Monday, May 4, 2015

หาดแฮอึนแด

หาดแฮอึนเด เป็นหาดทรายกว้างๆ ที่สะอาดมาก บริเวณชายหาดไม่มีขยะซักชิ้น ที่มาของชื่อหาดนี้มาจากชายคนหนึ่งชื่อนายชอยซีวอน ซึ่งผ่านมาทางชายหาดนี้แล้วชอบใจเลยต้องชื่อหาดไว้บนแผ่นหิน ตั้งแต่สมัยชิลลา หาดแฮอึนเดมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีสามารถเดินชมชายหาดได้อย่างเพลิดเพลิน เมื่อเดินตามแนวชายหาดมาเรื่อยๆจนสุดโค้งของหาดแล้ว จะมีจุดที่น่าสนใจบริเวณนี้น้ำทะเลจะใสมาก และในบริเวณนั้นจะมีบันไดไม้และเป็นสะพานเชือกให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปเข้าสู่โซนDongbaek Parkจุดนี้เป็นจุดที่มองมายังทะเลสวยมาก จะมีรูปปั้นนางเงือกให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน  เมื่อเดินต่อไปตามสะพานเชือกไปเรื่อยๆ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมวิวต่างๆได้อย่างเต็มที่ จุดชมวิวอีกที่หนึ่งที่พลาดไม่ได้คือ ประภาคาร Nurimaru Apex Houseเมื่อนักท่องเที่ยวได้พบเห็นแล้วจะคิดว่าไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นสิ่งก่อสร้างที่มนุษย์และธรรมชาติได้สร้างรวมกันช่างสวยงามอะไรขนาดนี้ บริเวณนั้นนักท่องเที่ยวจะเห็นสะพานแขวนอยู่ไกลๆนั่นคือ Gwangan Bridge หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Diamond Bridgeในยามกลางคืนจุดนี้เป็นอะไรที่สวยงามมาก เมื่อถึงทางลงขากลับนักท่องเที่ยวจะเจอกับวิวสวยๆตลอดทาง ด้วยบรรยากาศดีๆ แบบเมืองท่าปูซาน การปรับปรุงริมหาดให้มีทางเดิน ทางปั่นจักรยาน แถมยังมีที่ให้นั่งเล่นพักผ่อนอีกด้วย ที่ริมหาดแฮอึนแดแห่งนี้ ยังมีอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซาน (Bausan Aquarium) ที่รวบรวมเอาพันธุ์สัตว์น้ำมากกว่า 35,000ชนิด จัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามและศึกษาหาความรู้ต่างๆ ที่นี่มีสัตว์น้ำแปลกๆ มากมายให้ได้ตื่นตาตื่นใจกัน บริเวณที่จัดการแสดงสัตว์น้ำจะอยู่ใต้ดินทั้งหมด

        นอกจากจะมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซานแล้ว ที่นี่ยังมีตลาดปลาแฮอึนเด (Haeundae Fish Market) ให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีได้เดินเลือกซื้อของกัน ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายอาหารทะเลเกือบทั้งหมดซึ่งทางร้านสามารถทำให้ทานได้เลยก็มีและของฝากมากมาย ขอให้สนุกกับการเที่ยวหาดแฮอึนเดกันนะค่ะ

No comments:

Post a Comment