Tuesday, May 5, 2015

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน ( Yangmingshan National Park )

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน , Red House Theatre , หอที่ระลึก ดร.ซุนยัดเซ็น

        มาทัวร์ไต้หวันทั้งทีไม่อยากให้นักท่องเที่ยวนั้นพลาดกับสถานที่ที่สำคัญต่างๆของเกาะไต้หวัน ในหลายๆสถานที่นั้นเราได้แนะนำกันไปค่อนข้างมากแล้ว ในวันนี้เรามี 3 สถานที่ที่อยากจะมาแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่ลองตัดสินใจไปเลือกชมสถานที่เหล่านี้กันก็คือ อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน, Red House Theatre , หอที่ระลึก ดร.ซุนยัดเซ็น

        สถานที่แรกก็คือ อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน ( Yangmingshan National Park ) อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซานนั้นเป็นหนึ่งในไม่กี่อุทยานแห่งชาติในโลกที่ได้อยู่ใกล้กับมหานคร อุทยานแห่งนี้ประกอบไปด้วยกลุ่มภูเขาไฟต้าถุน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันจะได้เห็นลักษณะของภูมิศาสตร์ที่ไม่เหมือนที่ไหนอาทิ ช่องลมปล่องภูเขาไฟ และทะเลสาบน้ำพุร้อน อีกทั้งยังมีกิจกรรมทางภูมิศาสตร์ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวหลักของอุทยานแห่งนี้ ในช่วงของฤดูใบไม้ผลิจะเป็นช่วงที่ดอกไม้นั้นกำลังเบ่งบานทั้งต้นAzalea และดอกบ๊วยนั้นจะปกคลุมทั้งสองข้างทาง ส่วนในช่วงฤดูร้อนนักท่องเที่ยวจะพบกับสะพานสีรุ้งทอดตัวยาวผ่านเทือกเขาและในช่วงฤดูใบไม้ล่วงนั้นทัศนียภาพจะเต็มไปด้วยดอกไม้กระจายอยู่เต็มไปหมดทั้งสีแดงที่มาจากต้นเมเปิ้ล ส่วนในช่วงฤดูหนาวจะเป็นเวลาสำหรับการแช่น้ำแร่ น้ำพุร้อน สถานที่แห่งนี้เหมาะแก่การส่องนกให้ช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง

        สถานที่ที่ 2 Red House Theatre เป็นอาคารที่ทำจากอิฐสีแดงรูปทรงนั้นจะเป็นหกเหลี่ยมต่อด้วยอาคารแนวนอนรูปไม้กางเขนซึ่งดูไม่ต่างจากโบสถ์คริสต์สักเท่าไรนัก อาคารแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1908 ในช่วงที่ไต้หวันยังตกอยู่ภายใต้อำนาจการปกครองของญี่ปุ่น ผู้ที่ออกแบบอาคารนี้เป็นสถาปนิกชาวญี่ปุ่นชื่อว่า Kondo Juro เพื่อใช้เป็นตลาดสำหรับคนไต้หวันที่อาศัยอยู่ในละแวกประตูทางทิศตะวันตกของไทเป ตลาดนั้นมีชื่อว่าตลาด Xinqi Street Marketคำว่า Ximen แปลว่า ประตูทิศตะวันตก ตลาดแห่งนี้จะขายผัก ขายดอกมไ หนังสือ ยาจีน และของแห้งของดองต่างๆ จนในช่วงหลังของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ตัวอาคารเริ่มพัฒนาให้สามารถใช้งานเป็นโรงละครพูดและโรงภาพยนตร์ได้พร้อมกันๆ ในปัจจุบันนี้กลายเป็นศูนย์กลางของแห่งวัยรุ่นคะ

                สถานที่ที่ 3 หอที่ระลึกดร.ซุนยัดเซ็น ( National Dr. Sun Yat-sen Memorial Hall )หอที่ระลึกนี้สร้างในปี 1964 เพื่อเป็นการระลึกถึง ดร.ซุนยัดเซ็นและยังเป็นสถานที่เก็บผลงาน ชีวประวัติ ข้าวของเครื่องใช้บางส่วน รวมไปถึงอุดมการณ์ในการล้มล้างระบอบการปกครองของราชวงศ์ชิงเมื่อปี 1965 โดยอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเช็คได้ทำพิธีก่อสร้างอย่างเป็นทางการ และสร้างเสร็จเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16/5/1972 และเมื่อปี 1975 ใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของเจียงไคเช็คด้วย นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันจะได้ศึกษาประวัติและผลงานของ ดร.ซุนยัดเซ็น ทั้ง 3 สถานที่ที่กล่าวมานี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมของบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันกันคะ

No comments:

Post a Comment