Tuesday, May 5, 2015

อุทยานแห่งชาติเขิ่นติง

อุทยานแห่งชาติเขิ่นติง

        เมืองเขิ่นติงตั้งอยู่ทางทิศใต้สุดของเกาะไต้หวันและเมืองแห่งนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีชายหาดที่เหมาะแก่การพักผ่อนและหาความสงบที่แสนจะเพลิดเพลิน จึงอยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันได้ลองมาสัมผัสกัน

        เมืองเขิ่นติงมีอุทยานแห่งชาติเขิ่นติงตั้งอยู่บนแหลมที่ล้อมรอบไปด้วยมหาสมุทรทั้ง 3 ด้าน และยังเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในไต้หวันที่มีพื้นที่เป็นพื้นดินและทะเล นอกจากนี้อุทยานแห่งนี้ได้ถูกกำหนดให้เป็นอุทยานแห่งขาติแห่งแรกของไต้หวันในปี 1982 ภายในอุทยานแห่งชาติมีสวนป่าเชิ่นติงแต่เดิมแถวสวนป่าเขิ่นติงเป็นที่อยู่อาศัยของชาวเขาเผ่าไผวาน เป็นป่าเขตร้อนแห่งแรกของไต้หวันและเป็น 1 ใน 8ของป่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในเขตสวนป่ามีจุดชมวิว 17 จุด แบ่งออกเป็น 2 เขตใหญ่ ก็คือเขต 1 ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นสิ่งก่อสร้างและพันธุ์ไม้นานาชนิด เขต 2 เป็นพันธุ์ไม้ล้วนๆ ซึ่งที่นี่มีพันธุ์ไม้เขตร้อนพันกว่าชนิดและทัศนียภาพที่สวยงามไม่น้อยกว่าที่อื่นเลย และยังมีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์มีการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมพื้นบ้านไว้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันสามารถชมการอพยพของนกหลากหลายสายพันธุ์ อีกทั้งยังมีป่าชายเลน แนวปะการังซึ่งเกิดจากการสะสมตัวของซากหนอนปะการัง เปลือกหอยและสาหร่าย ชายหาดหาดทรายที่ยาว 600 เมตรและภูเขากับทุ่งหญ้าที่สวยงาม ซึ่งเหมาะสำหรับกีฬาทางน้ำทุกประเภท เขิ่นติงนั้นเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นสถานที่รวมตัวของนักเล่นกระดานโต้คลื่นแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับน้ำทะเล และเครื่องเล่นอย่างเจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท ถัดออกไปทางตะวันออกใกล้กับหินฉวนเฟินก็เป็นอีกหาดหนึ่งที่สวยงามและอีกสถานที่ที่น่าสนใจก็คือเขตอนุรักษ์ป่าเขิ่นติง ซึ่งเป็นเขตนุรักษ์ป่าฝนมรสุมในขณะที่สวนอุทยานธรรมชาติเซ่อติงเป็นที่ซึ่งคุณสามารถหาดูกวางซิก้าได้ สถานที่แห่งนี้ยังคงดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันที่ชื่นชอบในการเล่นกระดานโต้คลื่นและผู้ที่รักในการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นในแบบของคู่รัก ครอบครัว เพื่อนฝูง หรือจะมาเป็นคณะก็อย่าให้ลองเดินทางมาลองเล่นกีฬาทางน้ำและการเล่นกระดานโต้คลื่นยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาะแห่งนี้ และที่นี่ไม่ได้มีเพียงกิจกรรมในน้ำเพียงอย่างเดียวกิจกรรมบนบกนั้นก็มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำได้ตามใจชอบเลย

        สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่มอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวได้ทุกรูปแบบจริงๆคะ และนอกจากนี้ยังมีโรงแรมและร้านอาหารมากมายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนยังอุทยานแห่งชาติเขิ่นติงแห่งนี้

No comments:

Post a Comment