Monday, May 4, 2015

อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน หรือ สวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลี

อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน หรือสวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลี เป็นอีกสถานที่ยอดนิยมที่บรรดานักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีพากันมาชมบรรยากาศของอุทยานแห่งนี้ อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน หรือสวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลีเป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่มีเนื้อทีถึง 354 ตารางกิโลเมตร ที่นี่เป็นแนวเขาที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี ประกอบด้วย โอซอรัก เนซอรัก และนัมซอรัก และเทือกเขาแนวนอกแนวใน และแนวใต้ เป็นหุบเขาที่มีดอกไม้บานสะพรั่งทั้งฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน เป็นบรรยากาศที่เย็นสบายนักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินกับการเดินชมสีสันของใบไม้ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ฤดูนี้เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดที่บรรดานักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีจะมาเดินชมความงดงามของธรรมชาติที่ใบไม้เต็มไปด้วยสีสันที่หลากหลาย การเดินทางไปยังอุทยานแห่งนี้ต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าที่มีความยาวกว่า 1,100 เมตร ไปยังจุดชมวิวของอุทยานแห่งชาติโซรัคซานภูเขาสี่ฤดู จุดชมวิวแห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวทั้งหมดเป็นอะไรที่สวยงามมากๆคะ ที่นี่มีป่าไม้ หุบเขา สายน้ำ ทะเลสาบ และหินรูปทรงต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นมาซึ่งหาดูได้ยากมากในปัจจุบัน ภูเขาโซรัคซานมีความงามตลอดทั้งปี ช่วงที่สวยที่สุดจะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีประมาณเดือนตุลาคม ทั่วทั้งบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยใบไม้สีแดงและสีเหลือง ที่อุทยานแห่งชาตินี้ยังมีอนุสาวรีย์มี ในตำนานความเชื่อของคนเกาหลี ในอดีตมีเทพผู้ปกครองบนสวรรค์ชื่อว่า ฮวานอิน มีโอรสชื่อว่า ฮวานอุง ซึ่งเทพฮวานอุงนั้นมีความปรารถนาที่จะเสด็จมายังโลกมนุษย์โดยมีไพร่พลตามมากว่า 3,000 องค์ ในขณะนั้นมีเสือและหมีอยู่หนึ่งคู่ซึ่งอยากเป็นมนุษย์มากจึงได้ภาวนาขอให้ตนเป็นมนุษย์ต่อเทพฮวานอุง พระองค์จึงสัมผัสถึงความปรารถนาของหมีและเสือ จึงได้ประธานผักโขมและกระเทียมแก่สัตว์ทั้งสองพร้อมทั้งสั่งให้ทั้งสองจำศีลอยู่ในถ้ำ 100 วัน ถ้าทำได้ทั้งสองจะสมปรารถนาแต่เมื่อผ่านมาได้แค่ 3 วัน เสือนั้นหมดความอดทนจึงล้มเลิกแต่หมีอยู่ในถ้ำนานถึง 21 วันก็กลายเป็นผู้หญิงร่างงามชื่ออุง-นยอ (Ung-nyeo)ต่อมาอุง-นยออยากมีบุตรจึงไปขอจากเทพฮวานอุงอีกครั้ง เทพฮวานอุงจึงสงสารเลยแปลงกายลงมาเป็นมนุษย์และแต่งงานกันมีบุตรชื่อทันกุนวันกอม และทันกุนวันกอมได้เป็นผู้สถาปนาอาณาจักรโคโชซอนขึ้น ถือเป็นอาณาจักรเริ่มแรกของเกาหลี เพราะเหตุนี้ชาวเกาหลีจึงเชื่อว่าหมีเป็นต้นกำเนิดของพวกเค้าและได้สร้างอนุสาวรีย์หมีไว้ที่ โซรัคซานแห่งนี้นั่นเอง

เขาโซรัคซานความงามของวนอุทยานแห่งชาติที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นภูเขาสี่ฤดูสมญานามสวิสเซอร์แลนด์แห่งเกาหลีเขาโซรัคหรือภูเขาหิมะตั้งอยู่ใจกลางภูเขาแทแบคซึ่งทอดยาวไปถึงเขาคึมคังของประเทศเกาหลีเหนือ มีเทือกเขา ป่าไม้ หุบเขา สายน้า ทะเลสาบ หิน รูปร่างต่าง ๆ ที่สวยงามซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่ที่หาดูได้ยากยิ่ง โดยเฉพาะในฤดูหนาวหิมะจะตกโปรยปรายลงมาบริเวณเทือกเขานี้ก่อนเป็นที่แรกของเกาหลีทาให้ทั้งเทือกเขาเปลี่ยนเป็นสีขาวด้วยปุยหิมะ งดงามและแสนโรแมนติกเกินกว่าคาบรรยายคุ้มค่าแก่การพักผ่อนกับการชมความงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง(ในขณะที่ฤดูใบไม้ร่วงของที่นี่ช่วงปลายเดือน ก.ย.-พ.ย.ทั่วทั้งหุบเขาจะปกคลุม ไปด้วยสีสันของใบไม้ต่างๆ ที่เปลี่ยนจากสีเขียวไปเป็นสีแดง ส้ม เหลือง น้าตาล ไม่ว่าจะเป็นใบเมเปิลสีแดงสด ใบไม้แปะก้วยสีเหลืองทองและใบไม้อื่นๆ)

นอกจากนี้ที่นี่ยังมี วัดทันกุนวันกอม ที่เก่าแก่อายุกว่า 1,000 ปี นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีเมื่อมาที่อุทยานแห่งนี้ก็ไม่ลืมที่จะมาขอพรกราบไหว้พระพุทธรูปปางสมาธิขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานเป็นสัญลักษณ์ของอุทยาน



No comments:

Post a Comment