Monday, May 4, 2015

ชิบูย่า(Shibuya) ประเทศญี่ปุ่น

 ชิบูย่า อยู่ในเมืองหลวงของกรุงโตเกียว ชิบูย่าเป็นแหล่งรวมของร้านขายเสื้อผ้า รองเท้า ร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ ที่นี่เป็นศูนย์รวมของวัยรุ่นเสียส่วนมาก เมื่อเดินออกมาจากสถานีรถไฟชิบูย่าทางซ้ายมือจะเจอกับอนุสาวรีย์ของสุนัขที่ชื่อ ฮาจิโกะ เป็นอนุสาวรีย์ที่โด่งดังเพราะความจงรักภักดีของสุนัขตัวนี้ที่มีต่อเจ้าของเพราะมันจะคอยมาส่งและมารอรับเจ้าของกลับบ้านอยู่ทุกวันจนวันหนึ่งเจ้าของเสียชีวิตลงมันก็ยังคงมารอเจ้าของทุกวันเป็นเวลา 9 ปี ผู้คนที่ได้รู้เรื่องราวก็ซาบซึ้งกับความจงรักภักดีและความผูกพันของเจ้าฮาจิโกะกับเจ้าของจึงได้สร้างอนุสาวรีย์ไว้ที่นี่ และอนุสาวรีย์ของฮาจิโกะยังเป็นจุดนัดพบที่สำคัญของผู้คนที่นัดหมายกันมาที่ชิบูย่า ชิบูย่ามีห้างสรรพสินค้ามากมายเรียงรายกันตามแนวถนน ห้างสรรพสินค้าอย่างเซ็นเตอร์ไก (Center-Gai)ภายในห้างจะมีร้านเล็กร้านน้อยแล้วด้วยตัวห้างที่โดดเด่นบรรดาวัยรุ่นนิยมเดินห้างนี้กันมาก ได้อารมณ์เหมือนสยามสแควร์บ้านเราคะ จุดเด่นของที่นี่คือสี่แยกหน้าสถานีรถไฟชิบูย่า เป็นสี่แยกที่มีคนสัญจรผ่านไปผ่านมากที่สุด และติดอันดับความหนาแน่นของโลกอีกด้วย ในเวลาที่เป็นช่วงโมงเร่งด่วนยิ่งหนาแน่เข้าไปอีก ตรงบริเวณสี่แยกจะมีตึกที่สูงเด่นชื่อว่า

 Shibuya109 ตึกนี้เสมือนเป็นตัวแทนของย่านวัยรุ่นเลยก็ว่าได้ มีสินค้ามากมายสำหรับวัยรุ่นและอาหาร ขนม กาแฟ  จริงๆแล้วชิบูย่าก็ไม่ได้แตกต่างจากย่านอื่นๆในกรุงเกียวมากนัก แต่ที่ชิบูย่าคนที่มาเดินเล่นหรือเดินซื้อของจะเป็นเด็กวัยรุ่นสมัยใหม่ซะส่วนใหญ่และมีนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่น จุดที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างของชิบูย่า มีร้านบริการถ่ายภาพพร้อมกับเสื้อภาพสไตล์คอสเพลย์ไว้ให้สาวๆได้ถ่ายกันอย่างจุใจ ในแต่ละร้านจะมีป้ายบอกอย่างชัดเจนว่าถ้าคุณผู้ชายมาคนเดียวโดดๆโดยไม่มีเพื่อนผู้หญิงคนอื่นเลย อดหมดสิทธินะค่ะ

ชิบูย่านอกจากจะเป็นสถานที่สำหรับช้อปปิ้งสำหรับวันรุ่นและนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่นแล้ว ย่านชิบูย่ายังเป็นศูนย์รวมการแต่งกายของวัยรุ่นแตกต่างกันไปตามแนวต่างๆแต่ที่เราจะพอได้ยินกันมาบ้างคือการแต่งตัวแบบ คอสเพลย์และแนวJ-pop


No comments:

Post a Comment