Tuesday, May 5, 2015

พระราชวังวาติกัน อิตาลี

พระราชวังวาติกัน อิตาลี

                วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในการทัวร์ยุโรปกันคะ สำหรับใครที่กำลังวางแผนไว้อยากจะทัวร์ยุโรปวันนี้เรามีสถานที่ที่สวยงามมากๆ มาแนะนำกันคะสถานที่นั้นก็คือ พระราชวังวาติกัน Vatican Palance เป็นพระราชวังที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมกันจำนวนมากเลยละคะ

                พระราชวังวาติกัน Vatican Palance ตั้งอยู่ในกรุงโรม ของประเทศอิตาลีคะ ซึ่งพระราชวังวาติกัน Vatican Palanceเป็นศูนย์กลางของการปกครองทางด้านศาสนาคริสต์และยังเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสันตะปาปา ซึ่งเป็นประมุขฝ่ายศาสนาคริสต์นั่นเองคะ พระราชวังวาติกัน Vatican Palanceถือว่าเป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโลกและใช้ประกอบพิธีกรรมทางด้านของศาสนาต่างๆเช่น พิธีเลือกสมเด็จพระสันตะปาปาองค์ใหม่ ซึ่งก็ใช้พระราชวังวาติกันเป็นที่เลือกเช่นกัน พระราชวังวาติกันยังเป็นงานก่อสร้างของสถาปัตยกรรมที่งดงามเป็นอย่างมากซึ่งด้วยลวดลายที่วิจิตรตระกาลตาของช่างฝีมือศิลปินชาวอิตาลีหลายคนและในหลายยุคสมัย ตัวพระราชวังวาติกัน มีความกว้างประมาณ 289 ฟุต มีความยาวประมาณ 486 ฟุต และมีความสูงประมาณ 354 ฟุต พระราชวังวาติกันมียอดปราสาทถึง 135 ยอด อีกทั้งยังมีห้องต่างๆอีกมากมายถึง 4,000 ห้อง ซึ่งนับเป็นงานก่อสร้างที่สวยงามและมหัศจรรย์อีกแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้นะค่ะ ภายในพระราชวังวาติกันมีจุดที่น่าสนใจหลายจุดคะ เพราะในทุกๆสิ่งภายในพระราชวังเต็มไปด้วยศิลปะและความงดงามของสถาปัตยกรรมในสมัยนั้น แต่ที่เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมากนั้นก็คือ รูปภาพของ ปิเอต้า(Pieta)   ที่สร้างสรรค์โดย ไมเคิลแองเจโล่ เป็นศิลปะในสมัยยุดเรนาชองต์ซึ่งตั้งอยู่ที่มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ (St.Peter's Basilica )  และในศตวรรษที่ 18 เป็นภาพของพระแม่มารีย์ ในลักษณะทรงโอบอุ้มพระเยซูก่อนที่พระแม่มารีย์จะสิ้นใจและนอกจากนี้ยังมีศิลปะอีกหลายแขนง ให้บรรดานักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในกรุงโรมประเทศอิตาลีได้เลือกชื่นชมกันอีกมากมายในบริเวณทางออก นอกจากจะได้เที่ยวชมพระรางวังแห่งนี้แล้ว นักท่องเที่ยวจะได้พบกับทหารสวิสแต่งตัวกันอย่างเต็มยศยืนเฝ้าประตูทางเข้า-ออก อยู่สองคน และนับเป็นจุดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวสนใจมาก ในบริเวณของพระราชวังแห่งนี้ในทุกๆมุมของที่นี่สวยงามมากจริงๆคะ เราสามารถเดินชมในทุกรายละเอียดทั้งรูปปั้น หรือรายละเอียดตามฝาผนัง

                พระราชวังวาติกันมีนักท่องเที่ยวมาต่อคิวเข้าชมภายในพระราชวังกันเป็นจำนวนมาก ที่นี่แน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทุกวันเพราะภายในของพระราชวังสวยงามมากๆจริงๆ ถ้านักท่องเที่ยวท่านใดได้ชมภาพยนตร์เรื่องMission Impossibleอาจจะคุ้นตากันเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้พระราชวังวาติกันเป็นฉากหลังตอนเปิดเรื่องด้วยนะค่ะ พระราชวังวาติกันถ้าใครมาถึงประเทศอิตาลีแล้วไม่ได้มาเที่ยวชมพระราชวังแห่งนี้ถือว่ามาไม่ถึงอย่างแน่นอนคะ

No comments:

Post a Comment