Tuesday, May 5, 2015

หมู่บ้านจิ่วเฟิ่นและถนนเก่าจิ่วเฟิ่น

หมู่บ้านจิ่วเฟิ่นและถนนเก่าจิ่วเฟิ่น



        หมู่บ้านจิ่วเฟิ่นและถนนเก่าจิ่วเฟิ่น เป็นย่านที่เก่าแก่มากตั้งอยู่ในเมืองจิ่วเผิ่นเป็นถนนคนเดินที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เก่าแก่อยู่บนภูเขาและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก สถานที่แห่งนี้จึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อยากแนะนำให้บรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันได้ลองไปสัมผัสบรรยากาศกัน

        หมู่บ้านจิ่วเฟิ่นและถนนเก่าจิ่วเผิ่นนั้นมีประวัติศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์ในตัวเอง ในอดีตนั้นสถานที่แห่งนี้เคยเป็นแหล่งเหมืองแร่ทองคำที่มีความเก่าแก่เป็นอย่างมากและถนนสายเก่าแก่ของหมู่บ้านในจิ่วเฟิ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณไหล่เขาในเขตเมืองจีหลงซึ่งเป็นถนนคำเดินเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไต้หวันซึ่งสถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างซึ่งมีความหลากหลายมาก ตั้งแต่บรรดาของกิน ของเล่น สินค้าที่สวยงามและงานฝีมือที่มีความประณีตเป็นอย่างมาก รวมถึงความเป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านแห่งนี้จึงทำให้จิ่วเฟิ่นนั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากของบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันและคนในประเทศเอง อีกทั้งยังมีน้ำตกสีทองที่น้ำนั้นจะไหลลงมาจากภูเขา ซึ่งน้ำที่ไหลลงมานั้นจะมีสีทองเนื่องจากสถานที่บริเวณนั้นเป็นที่ขุดทอง ล้างทอง ในสมัยโบราณของหมู่บ้านจิ่วเผิ่นในสมัยก่อนจะมีทั้งหมด 9 ครอบครัว ในสมัยนั้นเมื่อญี่ปุ่นได้แพ้สงครามจึงได้เดินทางกลับประเทศตนเองไปและการขุดทองนั้นก็ได้หมดลงไปแล้วได้เปลี่ยนมาเป็นหมู่บ้านโบราณเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันได้มาท่องเที่ยวยังสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวันเลยทีเดียว สถานที่แห่งนี้เคยรุ่งเรืองเป็นอย่างมากเพราะเป็นเหมืองแร่ทองคำแต่เมื่อแร่ทองคำนั้นน้อยลงไปมากชาวบ้านที่นี่จึงพากันอพยพไปตั้งถิ่นฐานกันที่อื่น แต่พอมีกองถ่ายภาพยนตร์กันยังสถานที่แห่งนี้ ที่นี่ก็เลยกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

        ในเรื่องของอาหารการกินที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าที่ไหนเลยละคะ อาหารที่อยากแนะนำอย่างแรกก็คือ ยู่หยวน ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายๆบัวลอยของบ้านเรามีทั้งแบบร้อนและแบบเย็นรสชาตินั้นก็จะคล้ายๆกับน้ำต้มถั่วเขียวซึ่งก็ใส่ถั่วเขียวกับถั่วแดงด้วย และที่นี่ยังมีแป้งบัวลอยแพ็คใส่ถุงเป็นสีๆซึ่งมีส่วนผสมจากเนื้อเผือกและเนื้อมันขายอีกด้วยซึ่งสามารถซื้อกลับมาทำทานก็ได้คะ ขนมยู่หยวนนี้เป็นที่นิยมในย่านนี้เป็นอย่างมาก และยังมีซีสญี่ปุ่นย่างขายกันที่นี่ด้วยนอกจากนี้ยังมีขนมต่างๆมากมายให้ได้ลองเลือกชิมกัน

No comments:

Post a Comment