Tuesday, May 5, 2015

สิ่งที่ควรระมัดระวัง ที่นักท่องเที่ยวควรรู้ก่อนที่จะไปทัวร์บาหลี

สิ่งที่ควรระมัดระวัง



        สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรรู้ก่อนที่จะไปทัวร์บาหลี ไม่ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนทุกที่จะมีกฎระเบียบธรรมเนียมและประเพณีซึ่งนักท่องเที่ยวทราบเพื่อทำให้เที่ยวได้อย่างสบายใจ

        สิ่งที่ควรระมัดระวังในการทัวร์บาหลี

        - หากนักท่องเที่ยวพบเห็นพวกเครื่องบูชาที่อยู่ตามพื้นอย่าเหยียบเป็นอันขาดเพราะคนบาหลีเขาจะวางเครื่องเซ่นไหว้บูชาไว้ตามพื้น หน้าร้าน และมีการไหว้อยู่ตลอดทั้งวัน

         - คนบาหลีส่วนใหญ่นับถือฮินดูอย่าเผลอไปจับศีรษะของผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่เพราะเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งสำหรับศาสนาฮินดู และอย่ารับ-ส่งของด้วยมือซ้ายเพราะที่นี่นั้นมือซ้ายไว้สำหรับชำระล้างในห้องน้ำ

         - ห้ามสุภาพสตรีเข้าวัดในระหว่างที่มีประจำเดือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปทัวร์บาหลีต้องคำนวณดีๆเพราะเขาถือว่าวัดนั้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ห้ามมีรอยเลือด ในส่วนนี้ต้องระมัดระวังหน่อยแต่ถ้าอยากจะเข้าวัดจริงๆก็ควรจะตั้งจิตขอขมาก่อนเพื่อความสบายใจของตนเอง

        - การเข้าชมวัดและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆนักท่องเที่ยวจะต้องแต่งตัวให้เรียบร้อย ห้ามใส่เสื้อแขนกุด ห้ามใส่กางเกงขาสั้นหรือประโปรงสั้น และทุกคนจะต้องมีผ้าคาดเอวซึ่งส่วนใหญ่แล้วที่วัดจะมีให้ แต่ถ้าหากมีโปรแกรมที่ต้องเข้าชมสถานที่แบบนี้มีพกติดตัวมาก็จะดีคะ เมื่อเข้าไปในวัดขณะที่เขากำลังมีพิธีอยู่ควรนั่งชมอยู่ห่างๆห้ามยืนค้ำคนที่นั่งไหว้หรือยืนค้ำเครื่องบูชา และการถ่ายรูปนั้นห้ามใช้แฟลต

        - นักท่องเที่ยวต้องระวังเรื่องของมีค่าเพราะผู้ไม่หวังดีนั้นมีมากโดยเฉพาะตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่มีผู้คนเยอะ เอกสารสำคัญและของมีค่าควรเก็บไว้ในตู้เซฟที่โรงแรม และควรมีสำเนาพาสปอร์ตติดตัวไว้

        - ห้ามพกสารเสพติดทุกชนิดหากถูกจับอาจจะถูกจำคุกไปจนถึงขั้นประหารชีวิตได้

        - ก่อนที่จะซื้อสินค้านักท่องเที่ยวควรตรวจสอบราคาให้ดีก่อนและควรพกเครื่องคิดเลขติดตัวไว้จะดีที่สุด และควรตรวจสอบเมื่อแลกเงินทางที่ดีควรแลกกับธนาคารที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการเพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะพบกับปัญหาโดนโกง

         - หากนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์บาหลีมีพ่อค้าแม่ค้ามาเรียกให้ซื้อของหากไม่สนใจอย่าต่อรองราคาเล่นๆเพราะถ้าต่อแล้วไม่ซื้อจะมีปัญหา

        ในทุกประเทศจะมีกฎระเบียบที่นักท่องเที่ยวควรจะทราบไว้บ้างก่อนที่จะเดินทางไปยังประเทศนั้นๆ เพราะสุดท้ายแล้วก็เป็นเรื่องที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเตรียมตัวและทำความเข้าใจกับกฎระเบียบของแต่ละประเทศรวมถึงความเชื่อต่างๆ

No comments:

Post a Comment