Monday, May 4, 2015

เกาะ เชจู เกาหลีใต้

สำหรับทัวร์เกาหลีในครั้งนี้เราจะพาไปเกาะเชจูค่ะ เกาะเชจู หรือ เชจูโด หรือ เจจูค่ะ เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและตั้งอยู่ใต้สุดของประเทศเกาหลีใต้ และเป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ด้วย ที่เกาะเชจูนี้ประกอบไปด้วย 2 เมืองใหญ่ๆค่ะ ตอนเหนือจะเป็นเมือง Jeju City ตอนใต้จะเป็นเมือง Seogwipoสิ่งพิเศษสำหรับเกาะนี้คือ ตรงกลางของเกาะจะมีภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า Hallasan ค่ะและภูเขาลูกนี้เองที่ทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะมากมาย

       ใครที่มาทัวร์เกาหลีและต้องการเดินทางไปเกาะเชจูนี้ ถ้าเราเดินทางด้วยสายการบินจากกรุงโซล ก็ใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมงค่ะ ก็จะไปลงที่สนามบินนานาชาติเชจู ที่ตั้งอยู่ในเมือง Jeju City ค่ะ ส่วนเรื่องการเดินทางในเกาะเชจูนั้น ก็ใช้บริการรถแท็กซี่โดยมีการให้บริการแบบเหมาวันด้วยค่ะ หรืออีกทางก็คือการเช่ารถขับเองซึ่งค่าเช่าก็ไม่แพงมาก และก็มีรถประจำทางท้องถิ่นไว้คอยให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวค่ะ สภาพดินฟ้าอากาศของเกาะก็มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15 องศาเซลเซียส ถ้าเป็นฤดูร้อนก็จะประมาณ 22-26 องศาเซลเซียส ค่ะ

       สถานที่ท่องเที่ยวของเกาะก็มีหลายที่ เช่นในตัวเมืองเชจูเอง นอกจากจะเป็นที่ตั้งของสนามบินแล้วก็ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมต่างๆที่มีให้เลือกไม่ว่าจะเป็นสไตล์ตะวันตกหรือเป็นแบบสไตล์เกาหลี บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกจะมีโขดหินยงดูอัมซึ่งเป็นหินภูเขาไฟ ที่มีลักษณะคล้ายมังกรกำลังอ้าปาก ต่อมาก็จะเป็น สวนทัมนา มกซกวน

เป็นสวนที่จัดแสดงการวางหินแกะสลักที่แกะเป็นรูปต่างๆสลับกับรากไม้แห้ง ถัดมาก็เป็นพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้าน เชจู ซึ่งมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวิถีชีวิต วัฒนธรรมพื้น บ้าน ของเชจู แสดงเครื่องมือเครื่องใช้พื้นบ้าน แร่ธาตุ ไม้พันธุ์ต่าง ๆ และสัตว์ ซึ่งพบได้ตามธรรมชาติในเกาะเชจูและพลาดไม่ได้ สำหรับใครที่มาทัวร์เกาหลีและได้มาเยือนเกาะเชจูต้องมาที่อุทยานแห่งชาติภูเขา ฮัลลาซาน ภูเขานี้เป็นภูเขาไฟที่ดับไปเป็นเวลานานแล้ว ปัจจุบันกลายเป็นทุ่งหญ้า ทุ่งนา ที่มีความสวยงามมากแต่แนะนำว่าไม่ควรเดินไปช่วงหน้าหนาวเพราะหิมะตกจะทำให้พื้นลื่นจนเกิดอันตรายได้ค่ะ   น้ำตกชองบัง เป็นน้ำตกที่มีตำนานเล่ากันมาว่าใต้น้ำตกนี้มีมังกรอาศัยอยู่ ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าน้ำตกนี้เป็นวิเศษสามารถรักษาโรคต่างๆได้  โทลฮารูบัง ในภาษาไทยเราเรียกว่า หินปู่ค่ะ เป็นสัญลักษณ์ของเกาะเชจูนี้เลย โดยใช้หินลาวาปั้นเป็นรูปชายแก่ โดยความเชื่อที่ว่าเขาเป็นผู้พิทักษ์เกาะและคนบนเกาะ

No comments:

Post a Comment