Tuesday, May 5, 2015

การเดินทางไปบาหลี โรงแรมบาหลี

การเดินทางไปบาหลีและการเดินทางในบาหลี

        สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปทัวร์บาหลี การเดินทางสู่บาหลีนั้นมีอยู่ 2 ทางก็คือ ทางอากาศนั้นมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่สนามบินงูราห์รายของเกาะบาหลีก็คือสายการบินไทย หรือนักท่องเที่ยวอาจจะสอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายหรือบริษัททัวร์ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางถึงสนามบินที่บาหลีแล้ว หากได้จองห้องพักจากโรงแรมระดับหรูไว้อาจจะมีบริการรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจะต้องระบุความประสงค์ตั้งแต่ตอนจอง หรืออาจจะใช้บริการแท็กซี่ก็มีให้บริการอยู่ ในการเดินทางออกนักท่องเที่ยวจะต้องจ่ายภาษีที่สนามบินด้วยประมาณคนละ 100,000  รูเปียห์ ทางเรือ หากนักท่องเที่ยวอยู่ที่เกาะชวาที่นั่นจะมีเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากให้บริการอยู่ทุกวัน นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วได้ที่การเดินทางโดยรถ-เรือจากเมืองต่างๆของชวาได้ และนอกจากนี้ยังมีเรือบริการระหว่างบาหลีกับล็อมบ็อกอีกด้วย

        ส่วนการเดินทางภายในบาหลีนั้นก็จะมีรถประจำทาง หรือ บีโม (Bemos) เป็นรถประจำทางขนาดเล็ก 10 ที่นั่งไม่มีเครื่องปรับอากาศจะคอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์บาหลีระหว่างเมืองที่ใกล้กัน ส่วนรถประจำทางขนาดใหญ่จะให้บริการระยะไกลแต่รถบัสแบบนี้จะจอดรับส่งคนน้อยกว่าแบบรถบีโมระยะเวลาในการเดินทางจึงเร็วกว่า นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถประจำทางได้ที่สถานทีรถประจำเมืองหรือรอที่ป้ายรถเมย์ ค่าบริการของรถบีโมถ้าระยะใกล้จะประมาณ 2,000 รูเปียห์  ระยะปานกลาง 4,000  รูเปียห์  และระยะไกล  8,000 รูเปียห์ ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชัตเตลบัสคือรถบัสที่จะวิ่งเส้นทางที่สำคัญจะไม่แวะจอดระหว่างทางซึ่งได้รับการยอมรับในหารให้บริการมาเป็นเวลานานแต่ค่าบริการนั้นจะสูงกว่าประจำทางทั่วไปประมาณ 4 เท่าแต่นักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบายกว่าและต้องสำรองที่นั่งก่อนที่จะเดินทางได้ตามบริษัทเที่ยวในเมืองนั้นๆคะ  รถแท็กซี่ในเมืองจะมีจุดต่างๆที่มีแท็กซี่ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะที่โรงแรม ค่าบริการจะคิดเป็นระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรค่าบริการจะเริ่มที่ 2,500 รูเปียห์  นอกจากนี้ก็ยังมีรถม้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วยเป็นบริการในแบบพื้นเมืองซึ่งเป็นพาหนะในแบบดั้งเดิมของชาวบาหลี ม้านั้นจะถูกตกแต่งอย่างสวยงาม รถม้าจะมีบริการในแถบเขตกูต้า ข้อควรระวังควรต่อรองก่อนที่จะใช้บริการส่วนใหญ่ราคาจะเริ่มที่ 1,000 รูเปียห์ อีกทั้งยังมีรถให้นักท่องเที่ยวได้เช่าทั้ง รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์และจักรยานอีกด้วยค่าบริการก็แล้วแต่ละบริษัทคะ

        การเดินทางไปทัวร์บาหลีอาจจะไม่สะดวกสบายเท่าไรนัก แต่หากนักท่องเที่ยวได้ชมธรรมชาติทั้งหมดบนเกาะบาหลีนั้นคุณจะหลงใหลในความงดงามของธรรมชาติ จึงไม่แปลกที่บาหลีนั้นได้รับการขนานนามว่า เป็นเกาะสวรรค์ของมนุษย์


