Saturday, May 9, 2015

ตลาดสก๊อต (Scott Market) หรือเรียกอีกอย่างว่า ตลาดโบยกอองซาน (Bogyoke Aung San Market) ประเทศพม่า

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์พม่าอยากหาที่ช็อปปิ้งเดินดูสินค้าต้องไปที่ตลาดสก๊อต หรือตลาดโบยกอองซาน อยู่ที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่าเป็นสถานที่ช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุด มีของขายมากที่สุด ถ้าเปรียบเทียบกับเมืองไทยแล้วจะคล้ายๆกับตลาดนัดจตุจักรในบ้านเรานั่นแหละคะ แต่ของที่นี่ก็จะเป็นของที่นักท่องเที่ยวนิยมหาซื้อกลับไปเป็นของฝากซะส่วนใหญ่

ตลาดสก๊อต (Scott Market) หรือเรียกอีกอย่างว่า ตลาดโบยกอองซาน (Bogyoke Aung San Market) เป็นสถานที่ช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศพม่าและเป็นศูนย์รวมของฝากทุกประเภท ตลาดแห่งนี้มีสินค้ามากมายหลายอย่างมากตั้งแต่อาหารที่หลากหลาย ตลอดจนถึงเสื้อผ้า ของที่ระลึก เครื่องเงิน อัญมณี ไม้แกะสลักเทวรูปที่ทำจากไม้จันทร์ เครื่องแกะสลัก เครื่องลงรักปิดทอง ถ้วยชามกังไสจีนโบราณ โคมไฟแก้ว แจกันเจียระไรโบราณ นาฬิกาข้อมือเก่า ผ้าไหมลายต่างๆ ว่านหงสาวดี ภาพวาดสีน้ำมันรูปทิวทัศน์ของพม่า และสินค้าจากชนกลุ่มน้อย ตลาดนี้สร้างขึ้นโดยนายสก๊อต เป็นชาวอังกฤษ ตลาดสก๊อตนั้นเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด มีทั้งอาคารหลายหลังที่เชื่อมต่อกันทอดยาวไป มีสินค้าวางขายแทบทุกชนิด นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์พม่ารับรองว่าหาซื้อของที่ต้องการได้จากตลอดแห่งนี้ และสินค้าต่างๆของที่นี่ราคาจะไม่แพงด้วยและนักท่องเที่ยวยังสามารถต่อรองราคาได้อีก แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่านักท่องเที่ยวท่านจะมีความสามารถต่อรองราคาได้เก่ง บางคนสามารถต่อราคลลดไปถึงครึ่งเลยทีเดียว ของกินของใช้ก็มีอยู่มาก หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาทัวร์ในช่วงเดือนธันวาคมจะดีมากเพราะอากาศจะเย็นสบายไม่ร้อนมาก สามารถเดินช็อปปิ้งได้อย่างสบายใจ และสิ่งที่อยากแนะนำนักท่องเที่ยวสินค้าที่สวยงามสามารถซื้อเป็นของฝากได้ก็คือ ภาพวาดที่ตลลาดแห่งนี้สวยงามมากและราคาก็ไม่แพงด้วยประมาณ 3-7 เหรียญ จนถึง 40-60 เหรียญ คนไทยส่วนใหญ่นิยมซื้อกลับไปตกแต่งบ้าน

การเดินทางมายังตลาดสก๊อตใช้เวลาไม่มากนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์พม่าสามารถใช้บริการรถแท็กซี่ได้ราคาประมาณ 1,000 -2,000 จั๊ตแล้วแต่ระยะทาง การเดินทางนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 15-30 นาที หากว่าพักอยู่ในเมืองย่างกุ้ง พ่อค้าแม่ค้าที่นี่เมื่อเห็นคนไทยเค้าจะยิ้มและตื่นเต้นมากเพราะว่านักท่องเที่ยวที่ชอบซื้อของจากที่นี่ก็คือคนไทยนี่แหละค่ะ และคนไทยก็นิยมมาทัวร์พม่าปีละไม่น้อยเลยทีเดียว ตลาดสก็อตจะปิดทุกวันจันทร์ ส่วนวันอื่นๆนั้นจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. ตลาดสก๊อตตั้งอยู่ใกล้กับอาคารการรถไฟของประเทศพม่า ตลาดแห่งนี้เดินทางมาไม่ยากรับรองนักท่องเที่ยวจะไม่ผิดหวังกับการได้มาช็อปปิ้งยังตลาดแห่งนี้อย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment