Tuesday, May 5, 2015

ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือแหล่งทัศนียภาพแห่งชาติ (Northeast coast)

ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือแหล่งทัศนียภาพแห่งชาติ

        ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือแหล่งทัศนียภาพแห่งชาติ (Northeast coast) ถือเป็นแหล่งทัศนียภาพแห่งชาติเลยก็ว่าได้ มีทิวทัศน์ที่งดงามเป็นอย่างทำให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติเหล่านี้

        ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นแหล่งทัศนียภาพที่อยู่ท่ามกลางภูเขาและมหาสมุทรที่เต็มไปด้วยหินที่มีรูปร่างต่างๆ ด้วย ด้วยภูมิประเทศซึ่งถูกน้ำทะเลกัดเซาะ ทะเลสีทอง และระบบนิเวศวิทยาทางน้ำที่หลากหลายรวมไปจนถึงซากของประวัติศาสตร์ ชายฝั่งนั้นเป็นแหล่งพักผ่อนของบรรดานักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่างอีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆตามชายฝั่งทะเล ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำ ว่ายน้ำ นั่งเรือชมวิว หรือจะเล่นวินด์เซิร์ฟก็ได้ อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่ให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันได้ร่วมสนุกกัน อ่าวฮันนีมูนที่ต้าซีนั้นยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟในทุกๆปีอีกด้วย สถานที่ที่ใกล้เคียงกันนั่นก็คือ หนันหยาเป็นจุดชมทัศนียภาพที่สวยงามเป็นอย่างมากและยังเป็นจุดแรกทางตอนปลายของทิศเหนือของทัศนียภาพแห่งชาติ สถานที่แห่งนี้นั้นมีชายฝั่งของแนวปะการังที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งได้ถูกน้ำกัดเซาะเช่นเดียวกับก้อนหินที่โดนกัดกร่อนกลายเป็นรูปทรงต่างๆ อยู่บริเวณชายฝั่งซึ่งถ้ามองผ่านๆนั้นก็เหมือนกับพิพิธภัณฑ์งานปั้นกลางแจ้งเลยทีเดียวละคะ อีกที่หนึ่งคือ สวนสาธารณะอ่าวหลงต้ง อ่าวหลงต้งนั้นเกิดขึ้นจากรอยเลื่อนตัวของแผ่นดินที่เป็นแนวตรง อ่าวแห่งนี้เป็นอ่าวที่ใหญ่ที่สุดบนชายฝั่งทะเลตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งมีอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมากทั้งน้ำใส และระบบนิเวศที่เหมาะแก่การดำน้ำมากๆ นอกจากนี้แล้วยังเหมาะสำหรับการตกปลา ริมผาแหลมหลงตัง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอ่าวเป็นอีกสถานที่ยอดนิยมในการปีนเขา โดยแหลมหลงตังมีหน้าผาที่สูงกว่า 30 เมตร ซึ่งท้าทายนักปีนเขาได้เป็นอย่างมาก

        สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันและต้องการเดินทางมายังชายฝั่งตะวันออกเหนือแห่งนี้มีอยู่หลายทางคะ เดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ รถไฟ  จากไทเปขึ้นรถไฟจื่อเฉียง (Zhicyang) เส้นอี้หลัน (Yilan) หรือฮวาเหลียน (Hualien) ลงที่ฟู่หลง (Fulong) สถานีอื่นตามแนวชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือได้ค่ะ ทางรถเมล์ จากสถานีไทเปเหนือ ขึ้นรถเมล์สายชายฝั่ง (Coastal Line) ไปยังหลัวตุง (Luodong) รถเมล์จะจอดหลายป้ายตามแนวชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ และนั่งจากจีหลง (Keelung) นั่งรถเมล์จีหลงสายฟู่หลง (Fulong) ออกชั่วโมงละ 1คัน และมาลงที่สถานีชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ หรือการเดินทางโดยรถยนต์ ใช้ทางด่วนสาย1 -ออกแยกปาตูหรือจีหลง (Badu or Keeluang interchange) ทางหลวงมณฑลสาย2 ทางหลวงด้านชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับการเดินทางนั้นไม่ยากเลยคะถ้าแลกกับทัศนียภาพและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของชายฝั่งนี้

No comments:

Post a Comment