Tuesday, May 5, 2015

ฟูระโนะ

ฟูระโนะเป็นเมืองเล็กๆอยู่ในเขตคะมิคะวะ ฟุระโนะตั้งอยู่ใจกลางของเกาะฮอกไกโด ห่างจากซัปโปโร ประมาณ 142 กิโลเมตร เมืองนี้มีชื่อเสียงที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่นทั้งในฤดูร้อนและฤดูหนาว มีสวนดอกไม้นานาพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

เมืองฟูระโนะ ในหน้าร้อน มีสวนดอกไม้ที่สวยงามโดยเฉพาะดอกลาเวนเดอร์ ในฟาร์มโทมิตะ Farm Tomita ซึ่งเป็นของนายโทคุมะ โทมิตะ เป็นผู้บุกเบิกฟาร์มแห่งนี้ในปี พ.ศ. 2446 และต่อมานอกจากมีดอกลาเวนเดอร์แล้วยังมีดอกไม้อีกหลากหลายสายพันธ์ให้เที่ยวชม ฟาร์มแห่งนี้จะมีนักท่องเทียวมาชมดอกลาเวนเดอร์เป็นจำนวนมาก กิจการของฟาร์มโทมิตะเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง กลั่นหัวน้ำหอมกลิ่นหอมละมุนของดอกราเวนเดอร์ จนกระทั่งภาพความงามของทุ่งลาเวนเดอร์ ได้ปรากฏอยู่บนปฏิทินของบริษัทรถไฟแห่งหนึ่ง จึงเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศญี่ปุ่น และนับจากนั้นก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลกมาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย ชื่อเสียงของฟาร์มแห่งนี้กระจายไปมากขึ้น เมื่อได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านการผลิตน้ำมันดอกลาเวนเดอร์จากงาน Lavender Perfume Fair ซึ่งจัดขึ้นในประเทศฝรั่งเศสซึ่งช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ในฤดูร้อนช่วงปลายเดือนมิถุนายนจนกระทั่งกลางเดือนกันยายน ส่วนในช่วงฤดูหนาวที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องของ ลานสกี นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่นนิยมมาช่วงกลางเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม การเดินทางมาฟูระโนะไม่ยากคะ ถ้ามาจากสถานีซัปโปโรรอรถไฟขบวนพิเศษร JR Limited Express ขบวน Lavender Express ซึ่งเป็นขบวนพิเศษที่วิ่งในช่วงเดือน มิ.ย. – กลางเดือน ต.ค. เท่านั้น รถไฟจะวิ่งไปยังสถานี JR Furano จากนั้นค่อยนั่งรถไฟ Local ที่วิ่งระหว่าง Furano – Biei – Asahikawaเมื่อถึงสถานีฟูระโนะ ก็ยังต้องนั่งรถไฟต่อไปอีกคะ ต้องขึ้นรถไฟ JR ของท้องถิ่นไปลงสถานี Lavender Farm  Stationการเดินทางอาจจะหลายต่อสักหน่อย แต่ถ้าได้เห็นความสวยงามของที่ฟาร์มนี้รับรองว่าคุ้มค่าคะ เมื่อถึงสถานีLavender Farm  Stationแล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 600 เมตร ระหว่างทางจะมีดอกไม้และต้นไม้ให้ได้ชมกันอย่างเพลินตา เมื่อเดินทางมาถึงที่นี่ก็หายเหนื่อยคะ คุณจะพบกับทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่ใหญ่แล้วสวยงามมากๆ นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่นจะไม่พลาดที่จะมาชมทุ่งลาเวนเดอร์แหล่งนี้

ฟุราโนะเป็นเมืองแห่งความโรแมนติค ที่นี่เป็นอีกเส้นทางหนึ่งของคนรักในการถ่ายภาพและต้องการหลบแดดร้อนๆ ทุ่งดอกไม้ฟุราโนะ ฮอกไกโด คงเป็นสถานที่อีกที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะประทับใจในทุกๆครั้งที่ได้มา

No comments:

Post a Comment