Monday, May 4, 2015

สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ เกาหลีใต้

เกาหลีนอกจากจะกิน ช็อป เที่ยวแล้ว คราวนี้เราหันมาเอาใจเด็กๆกันบ้าง เพราะมีสถานที่อีกที่หนึ่งที่จะทำให้คุณกลายไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง นั่นคือ สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ สวนสนุกนี้ตั้งอยู่ที่ซัมซิล ซึ่งในย่านนั้นก็จะมีห้างสรรพสินค้าชื่อดัง โรงแรมหรูๆค่ะ สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ เป็นสวนสนุกที่มีของเล่นทั้งในร่มที่เรียกว่า Lotte World Adventureและกลางแจ้ง ที่เรียกว่า Magic Islandนอกจากนั้นยังมี  มีลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดใหญ่ มีปราสาทเทพนิยายค่ะ

       สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ ที่เป็นส่วนของเล่นในร่มหรือLotte World Adventure  มีทั้งหมด 4 ชั้น โดยแต่ละชั้นก็จะมีทั้งของเล่น ร้านขายของ ร้านขายอาหารอยู่รวมกัน แต่ลานสเก็ตน้ำแข็ง จะอยู่ตรงกลางค่ะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีขบวนพาเหรดที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจมากค่ะ และสิ่งที่เป็น ไฮไลท์ของที่สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ เลยก็ว่าได้ คือ การแสดงแสงสีเสียง เลเซอร์ประกอบดนตรี ใครที่มาทัวร์เกาหลีพลาดไม่ได้ เพราะของเขาถือว่าจัดได้อลังการงานสร้างมากค่ะ เวลาที่จัดแสดงก็ประมาณ 21.30 น. ของเล่นที่แนะนำสำหรับส่วนนี้ก็ เช่น  The Conquistador, Pharaoh's Fury , Jungle Adventure, Flume Ride,The French Revolution, และ The Adventure of Sindbad ค่ะ

       ส่วนสวนสนุกที่อยู่กลางแจ้ง ที่เรียกว่า Magic Islandจะเป็นของเล่นที่หวาดเสียวมากๆค่ะ ถ้าจะเดินเข้ามาในส่วนของ Magic Islandนี้ จะต้องเดินมาทาง ชัน 2 ของ Lotte World Adventure  ของเล่นที่แนะนำคือ  Gyro Swing ,Gyro Drop, Comet Express ,Atiantisค่ะ แต่ถึงจะหวาดเสียวแค่ไหนก็ยังมีคนยืนต่อคิวรอเล่นกันเยอะเลยค่ะ

       ที่นี่นอกจากจะมีของเล่นแล้ว ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเกาหลี เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ของคนเกาหลีในอดีต ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ค่ะ

       และที่พลาดไม่ได้อีกเช่นกัน สำหรับคนที่ชื่นชอบซีรี่เกาหลี ที่สวนสนุกแห่งนี้ยังมี Lotte World Star Avenue   ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 (Hallyu Star Street)โดยที่นี่จะมีหุ่นจำลองขนาดเท่ากับดาราตัวจริงเลยค่ะ และยังมีภาพถ่าย โดยทั้งหมดนี้จะเป็นดารานำจากละครเรื่องต่างๆ เช่น  ชอนจี,เรน, เบยองจุน, ลียองเอ และอีกมากมาย ที่รอให้เราได้ไปชมอย่างใกล้ชิดค่ะ

       ใครที่มาทัวร์เกาหลีและอยากมาเที่ยว สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ แห่งนี้ ควรจะให้เวลากับที่นี่ทั้งวันเลยค่ะ เพื่อที่จะได้เต็มอิ่มกับของเล่นที่หลากหลายค่ะ สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์นี้เปิดให้บริการทุกวัน โดยเปิดตั้งแต่ 09.30 – 23.00 น.ค่ะ สุดท้ายนี้แนะนำจุดถ่ายรูปที่นิยมกันมากก็จะเป็นช่วง ตรงกลางของสวนสนุกที่มีลูกบอลกลมๆค่ะ อีกจุดหนึ่งคือ ทางเดินที่ทอดไปยังปราสาทเทพนิยายค่ะ

No comments:

Post a Comment