Tuesday, May 5, 2015

แนะนำ อาหาร บาหลี


แนะนำ อาหาร บาหลี



        ในเรื่องของอาหารที่บาหลีอาจจะยังไม่สมบูรณ์เท่าไรนักยังไม่เท่ากับภูมิภาคอื่นๆของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ก็ยังคงมีอาหารให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์บาหลีเลือกทานอย่างหลากหลายทั้งอาหาร ฟาสฟู้ตแบบง่ายๆ อย่าง แม็คโดนัลด์  เบอร์เกอร์คิงส์  เคเอฟซี  ดังกิ้นโดนัท  หรืออาหารข้างทาง  อย่างก๋วยเตี๋ยวไก่น้ำข้น ,ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส , หมี่น้ำ , หมี่ผัด   เป็นต้น  และนอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทั่วไปที่ให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์บาหลี ราคาขึ้นอยู่กับสถานที่และคุณภาพของอาหารราคาจะเริ่มตั้งแต่  1-4  เหรียญสหรัฐฯหรืออาจจะมากกว่านั้น

        อาหารอินโดนีเซีย ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวกับก๋วยเตี๋ยวเป็นหลัก รสชาติก็จะเข้มข้นเครื่องเทศต่างๆและซอสพริก อาหารที่นักท่องเที่ยวหาทานได้ง่ายก็คือ nasi  campur เป็นอาหารจานเดียวมีทั้งข้าวขาวและกับข้าวให้เลือกหลายอย่างทั้งผัก เนื้อสัตว์ ต่อมาจะเป็นnasi  goring ก็คือ ข้าวผัดจะมีทั้งผัก ไก่ทอด ปลา และอื่นๆอยู่ในจานเสริฟพร้อมกับข้าวเกรียบกุ้ง และอาหารที่เป็นที่นิยมอีกอย่างหนึ่งก็คือ gadogado จะเป็นผักนึ่งพร้อมกับน้ำจิ้มรสชาติเข้มข้นหรือนักท่องเที่ยวจะลองชิมสเต็กในแบบของอินโดนีเซียก็ได้คะ แต่ถ้าอยากทานข้าวกับกับข้าวหลายๆอย่างก็ต้องมาที่ร้านที่เขียนไว้ว่า Nasi  Padang ซึ่งจะมีกับข้าวให้นักท่องเที่ยวเลือกมากมาย ส่วนอาหารบาหลีส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นข้าวและเป็นกับอาหารที่เป็นที่นิยมก็คือ babi guling หรือที่เรียกว่าหมูหันกรอบ และbebek  betutuเป็ดย่างรมควัน ในส่วนของอาหารทะเลนั้นหากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์บาหลีแล้วไม่ได้ทายของทะเลถือว่ามาไม่ถึงบาหลีอย่างแน่นอน บริเวณชายหาดจะมีอาหารทะเลสดๆและมีชื่อเสียงมากอย่าง จิมบารัน(Jimbaran)และชานดิดาสา(Candidasa)นอกจากอาหารทะเลก็ยังมีอาหารจีน ไทย ญี่ปุ่น ตามร้านอาหารและภัตตาคารต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวเลือกได้ตามใจชอบคะ

        ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของบาหลีก็คือ สลัก (salak)สลักที่นี่ก็จะคล้ายๆกับระกำของไทย แต่เปลือกจะไม่มีหนามแหลมและมีรสชาติที่หวานหอมเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์บาหลีเป็นอย่างมาก และผลไม้อีกชนิดหนึ่งก็คือ ทุเรียน แต่ที่บาหลีจะทานกันแบบสุกจนงอมและรอให้ตกลงจากต้น และยังมีผลไม้อีกมากมายที่ขายในตลาดทั้ง ขนุน มังคุดแต่จะมีในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม ส่วนขนมที่น่าลองก็จะเป็น ข้าวเหนี่ยวดำเปียก กล้วยทอด ลอดช่อง และรวมมิตร รสชาติจะไม่หวานจัดและมักจะทานคลายร้อน เครื่องดื่มส่วนใหญ่ที่เห็นกันบ่อยก็จะเป็นกาแฟเนื่องจากบาหลีผลิตกาแฟเอง รวมถึงไวน์บาหลีด้วยซึ่งผลิตจากไร่องุ่น ส่วนเบียร์ที่นักท่องเที่ยวนิยมดื่มก็จะเป็นเบียร์บินตัง นอกจากนี้ก็ยังมี น้ำผลไม้ปั่น เครื่องดื่มทั้งหลายจะมีร้านขายอยู่ตามริมหาด

No comments:

Post a Comment