Tuesday, May 5, 2015

ทะเลสาบสุริยันจันรา (Sun Moon Lake) ประเทศไต้หวัน

   ทะเลสาบสุริยันจันทรา เป็นอีกมนเสน่ห์หนึ่งของไต้หวัน ทะเลสาบแห่งนี้มีความงดงามและโรแมนติกดั่งภาพเนรมิตในความฝัน ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางของเกาะท่ามกลางภูเขาที่รายล้อมรอบทิศ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ไต้หวันต้องการชมความงดงามของทะเลสาบแห่งนี้ การล่องเรือชมความสวยงามของทะเลสาบอย่างใกล้ชิดดีที่สุด

        ทะเลสาบสุริยันจันรา (Sun Moon Lake) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่สุดเห็นหนึ่งของไต้หวันและมีชื่อเสียงค่อนข้างมาก อีกทั้งยังได้รับการยอมรับระดับโลก ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอำเภอหนานโถวตอนกลางของเกาะไต้หวัน ทะเลสาบแห่งนี้ถือเป็นทะเลสาบธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวันอยู่เหนือจากระดับน้ำทะเล 760 เมตร มีเนื้อที่ 900 เฮคเตอร์ ในบริเวณนี้มีเกาะที่ชื่อว่า กวง หวา เต่า ซึ่งเป็นเกาะเล็กที่สุดในโลกตั้งอยู่กลางทะเลสาบทางทิศเหนือของทะเลสาบมีรูปทรงที่คล้ายกับพระอาทิตย์ ส่วนทางทิศใต้นั้นคล้ายกับพระจันทร์เสี้ยว จึงได้ถูกขนานนามว่า ทะเลสุริยันจันทรานั่นเอง ทะเลสาบแห่งนี้เคยถูกทำลายอย่างหนักเมื่อครั้งที่มีเหตุการณ์ทางธรรมชาติก็คือแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ.2542 ซึ่งทำให้ทะเลสาบแห่งนี้เงียบมากมีผู้คนมาท่องเที่ยวน้อยลง ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทะเลสาบแห่งนี้แบ่งเป็น 2 ซีก คั่นด้วยทางเดินที่เป็นเกาะลาหลูเวลาเรามองไปที่ทะเลสาบจะเห็นเป็น 2 ซีก ซีกหนึ่งจะเห็นพระอาทิตย์อีกซีกหนึ่งจะเห็นพระจันทร์พร้อมๆ กัน ในปัจจุบันนี้ปรากฏการณ์แบบนั้นไม่มีแล้วการที่แผ่นดินไหวในครั้งนั้นทำให้เกาะตรงกลางหายไป ต่อมารัฐบาลจึงเร่งทำการฟื้นฟูทะเลสาบให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่งจึงทำให้การท่องเที่ยวนั้นฟื้นฟูได้อย่างเร็วมาก ด้วยความที่ทะเลสาบอยู่บนเทือกเขาน้ำจึงใสสะอาด ทำให้สถานที่แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ไต้หวันนิยมมาพักผ่อนกันจำนวนมาก มีบริการล่องเรือชมทะเลสาบซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทและโรงแรมที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบอยู่หลายแห่ง และหนึ่งในนั้นเคยเป็นที่พักของประธานาธิบดีเจียงไคเช็กและมาดามซ่งผู้ แต่ในปัจจุบันนั้นได้สร้างเป็นโรงแรมไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีแหล่งช็อปปิ้งอยู่บริเวณท่าเรือด้วย การเดินทางมายังทะเลสาบสุริยันจันทรานั้นใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ

        ทะเลสาบสุริยันจันทรา เป็นทะเลสาบที่มีภูเขาซับซ้อนล้อมรอบอยู่ซึ่งเมื่อประกอบกับน้ำและภูเขาที่สวยงามจึงเกิดภาพที่สวยงามเป็นอย่างมาก ลักษณะทางภูมิศาสตร์นั่นโดดเด่นในปัจจุบันทะเลสาบแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน และมีชื่อเสียงยอมรับในระดับโลกอีกด้วยคะ จึงไม่แปลกเลยที่จะมีบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมมาทัวร์ไต้หวันที่ทะเลสาบสุริยันจันทราแห่งนี้

No comments:

Post a Comment