Tuesday, May 5, 2015

ตลาดวิคทัวเลียน เยอรมัน

ตลาดวิคทัวเลียน เยอรมัน

                 วันนี้มีสถานที่ช็อปปิ้งด้านอาหารการกินกันบ้างคะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ทัวร์ยุโรปในประเทศเยอรมันโดยเฉพาะเลยนะคะ ตลาดวิคทัวเลียน (Viktualienmarkt) ค้นพบในปี 1807 เป็นตลาดผักและผลไม้สดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ที่ที่เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาซื้อและหาของกิน ตั้งแต่ผักสด ๆ ผลไม้และอย่างอื่นอีกมากมายคะ

                 ตลาดวิคทัวเลียน (Viktualienmarkt) ถือเป็นตลาดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองมิวนิค ถ้าย้อนไปในสมัยก่อนตลาดแห่งนี้เป็นเพียงตลาดขนาดเล็กๆ ที่มีแค่ชาวนาชาวสวนนำของมาวางขายกัน มีทั้งผัก ผลไม้ และของที่ใช้ในการประกอบอาหารอย่างชีสและเครื่องเทศต่างๆ ในสมัยก่อนนั้นตลาดแห่งนี้เคยมีการจัดประกวดทำอาหารเป็นเหมือนเทศกาลที่มีนักชิมจากทั่วประเทศเยอรมันมาร่วมตัดสิน นอกจากนี้ยังมีการประกวดผลผลิตของชาวนาชาวสวนทั้งน้ำหนักของผลผลิตความสวยงามของผัก ณ ที่แห่งนี้เขาใส่ใจเรื่องของวัตถุดิบในการทำอาหารเป็นอย่างมากไม่ว่าพ่อค้าคนไหนก็อยากจะมาเดินเลือกซื้อผลผลิตจากที่นี่กันทั้งนั้นเลยคะ ต่อมาไม่นานตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังและขยายเติบโตเพียงแค่เวลาไม่นาน ไม่ว่าจะมีผลผลิตใดมาวางขายก็เป็นจุดสนใจของผู้ที่มาเลือกซื้อเสมอคะ ในปัจจุบันตลาดแห่งนี้กลายเป็นตลาดกลางแจ้งที่รวมสินค้ามากมายไว้ที่นี่อาทิเช่น เบียร์ เบเกอรี่ ของใช้ทั่วไป สินค้าแฮนท์เมท ร้านขายดอกไม้ ต้นไม้ และร้านอาหารต่างๆ ซึ่งมีจำนวนที่เยอะมากทำเอาบรรดานักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในประเทศเยอรมันเลือกกันไม่ถูกเลยละคะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากทำอาหารด้วยตัวเองหรือมาที่นี่เป็นครั้งแรกแนะนำว่าร้านค้าที่นี่เปิดตั้งแต่ 6.00  น. จะเป็นพวก ผักและผลไม้ และของสดทำอาหารต่างๆ สำหรับร้านค้าอื่นๆ เรื่องใช้สอยทั่วไปจะเปิดประมาณ 9.00 น. และปิดในเวลา 18.00 น. จะมีเพียงแค่ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ และร้านอาหารเท่านั้นที่ปิดในเวลา 20.00 น. ที่นี่มีร้านขายของอร่อยๆเต็มไปหมดเลยคะ อาหารท้องถิ่นของที่นี่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย แต่มีอาหารที่อยากจะแนะนำกันคะ ไส้กรอกเยอรมันและชีส มีหลายรสชาติหลายสไตล์จริงๆคะ ทั้งกลิ่นและชีสแตกต่างจากที่มีขายในบ้านเราแน่นอน ร้านขายไส้กรอกของที่นี่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเลยคะ สินค้าประเภทเครื่องดื่มอย่างเบียร์ก็เป็นอะไรที่ไม่ลองไม่ได้นะคะ และยังมีไวน์ที่มีรสชาติดีไม่แพ้ที่ไหนเลยละ สามารถซื้อเป็นของฝากได้อีกด้วย ในด้านของตันไม้ ดอกไม้ ที่มีทั้งของจริงและของปลอมของตกแต่งต่างๆ ที่นี่ก็เยอะมากเลยคะ ทั้งสวยและหาซื้อที่ไหนไม่ได้ด้วยยะค่ะ ในช่วงเทศกาลวันคริสมาสต์จะมีสินค้าที่ใช้สำหรับตกแต่งต้นไม้เต็มไปหมด

                ตลาดวิคทัวเลียน ถือว่าเป็นตลาดที่ครบทุกสิ่งอย่าง นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในประเทศเยอรมันรับรองคุณจะไม่ผิดหวังกับตลาดแห่งนี้อย่างแน่นอนคะ

No comments:

Post a Comment