แนะนำ โรงแรมบาหลี

                การมาทัวร์บาหลีในเรื่องของที่พักนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว ในบทความนี้เรามีโรงแรมบาหลีมาแนะนำกันคะ

                โรงแรมระดับปานกลางราคาจะเริ่มตั้งแต่ 15-60 เหรียญสหรัฐฯ ลักษณะส่วนใหญ่จะเป็นบังกะโลแบ่งเป็นหลังๆที่ทั้งแบบติดแอร์และไม่ติดแอร์ มีเครื่องทำน้ำอุ่น บางที่ก็จะมีอาหารเช้าให้

                โรงแรมระดับหรูราคาจะเริ่มตั้งแต่ 60-100 เหรียญสหรัฐฯ ขึ้นไปเป็นโรงแรมที่มีเครือข่ายระดับโลก ซึ่งให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์บาหลีได้เป็นอย่างดี มีเครื่องอำนวยความสะดวกให้ครบอีกทั้งยังล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติมีทั้งสปา สระว่ายน้ำ สนามกอฟ

                โรงแรมบูติก ราคาจะเริ่มตั้งแต่ 300 เหรียญสหรัฐฯ โรงแรมลักษณะนี้เป็นที่นิยมมากจะเป็นโรงแรมขนาดเล็กแต่ว่าไฮโซคนดังจากทั่วโลกมักจะมาพักตามโรงแรมแบบนี้ ตัวโรงแรมเองออกแบบอย่างสวยงามและโดดเด่นห้องพักแต่ละห้องก็จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว

                แหล่งที่พักในบาหลีมีอยู่มากแล้วแต่กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องการเรามีทราบกันว่า แหล่งที่พักแบบไหนน่าสนใจบ้าง

                ในนูซาดูอา ตันจุงเบอนัว และบูกิต จะเป็นบริเวณแหลมทางใต้สุดของบาหลีอยู่ไม่ไกลจากสนามบินบริเวณนั้นมีที่ตั้งของโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 4-5 ดาว และยังเป็นย่านที่มีการพัฒนาให้เป็นมาตรฐานสากลจึงไม่ค่อยจะมีความเป็นบาหลีสักเท่าไร

                หาดจิมยารัน เป็นชายหาดที่สวยงามซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ค่อยมาก บริเวณนี้ยังมีโรงแรมหรูขนาดกลาง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบแสงแดดและกิจกรรมทางน้ำและยังเหมาะกับการไปดูพระอาทิตย์ตก

                ตูบัน เป็นชายหาดริมฝั่งตะวันตกของบาหลี เหนือสนามบินขึ้นมาหน่อยก่อนจะถึงหาดกูต้าบริเวณนั้นจะเป็นที่ตั้งของโรงแรมมากมายหลายระดับ อีกทั้งยังมีร้านอาหารมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินไปกูต้าได้ไม่ไกลมากนัก

                กูต้าและเลเกียน เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมชายหาดในบาหลี ที่นี่จะเต็มไปด้วยผู้คนทั้งนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่นที่มาขายของ ที่นี่มีโรงแรมที่พักอยู่หลายระดับให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์บาหลีได้เลือก อีกทั้งยังมีภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านขายของ รวมทั้งคลับ ดิสโก้ และบาร์

                เซมินยัก, บาตูเบลิก, ชางกูและทานาลอต บริเวณนี้จะอยู่ถัดจากเลเกียนมาเล็กน้อยมีโรงแรมทั้งแบบบูติกและวิลล่า อีกทั้งยังมีร้านอาหารชั้นดี แล้วร้านขายของแต่งบ้านหรือพวกงานหัตถกรรม

                อูบูด ในย่านนี้จะเป็นย่านศิลปหัตถกรรม ช่วงกลางวันที่นี่จะคึกคักมากแต่ช่วงเย็นและช่วงเช้าจะค่อนข้างสงบ กลางคืนจะมีการแสดงต่างๆหมุนเวียนให้ชม ที่พักส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็ก ตั้งแต่ห้องพักในบ้านไปจนถึงโรงแรมบูติกหรูระยับราคาแพง

                ย่านที่ได้กล่าวมานั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปแวะนอนพักผ่อนกัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่วางแผนทางเดินทางไปทัวร์บาหลีคงตัดสินใจและวางแผนได้ง่ายขึ้น


No comments:

Post a Comment