Monday, May 4, 2015

เกาะยออิโด เกาหลีใต้

กาะยออิโด มีลักษณะเป็นสันทรายที่อยู่ตรงกลางแม่น้ำฮันกัง โดยแม่น้ำสายนี้อยู่ใจกลางกรุงโซล แต่เนื่องจากกรุงโซลเป็นศูนย์รวมความเจริญทุกอย่าง ทำให้เกาะยออิโด เพียบพร้อมไปด้วยตึก อาคาร สำนักงานต่างๆไม่ว่าจะเป็น ตึกสำนักงานใหญ่ LGสถานีโทรทัศน์ KBS MBCสถาบันการเงินชั้นนำ  อาคารรัฐสภาเกาหลี อาคารสูง 63 ชั้น ที่เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและบริษัทชั้นนำหลายแห่ง แต่บนเกาะยออิโดก็มีการจัดสถานที่ไว้พักผ่อนหย่อนใจอย่างเช่น สวนยออีโด สวนริมน้ำฮันกัง กีฬากลางแจ้งหลายประเภท

       สวนยออีโด ในสมัยก่อนเป็นที่โล่ง ต่อมาได้มีการปรับปรุงให้กลายเป็นสวนที่สวยงาม โดยมีการตกแต่งจากต้นไม้นานาพันธุ์ สระน้ำ สนามหญ้า ศาลาที่ถูกจัดตกแต่งให้ดูเป็นแนวธรรมชาติ บรรยากาศที่ร่มรื่น บริเวณรอบๆ สวนได้จัดทำทางเดินเท้าและทางสำหรับจักรยานค่ะ และที่สวนนี้ยังมีบริการใช้เช่าจักยานอีกด้วยนะคะ ราคาถ้าเช่าคนเดียวหรือเป็นเด็กก็ 3,000 วอน ถ้ามาเป็นคู้ ก็ 6,000 วอนค่ะ

       ด้านริมตลิ่งของแม่น้ำจะเป็นที่ตั้งของสวนต่างๆ ประมาณ 12 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีสนามกีฬา สิ่งอำนวยความสะดวกในการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายค่ะ เช่น สระว่ายน้ำ บาสเกตบอล วอลเล่ย์บอล เบสบอล สนามฟุตบอล หรือถ้าใครสนใจกีฬาทางน้ำอย่างสกีน้ำ ตกปลาก็มีนะคะ สำหรับใครที่ชอบการล่องเรือ ที่นี่ก็มีบริการท่องเรือสำราญไปตามแม่น้ำฮันกังซึ่งมีความสวยงาม และไหลผ่านเข้าไปยังกรุงโซลค่ะ ระยะเวลาในการล่องเรือสำราญจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในราคา 7,000 วอน ก็ราวๆ 200 บาทไทยค่ะ สำหรับใครที่มาทัวร์เกาหลีแล้วได้มาล่องเรือสำราญที่นี่ท่านจะได้พบกับบรรยากาศที่สวยงาม มีทัศนียภาพที่น่าชื่นชมไม่ผิดหวังกันเลยทีเดียว

       ด้วยความเป็นธรรมชาติของสวนนี้ จึงมีผู้มาพักผ่อนหย่อนใจหรือออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก และในเดือนเมษายนของทุกปีที่นี่ยังมีการจัดงานต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งหนึ่งปีมีครั้งเดียวเท่านั้น เรียกว่า เทศกาลดอกเชอร์รี่บาน เกาะยออิโด โดยถนนที่นี่ทุกเส้นจะมีดอกเชอรี่ บลอสซั่ม และดอกซากุระออกดอกสะพรั่งเต็มต้นทั้งสองข้างทางมีลักษณะคล้ายอุโมงค์ทุกปีในช่วงเดือนเมษายนค่ะ นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีและ บริการวาดภาพ  พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สำหรับใครที่จะมาทัวร์เกาหลี ช่วงเดือนเมษายนนี้ รับรองได้มาฉลองเทศกาลนี้แน่นอนค่ะ

No comments:

Post a Comment