Tuesday, May 5, 2015

เมืองเวนิส อิตาลี

เมืองเวนิส อิตาลี

                เวนิสเป็นอีกเมืองที่น่าสนใจในประเทศอิตาลี สำหรับนักท่องเที่ยวที่วางแผนจะเดินทางไปทัวร์ยุโรป เมืองเวนิส ประเทศอิตาลีเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่น้อยหน้าประเทศไหนเลยคะ เรามาดูกันว่า เมืองเวนิสแห่งประเทศฝรั่งเศสเขามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างคะ

                เมืองเวนิส(Venice)หรือที่คนอิตาลีเรียกกันว่า เวเน็ตเซีย (Venezia)เป็นเมืองหลวงของแคว้นเวเนโต(Veneto)ซึ่งมีประชากรประมาณ 271,663 คน เมืองเวนิส สร้างขึ้นจากการเชื่อมกันของเกาะเล็กๆน้อยๆ จำนวนกว่า 118 เกาะเข้าด้วยกัน ในบริเวณทะเลสาบเวนีเทียซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทะเลอาเดรียติกอยู่ทางภาคเหนือของประเทศอิตาลี ทะเลสาบเวนิเทียตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งระหว่างปากแม่น้ำโปกับแม่น้ำพลาวิ ซึ่งมีจำนวนผู้อยู่อาศัยประมาณ 272,000 คน ซึ่งจะแยกบริเวณเมืองเก่าที่เป็นเกาะจำนวน 62,000 คน บนแผ่นดินใหญ่ซึ่งเรียกว่า แตร์ราแฟร์มา (Terraferma)มีจำนวนผู้อาศัยอยู่ 176,000คน และอีก 31,000คน อาศัยอยู่ตามเกาะต่างๆของทะเลสาบ ในเมืองท่องเที่ยวของประเทศอิตาลี เวนิสเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครเลยคะ จะพูดว่าแตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในโลกยังได้เลยคะ เพราะเมืองเวนิสตั้งอยู่กลางทะเลสาบซึ่งเป็นอะไรที่สวยงามเป็นอย่างมากเลยคะ จนได้รับฉายาว่าเป็น ราชินีแห่งทะเลอาเดรียติก (The Queen of the Adriatic) หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เมืองแห่งสายน้ำ(The City of Water)เพราะมีคลองที่ใช้สำหรับสัญจรแทนการใช้ถนนมากกว่า 150 สาย หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า เมืองแห่งสะพาน(The City of Bridges)เมืองเวนิสมีสะพานเชื่อมกับคลองมากกว่า 400 แห่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในเมืองเวนิสได้ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งศิลปวัฒนธรรมและดนตรียามค่ำคืน(The City of Light)ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกและมีผู้คนมากมายที่ใฝ่ฝันอยากจะมาเที่ยวชมเมืองเวนิสสักครั้งในชีวิต เมืองเวนิสเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์มาช้านานเพราะในสมัยก่อนถือว่าเป็นศูนย์กลางของการเดินเรือและการค้าของทวีปยุโรปนานนับพันปี และนอกจากนี้ในวรรณกรรม เมืองเวนิสเป็นที่รู้จักจากบทประพันธ์ของวิลเลียม เชคสเปียร์(William Shakespeare)ในเรื่องพ่อค้าแห่งเวนิส(The Merchant of Venice)ซึ่งในยุคนั้นโด่งดังมากคะ เมืองเวนิสยังเป็นเมืองที่องค์การยูเนสโก้ได้รับรองให้เป็นมรดกของโลกทางด้านวัฒนธรรมได้แก่  ตัวเมืองและคลองต่างๆ ความสวยงามของเมืองเวนิสทำให้ถูกใช้เป็นฉากถ่ายภาพยนตร์หลายเรื่องเลยทีเดียวคะ

                เมืองเวนิสมีความงดงามเป็นอย่างมากที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่อยากให้ผู้ที่มาทัวร์ยุโรปพลาดเป็นอันขาดคะ รับรองได้เลยว่าเมื่อคุณได้เห็นเมืองเวนิสจริงๆสักครั้ง คุณจะตื่นตาตื่นใจในความสวยงามและมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ของเมืองมรดกโลกแห่งนี้อย่างแน่นอนคะ

No comments:

Post a Comment