Tuesday, May 5, 2015

เมืองมิลาน (Milan) ประเทศฝรั่งเศส

เมืองมิลาน

               เมืองมิลาน (Milan) เป็นอีกเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและสถานทีแห่งประวัติศาสตร์อยู่หลายที่ นักท่องเที่ยวที่อยากมาทัวร์ยุโรปในเมืองมิลาน (Milan) ประเทศฝรั่งเศส รับรองว่านักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนคะ

                เมืองมิลาน หรือ มิลาโน เป็นเมืองหลวงของแคว้นลอมบาร์เดีย และยังเป็นเมืองสำคัญในภาคเหนือของประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ที่บริเวณที่ราบลอมบาร์ดี(Lombardy)เมืองมิลานมีประชากรอยู่จำนวน 1,308,500ตามข้อมูลปี พ.ศ.2547 ถ้ารวมประชากรบริเวณรอบนอกและปริมณฑลแล้วประมาณ 4 ล้านคนเชียวละคะ ซึ่งจะเรียกเขตทั้งหมดนี้ว่า ลากรันเดมีลาโน (La Grande Milano)เมืองมิลานมีพื้นที่ทั้งหมด 1,982 ตารางกิโลกเมตร ชื่อมิลานมาจากภาษาเซลต์ คำว่า Mid-lan มีความหมายอยู่ว่า อยู่กลางที่ราบมิลานมชื่อเสียงในเรื่องของแฟชั่นและศิลปะเป็นอย่างมาก ไม่แปลกเลยที่มิลานจะถูกจัดให้เป็นเมืองแฟชั่นในแบบเดียวกันกับ นิวยอร์ก ปารีส ลอนดอน และโรม และนอกเหนือจากนี้มิลานยังเป็นที่รู้จักทั่วโลกจากงานประเพณีคริสต์มาสที่เรียกว่า ปาเนตโตเน (Panettone)ไม่เพียงเท่านั้น มิลานยังมีชื่อเสียงในด้านอุตสาหกรรม ผ้าไหม และเป็นแหล่งผลิตรถยนต์ อัลฟา โรมิโอ ในด้านกีฬาคือ สโมสรฟุตบอลอินเตอร์มิลานและสโมสรฟุตบอลเอซีมิลาน พูดถึงตัวเมืองมิลานกันมาพอสมควรแล้ววันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมาฝากกันด้วยคะ คือโบสถ์ซานตามาเรีย เดอ กราซี (Santa Maria delle Grazie)โบสถ์นี้สร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ.1465 และ 1482 ถูกออกแบบโดย กิลฟอร์ท โดยโครงสร้างของโบสถ์แต่เดิมเหลือแค่รูปแบบของแท่นบูชาเท่านั้น ห้องโถงกว้าง หน้าต่าง ประตู และทางเดิน ใช้ศิลปะแบบโกธิค ลอมบาร์ค นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1490 เป็นต้นมาโดยต่อมา ลูโดวิโก้ สโฟซ่าได้มีการเปลี่ยนรูปแบบทางสถาปัตยกรรมเพื่อใช้เป็นสุสานของครอบครัวเขา โบสถ์แห่งนี้ถูกปรับเปลี่ยนและทำลายลงหลายครั้งแต่ก็ถูกบูรณะมาจนถึงทุกวันนี้ โบสถ์ซานตามาเรีย เดอ กราซี เป็นอีกสถานที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะสำรับใครที่วางแผนมาทัวร์ยุโรป อีกสถานที่หนึ่งที่มาแนะนำกันต่อก็คือ วิหารดูโอโม่ (Duomo Cathedral)วิหารนี้มีลักษณะที่โดดเด่นที่สุดในเมืองมิลาน บริเวณลานด้านหน้ามีอนุสาวรีย์พระเจ้าวิกเตอร์เอมมานูเอลที่ 2 ทรงม้าซึ่งเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันคะ วิหารแห่งนี้เป็นสถานที่จัดงานสำคัญๆต่างๆ และยังเป็นที่นัดพบของผู้คนที่นี่ด้วย ดูโอโมคือ ศูนย์รวมร้านค้า แหล่งช็อปปิ้งชั้นนำในดูโอโมมิลาน บริเวณนี้ถูกออกแบบทางสถาปัตยกรรมแบบโกธิกซึ่งมีความอลังการเป็นอย่างมาก ซึ่งแสดงถึงความศรัทธาในคริสต์ศาสนา

                สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในมิลานมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในแระเทศอิตาลีรับรองเลยได้เลยคะว่า คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment