Monday, May 4, 2015

ตึก 63 Building หรือ ตึก 63 ชั้น ของประเทศเกาหลีใต้

 63Building ชื่ออย่างเป็นทางการคือ ยุกซัม บิลดิ้ง คำว่า ยุก ในภาษาเกาหลีแปลว่า 6 และซัม แปลว่า 3 คะ ที่อาคาร 63Building อยู่ติดกับแม่น้ำฮัน และเป็นศูนย์รวมครบวงจรเลยก็ว่าได้ ที่นี่รวมหลายๆอย่างไว้ด้วยกันอาทิ อควาเรียม Sea World  โรงภาพยนตร์สามมิติ IMAXพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง และมีจุดชมวิวอยู่ที่ชั้น 60 อาคาร 63Building ถือว่าเป็นอาคารที่สูงที่สุดในกรุงโซล จุดชมวิวของตึกนี้สามารถเห็นกรุงโซลได้รอบทิศ ที่นี่ครบครันจริงๆคะ การเข้าชม 63Buildingทุกส่วนของอาคาร 34,000วอน ถ้าคิดเป็นเงินไทยประมาณ 940 บาท ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ทุกวัน

        ภายในอาคารไม่ได้เป็นแค่สถานที่จัดการแสดงต่างๆ ภายในประกอบไปด้วยสถานที่ทำงาน ไปรษณีย์ ร้านอาหาร ภัตตาคารระดับหรู สำหรับส่วนที่จัดการแสดงจะอยู่ที่ชั้น BF1สามารถซื้อตั๋วและเข้าชมได้เลยคะ ในโรงภาพยนต์IMAX 3D Moviesจะมีอุปกรณ์บรรยายเป็นภาษาอังกฤษให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีได้เข้าใจมากขึ้นคะ ในส่วนของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Sea world : Aquarium in 63Building ที่นี่เป็นศูนย์รวมของสัตว์น้ำนานาชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกัน สวยมากๆคะเพราะสัตว์บางชนิดเราอาจจะยังไม่เคยเห็น พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Wax Museum สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูปคงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกไม่น้อย ควรมาที่นี่เป็นอย่างมากเลยค่ะ เพราะพิพิธภัณฑ์แห่งนี้รวมบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลกไว้มากมาย ที่นี่ยังมีส่วนของโรงละคร Art Hall ร้านขายของที่ระลึกให้บรรดานักท่องเที่ยวได้เข้าชมด้วยคะ ส่วนที่อยากแนะนำนักท่องเที่ยวที่สุดคือ Sky Art Galleryสกายอาร์ต : ศิลปะบนตึกสูงระฟ้า ระหว่างขึ้นลิฟต์แก้วไปยังชั้น 60 เราจะได้เห็นบรรยากาศของทั้งสองฝั่งของกรุงโซล เต็มไปด้วยตึกและถนนหนทางตามวิถีชีวิตของคนเมือง สายน้ำที่ตัดผ่านทั้งสองฝั่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นการคมนาคมตั้งแต่รถไฟ รถยนต์และยังสามารถชมแม่น้ำฮันได้อีกด้วย อาร์ตแกลอรี่เป็นที่รวบรวมผลงานของคนดังๆในเกาหลีไว้ที่นี่คะ และชั้นนี้ยังมีบริการร้านกาแฟ ไอศกรีมด้วยนะค่ะ

        สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีการเดินทางมาที่อาคาร 63Buildingไม่ยากเลยคะนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานี Daebang Station(สาย1) เดินขึ้นมาต่อรถบัสสาย 62 ไปลงที่หน้าอาคาร 63Buildingเลยคะ หรือถ้าเดินทางด้วยสถานีYeouido Station (สาย 5 หรือสาย 9) จะต่อรถบัสสาย 62 หรือจะเดินไปยังอาคารก็ได้คะ เพราะไม่ไกลมาก

No comments:

Post a Comment