Tuesday, May 5, 2015

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไถจง

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไถจง

        เมืองไทจงนั้นเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 3 ของไต้หวัน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของไต้หวัน ในปัจจุบันนี้เมืองไทจงนั้นเป็นศูนย์วัฒนธรรม การศึกษา เศรษฐกิจและการคมนาคมและก็ยังเป็นศูนย์วัฒนธรรมทางพุทธศาสนาของไต้หวันซึ่งมีการจัดงานเป็นประจำทุกปีก็คืองานทางพุทธศาสนาไต้หวันที่จัดขึ้นในวัดเป่าเจ๋เมืองไถจง และนอกจากนี้เมืองไถจงยังเป็นหนึ่งในเมืองที่สะอาดและเรียบร้อยจนได้มีการขนานนามว่าเป็นเมืองที่สะอาดที่สุดในไต้หวัน เมืองไถจังนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายให้ผู้ที่มาทัวร์ไต้หวันได้ลองเลือกไปชมความงามกัน

        สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไถจง *หมู่บ้านสายรุ้ง (Rainbow military housing) สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันไม่อยากให้พลาดกับการมาเที่ยวชมยังหมู่บ้านสายรุ้งหรือที่เรียกอีกชื่อว่า เรนโบว์ วิลเลจ(Rainbow Village)ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆแต่มีความงดงามเป็นอย่างมากและถือเป็นเสน่ห์ของเมืองไถจง หมู่บ้านสายรุ้งสร้างขึ้นในช่วงปี 1940-1950 เพื่อใช้ให้เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวของทหาร แต่สุดท้ายนั้นก็ตั้งเป็นถิ่นฐานถาวรของหารนั่นเอง ในปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของไถจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชื่อเสียงของหมู่บ้านสายรุ้งเริ่มต้นเมื่อ หวง หยุง ฝู ทหารผ่านศึกที่ได้สร้างภาพวาดที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรมที่สวยงามและได้สร้างความมีชีวิตชีวาของภาพวาดที่เริ่มจากบ้านหลังหนึ่งไปยังบ้านอีกหลายหลังในเขตหมู่บ้านสายรุ้ง ภาพวาดส่วนใหญ่นั้นเกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียงในทีวี พืชสัตว์ และรายการอื่นๆ เช่น นก กระบือ และคนในพื้นเมือง *สวนไทจง (Taichung Park) เปรียบเสมือนจุดหมายของนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันสามารถพายเรือในทะเลสาบและเพลิดเพลินกับความงดงามของทัศนียภาพโดยรอบอย่าง ท้องฟ้าและน้ำทะเลที่ใสสะอาดสามารถมองเห็นตัวปลาได้ สถานที่แห่งนี้จึงมีนักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก *สวนไตชุง ซึ่งเป็นสวนที่ได้รับการออกแบบในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนและยังมีพื้นที่สำหรับการพักผ่อน นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศทางธรรมชาติของที่นี่และนอกจากนี้แล้วยังสามารถเดินเล่นในสวนสาธารณะยามค่ำคืนและยังได้มองเห็นดาวบนท้องฟ้าได้สบายๆอีกด้วย *สวนไทจง เป็นสวนสาธารณะในแบบจีน ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันได้รู้ถึงวิถีชีวิตในอดีตของคนจีนและยังมีของที่ระลึกขายซึ่งเป็นของเล่นพื้นบ้านและงานฝีมือต่างๆของท้องถิ่น

        ในเมืองไถจงนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่อยากแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะเดินทางมาทัวร์ไต้หวันยังเมืองไถจงแห่งนี้ เมืองไถจงถือเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไถจง 2

        สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไถจงนั้นมีอยู่มากมายหลายรูปแบบ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาแนะนำนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปทัวร์ไต้หวันกันคะ

        Guguan Recreation Area สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงซึ่งเกี่ยวกับฤดูกาลของไต้หวัน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิสถานที่แห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำได้และตั้งแคมป์ตกปลาในบริเวณใกล้เคียง ส่วนในช่วงฤดูหนาวนั้นสถานที่แห่งนี้จะมีหมอกกระจายอยู่เต็มพื้นที่ *Gaomei Wetlands สถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเมืองไถจง อากาศที่นี่นั้นบริสุทธิ์และมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้วสถานที่แห่งนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นที่สวยงามที่สุด นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันจะเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่แสนพิเศษไปๆพร้อมๆกับครอบครัวหรือเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน *โฮฟังถนนจักรยาน (Hofung Bicycle Green Way) เป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการปั่นจักรยานเป็นอย่างมาก สถานที่แห่งนี้จะมีผู้คนมากมายมาใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กันที่สถานที่แห่งนี้ โดยเส้นทางจักรยานนั้นในสมัยก่อนเคยเป็นอุโมงค์ นักท่องเที่ยวสามารถปั่นจักรยานไปจนถึงสถานีรถไฟHouli ได้นอกจากนี้ทัศนียภาพบริเวณรอบๆนั้นก็สวยงามเป็นอย่างมากทำให้ได้อากาศที่บริสุทธิ์ *ดองไห่ฟาร์ม (Donghai Farm) สถานที่แห่งนี้เป็นฟาร์มที่มีบรรยากาศดีมากๆเลยทีเดียว อากาศที่ฟาร์มนี้อบอุ่นนักท่องเที่ยวสามารถนั่งบนทุ่งหญ้าชมบรรยากาศและจะได้เห็นเด็กเล็กนั้นวิ่งเล่นกันอยู่ทั่วฟาร์มแห่งนี้ และนอกจากนี้ฟาร์มที่นี่ก็มีวัวให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดเพราะวัวนั้นไม่มีความดุร้ายเลย *สวนสาธารณะ Fengleเป็นสวนสาธารณะที่วัยรุ่นนิยมมาพักผ่อนนั่งพูดคุยกันหลังเลิกเรียนรวมถึงผู้คนในละแวกนั้นด้วย ซึ่งจะมาเดินเล่นและนั่งพักผ่อนกันที่สวนสาธารณะแห่งนี้ ซึ่งเปรียบได้ว่าสถานที่แห่งนี้เหมาะกับผู้คนที่หนีความวุ่นวายและมองหาที่สงบ *ตลาดท่าเรือ ตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องการค้าขายในช่วงสุดสัปดาห์เป็นอย่างมาก ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันแวะมาซื้ออาหารทะเลสดและได้ลองชิมอาหารทะเลสดๆใหม่ๆ ตลาดแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมทัศนียภาพของท่าเรือ และตลาดปลาแห่งนี้ซึ่งมีทั้งอาหารทะเลที่แปลกพร้อมจะเสริฟให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกัน *ภูเขาดาดู (Dadu Mountain) สถานที่แห่งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่งดงามเป็นอย่างมากเมื่อได้ขึ้นมาชมบรรยากาศบนภูเขาแห่งนี้และยังมีกิจกรรมสนุกสนานต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันที่ภูเขาแห่งนี้

        สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไถจง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเดินทางไปยังเมืองนี้ไม่อยากให้พลาดกับสถานที่ต่างๆที่ได้แนะนำคะ

No comments:

Post a Comment