a Comment