Sunday, May 3, 2015

ย่านอิเคะบูคูโระ ประเทศญี่ปุ่น

อีกหนึ่งย่านในโตเกียวที่น่าสนใจเมื่อ คุณมาท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ที่จะต้องไม่พลาดเเวะเวียนมาเดินเล่นชมความทันสมัยเเละช๊อปปิ้ง อีกทั้งยังเป็นเเหล่งที่มีโรงเเรมมากมายเเละการเดินทางที่เเสนจะสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการใช้เป็นที่พักหลักยามที่คุณจะมาท่องเที่ยวในโตเกียวเป็นอย่าง ยิ่ง เเน่นอนเลยว่าเรากำลังจะกล่าวถึงย่านดังอย่าง อิเคะบูคูโระ ที่ขานักท่องเที่ยวชาวไทยน่าจะได้ยินชื่อเสียเรียงนามมาเป็นอย่างดี
สำหรับย่าน อิเคะบูคูโระ เเต่เดิมนั้นถือเป็นย่านที่มีราคาที่ดินถูกที่สุดในโตเกียวเลยก็ว่าได้ จึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดบรรดาศิลปินเเละชาวต่างชาติให้เข้าพักอาศัยในย่านนี้ เเละมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนราคาที่ดินค่อยๆ ขยับสูงขึ้นไปจนกลายเป็นย่านธุรกิจและบันเทิงชื่อดังอีกเเห่งของโตเกียว โดยที่นี่จะมีทั้งสำนักงานของบริษัทต่างๆ โดยเฉพาะบริษัทต่างชาติ เเละห้างสรรพสินค้า รวมทั้งภัตตาคารทั้งสไตส์ตะวันตกเเละเเบบญี่ปุ่น โดยรวมเเล้วก็จะมีความคล้ายคลึงกับย่านชินจูกุและชิบูย่า 
จุดเด่นที่ต้องกล่าวถึงของ อิเคะบูคูโระ ก็คือเรื่องของการเดินทางที่เเสนจะสะดวกสบายเพราะที่นี่มีสถานีรถไฟอิเคะบู คูโระ ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่มีผู้โดยสารมากเป็นอันดับสองของโตเกียว เเละยังเป็นสถานีชุมทางที่สำคัญแห่งหนึ่งของสายยะมะโนะเตะด้านตะวันตก อย่างที่เรารู้กันว่าเส้นทางรถไฟสายยะมะโนะเตะนั้นจะวนเป็นวงกลมผ่านย่าน สำคัญๆ มากมายของโตเกียว โดยส่วนใหญ่จะเป็นเเหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ อีกด้วย จึงทำให้ย่าน อิเคะบูคูโระ เหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของการคมนาคมทางรถไฟสายนี้ โดยจุดเด่นที่จะต้องกล่าวถึงก็คือซันไชน์ซิตี้ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ อีกเเห่งของกรุงโตเกียวเเละของย่านนี้เลยทีเดียว โดยมันเป็นที่ตั้งของสวนสนุกในร่มและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ นอกจากซันไชน์ซิตี้ยังมีที่เที่ยวยอดนิยมอีกมากมาย เช่น ห้างสรรพสินค้าเซย์บุและโทบุ ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า และแหล่งช๊อปปิ้งที่เชื่อมต่อกับสถานีโดยตรง เรียกว่าคุณสามารถเดินจากสถานีรถไฟทะลุไปสู่ซันไชน์ซิตี้ ได้เลย
กล่าวถึงเเหล่งช๊อปปิ้งในย่าน อิเคะบูคูโระ ไปเเล้ว ต่อมาเราก็อยากจะเเนะนำของเด็ดในย่านนี้ นั่นก็คือราเมง เเละร้านที่คุณควรจะเเวะเวียนเข้าไปลองชิมรสชาติราเมงเเท้ๆ สไตส์ญี่ปุ่นก็คือที่ร้าน Kohmen ที่ขึ้นชื่ออย่างมากทั้งเส้น น้ำซุป เเละหมู ในราเมง โดยร้านจะตั้งอยู่ทางออกด้านตะวันออกของสถานีอิเคะบูคูโระ ส่วนอีกร้านชื่อว่า Danbo ที่มีรสชาติเด็ดดวงไม่เเพ้ร้านเเรกโดยจะอยู่ทางออกฝั่งตะวันตกของสถานีอิเคะ บูคูโระ นอกจากนี้เราอยากจะบอกเลยว่าหากคุณเป็นคออนิเมทเเล้วล่ะก็ คุณจะคุ้นตาไปหมดกับย่านนี้ เพราะที่นี่ถูกใช้เป็นฉากหลังในอนิเมทหลายๆ เรื่องรวมทั้งละครญี่ปุ่น โดยเฉาะเรื่องดังๆ อย่าง  Ikebukuro West Gate Park
การเดินทางมาในย่าน Ikebukuro นั้นไม่ยากเย็นอะไรเลย ขอเพียงคุณใช้เส้นทางรถไฟสาย ยะมะโนะเตะ เเล้วเลือกลงที่สถานีใหญ่อย่าง อิเคะบูคูโระ เท่านั้นก็ถึงเเล้ว โดยเราขอเเนะนำว่าโรงเเรมที่พักในย่านนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกเเหล่ง ในการมาเยือนโตเกียว เครดิต http://tourxpresscenter.com/info.php

No comments:

Post a Comment