Tuesday, May 5, 2015

ซีเหมินติงย่านช้อปปิ้ง ไทเป

ซีเหมินติงย่านช้อปปิ้ง ไทเป

        สถานที่ช็อปปิ้งในไต้หวันนั้นมีอยู่มากมายหลายที่คะ แต่ในวันนี้เรามีสถานที่แหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของวัยรุ่นไต้หวันมาแนะนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันให้ได้ลองไปสัมผัสและเลือกช็อปปิ้งสิ้นค้าต่างๆกัน

        ซีเหมินติง(Ximending)ย่านช็อปปิ้งชื่อดังของไทเปเลยทีเดียว บรรยากาศถ้าเปรียบเทียบกับประเทศไทยก็จะประมาณสยามสแควร์ในบ้านเรานั่นแหละค่ะ ที่ซีเหมินติงถือว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งของวัยรุ่นที่นี่เลยก็ว่าได้เพราะได้รวมแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับต่างๆ จะรวมกันอยู่ที่นี่ทั้งหมด ถ้านักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันอยากทราบว่าแฟชั่นของที่นี่เป็นยังไงก็ต้องมาที่ย่านซีเหมินติงนี่แหละคะเพราะนักท่องเที่ยวจะได้เห็นบรรดาวัยรุ่นหรือแต่คนที่ทำงานก็จะมาเดินเลือกช็อปปิ้งกันยังสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก ร้านเสื้อผ้าที่เยอะแยะมากมายยังมีร้านอาหารอยู่หลายร้านเลยทีเดียวทั้งร้านที่เป็นสไตล์โมเดิร์นหรือร้านที่นั่งข้างทางรวมไปจนถึง KFCก็มีอยู่ที่ย่านนี้ด้วย ซีเหมินติงนั้นเป็นย่านช้อปปิ้งที่มีราคาไม่แพงมากนักมีหลายแบบหลายเกรดให้เลือกซึ่งของช็อปปิ้งนั้นใหญ่และเยอะมากใช้เวลา 1 วันเต็มๆจะเดินช็อปหมดหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจแนะนำที่นี่เลย ในเรื่องของอากาศนั้นก็ไม่ร้อนเลยออกจะเย็นๆทำให้เดินได้สบายๆ ในย่านนี้ผู้คนจะค่อนข้างเยอะมากเดินสวนกันไปมา ร้านที่วัยรุ่นนิยมในช่วงเข้าหน้าหนาวก็คงไม่พ้นรองเท้าบูธซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก รวมถึงร้านที่ชายJacketร้านขายของกิ๊ฟช็อป ร้านนั่งทานของว่าง และที่เป็นที่สะดุดตาก็คงจะเป็นร้านข้าวแกงกะหหรี่ซึ่งโดดเด่นมากเพราะหน้าร้านจะตกแต่งแบบแปลกๆ และร้านขนมที่มีความเก๋ไก๋มากสามารถซื้อเป็นของฝากได้เลยคะ ระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะไม่ได้หยุดสายตาเลยทีเดียวเพราะมีซอยเล็กซอยน้อยให้เลือกเดินชมสินค้า

        ร้านอาหารอยู่มากมาย ร้ายอาหารในย่านนี้ก็มีให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันได้เลือกทานหลายแบบหลายสไตล์มากคะ มีทั้งร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านแบบรถเข็นซึ่งไม่มีโต๊ะให้นั่งคือจะยืนทานหรือเดินไปทานไปก็แล้วแต่เลยคะ ในย่านนี้มีร้านอาหารค่อนข้างเยอะมากคะเมื่อนักท่องเที่ยวเดินผ่านจะเห็นว่ามีคนไต้หวันทานอยู่เกือบทุกร้านและในแต่ละร้านนั้นก็มีหน้าตาอาหารที่ไม่เหมือนกันเลย จึงอยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมกันดูค่ะเพราะไหนๆก็มาถึงไต้หวันแล้ว เพราะในแต่ละเมนูนั้นน่าทานและมีความอร่อยตามสไตล์ของคนไต้หวัน

No comments:

Post a Comment