Tuesday, May 5, 2015

อาหารยอดนิยมในย่านช็อปปิ้งซีเหมินติง

อาหารยอดนิยมในย่านช็อปปิ้งซีเหมินติง

        อาหารยอดนิยมในย่านช็อปปิ้งซีเหมินติงนอกจากจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งสุดฮิตของบรรดาวัยรุ่นและวันทำงานของคนไต้หวันแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางทัวร์ไต้หวันอยากให้ลองไปชิมกันดูคะ

        เมนูที่ 1 อยากจะแนะนำก็คือ วุ้นเส้นแห้ง (Plain Dry Green Bean Noodle ) 35 TWD.- จะเป็นอาหารชามเล็กๆ เป็นวุ้นเส้นลวกที่มีน้ำซุปเล็กน้อยทำให้กินแล้วเส้นไม่ติดคอ ในเมนูนี้จะโรยหน้าด้วยหมูบดที่นำไปหมักกับซอสมาแล้ว ซึ่งมีกลิ่นหอมมากและมีรสชาติที่อร่อยมาก เมนูที่ 2 ไข่ดาวราดซอส 2 ชิ้น (Sunny Side Up Egg ) 20 TWD.-ดูจะเป็นเหมือนแค่ไข่ดาวธรรมดาแต่ความพิเศษจะอยู่ที่ซอสสีดำที่ราดไว้ด้านบน เนื้อซอสจะเหนียวๆให้รสชาติหวานเค็มและหอมมาก เมื่อนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันได้ลองทานกับไข่ดาวรสชาติลงตัวมากๆและไข่ดาวนั้นทอดได้พอดีนุ่มๆอร่อยมากๆคะ เมนูที่ 3 เต้าหู้ทอด 40 TWD.-เมนูนี้จะเอาเต้าหู้ไปทอดแล้วเอาไปต้มกับน้ำซอสอีกทีหนึ่ง รสชาตินั้นจะคล้ายๆกับเต้าหูทอดที่อยู่ในไข่พะโล้ แต่เต้าหู้ของร้านนี้จะหนานุ่มพอกัดเข้าไปจะได้รับความฉ่ำของน้ำซอสที่ซึมอยู่เต้าหู่ รสชาตินั้นจะออกเค็มๆหน่อยและจะมีกลิ่นของเต้าหู้ค่อนข้างมากแต่ก็อร่อยคะ เมนูที่ 4 ซุปลูกชิ้นเนื้อ (Meat Ball Soup ) 25 TWD.-มาทัวร์ไต้หวันทั้งทีอยากให้นักท่องเที่ยวได้ลองเมนูนี้กันดูค่ะ จะเป็นน้ำซุปใสๆต้มร้อนๆใส่ลูกชิ้นยักษ์ 2 ลูก ความอร่อยนั้นอยู่ที่น้ำซุปรสชาตินั้นกลมกล่อมมาก จะหอมพริกไทย อร่อยมากจริงๆคะ เมนูที่ 5 หอยนางรมทอด (Fried Oyster with Egg ) 50 TWD.-เมนูนี้ก็เด็ดไม่แพ้เมนูอื่น ไข่เจียวหอยนางรมซึ่งถือว่าเป็นเมนูเด็ดของไต้หวันเลยละคะมาทัวร์ไต้หวันอย่าพลาดที่สั่งเมนูนี้มาทานนะค่ะ หน้าตาก็จะคล้ายออส่วนแป้งจะนุ่มผสมกับไข่และหอยนางรมเยอะมากคือตักไปตรงไหนก็เจอแต่หอยนางรถ ส่วนน้ำจิ้มจะแปลกกว่าบ้านเราจะมีสีส้มอ่อนๆรสชาติจะออกหวานๆ ใต้ของไข่กับหอยนางรมนั้นจะมีผักคล้ายๆผักกาดยังไงก็ลองสั่งมาทานกันดูนะค่ะ เมนูที่ 6 ข้าวหน้าเนื้อโปะไข่ดาว (Marinated Meat Rice ) 20 TWD.-ข้าวนั้นเป็นข้าวญี่ปุ่มร้อนๆ วางทับด้วยเนื้อสับหนักซอสสีเข้ม และวางทับด้วยไข่ดาวอีกชั้นราดด้วยน้ำซอสสีดำ ซึ่งทีเด็ดนั้นอยู่ที่ซอสราดบนไข่ดาวจะสีดำๆเหนียวๆหน่อย รสชาตินั้นจะเข้มข้นและหอมมาก

        เมนูเหล่านี้ที่ได้แนะนำนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันเป็นเมนูที่น่าสนใจทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ อยากให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมกันดู ไหนๆก็มาเยือนถึงไต้หวันแล้วไม่อยากให้พลาดกับอาหารของเกาะแห่งนี้คะ

No comments:

Post a Comment