Tuesday, May 5, 2015

หอไอเฟล ปารีส ฝรั่งเศส

หอไอเฟล ปารีส ฝรั่งเศส

        วันนี้มีสถานที่สวยๆมาแนะนำกันคะ สำหรับใครที่วางแผนจะไปทัวร์ยุโรป สถานที่ที่จะมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือ หอไอเฟล (Eiffel) ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองปารีสเลยนะค่ะ หอไอเฟลเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปทัวร์ยุโรป

        หอไอเฟลถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1887-1889 ผู้ที่ออกแบบเป็นวิศวกรชาวฝรั่งเศสชื่อดัง กุสตาฟ ไอเฟล (Gustave Eiffel) หอไอเฟลถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการจัดการแสดงสินค้าโลกในปี 1889 หรือ พ.ศ.2413 ฉลอง 100 ปีแห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรม หอไอเฟลเป็นสิ่งก่อสร้างที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในช่วงที่ก่อสร้างนั้นหอไอเฟลถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ว่าทำลายความสวยงามของกรุงปารีสเพราะตัวหอไอเฟสเป็นโครงเหล็กซึ่งทำจากโลหะ 15,000 ชิ้น มีน้ำหนักมากถึง 7,000 ต้น โลหะเหล่านี้เชื่อมต่อกันด้วยน๊อต 3,500,000ตัว ความสูงของหอไอเฟล 1,050 ฟุต มูลค่าการสร้างหอไอเฟล 7,799,401ฟรังก์ โดยใช้ระยะเวลาในการสร้าง 1 ปี ใน พ.ศ. 2549 มีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 6,719,200 คนได้เข้าชมสถานที่แห่งนี้ และอีกกว่า 200,000,000 คน ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างเลยละคะ จึงส่งผลให้หอไอเฟลเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีคนเข้าชมมากที่สุดต่อปีอีกด้วย ในปัจจุบันหอไอเฟลสูงเป็นอันดับ 5 ขอประเทศฝรั่งเศสและสูงที่สุดในกรุงปารีส ซึ่งอันดับสองคือ หอมงต์ปาร์นาสส์(Tour Montparnasse - 210 เมตร หรือ 689 ฟุต) ที่หอไอเฟลแห่งนี้มีลิฟต์ที่จะพาบรรดานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวได้สูงถึงยอดหอไอเฟลกันเลยละคะ บนหอไอเฟลยังมีร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมวิวได้ทั่วทั้งปารีสแลยังได้ชมความสวยงามของแม่น้ำเซนอีกด้วย  หอไอเฟลถือเป็นสถานที่ยอดนิยมมากๆ เมื่อใครมาทัวร์ยุโรปที่เมืองปารีสต้องมาเที่ยวชมถ่ายรูปชมวิวกันทุกรายเลยทีเดียว หอไอเฟสสวยงามทั้งตอนกลางวันและกลางคืนคะ แต่ในช่วงกลางคืนสถานที่แห่งนี้จะสวยงามมากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงนิยมมาถ่านรูปที่หอไอเฟลในเวลากลางคืน สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสไปที่เมืองปารีสแห่งนี้อยากจะแนะนำมุมที่ถ่ายรูปที่สวยที่สุดของหอไอเฟลกันก็คือบริเวณTrocaderoนอกจากจะเป็นมุมที่สวยแล้ว บริเวณนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกมากมายรวมถึงร้านอาหาร ภัตตาคารให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชมกันคะ

        หอไอเฟลเปิดให้บรรดาทักท่องเที่ยวได้เข้าชมตั้งแต่เวลา 9.30 น. ไปจนถึง 23.00 น.โดยมีค่าขึ้นลิฟต์ชมวิวด้านบนดังนี้คะ ชั้นแรก 20 ฟรังค์ ชั้นแรกถึงชั้นที่สอง 42 ฟรังค์ ชั้นแรก ชั้นสอง และชั้นที่สาม 59 ฟรังค์คะ สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่น่าประทับเป็นอย่างมากเลยคะ อยากให้คุณที่วางแผนไปทัวร์ยุโรปได้ลองไปชมวิวสวยๆกันนะค่ะ

No comments:

Post a Comment