Tuesday, May 5, 2015

เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย

ประเทศรัสเซียตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทวีปเอเชีย พื้นที่ของรัสเซียนั้นมีพื้นที่ตั้งอยู่ทั้งในทวีปอาเซียและทวีปยุโรปพื้นที่ 2 ใน 3 ของรัสเซียอยู่ในทวีปเอเชีย อีกทั้งยังเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมี กรุงมอสโก เป็นเมืองหลวงและยังเป็นจุดศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ การเงิน การศึกษา และการเดินทางของประเทศรัสเซียอีกด้วย

หากนักท่องเที่ยวมีโอกาสได้มาทัวร์รัสเซียไม่อยากให้พลาดที่จะมาเที่ยวชมเมืองคาซาน (Kazan)ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐตาตาร์สถาน (Republic of Tatarstan)เป็นสาธารณรัฐที่ปกครองตนเอง ในเขตสหพันธ์โวลก้าเป็น 1 ใน 7 เขตสหพันธ์ของประเทศรัสเซีย ตัวเมืองคาซานนั้นตั้งอยู่บนขุดที่แม่น้ำโวลก้าและแม่น้ำคาซานก้ามาบรรจบกัน ในปัจจุบันเมืองคาซานกลายเป็นศูนย์กลางทางด้านวิทยาศาสตร์ที่สำคัญเลยทีเดียวรวมไปจนถึงเป็นหนึ่งในศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมและการเงินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศรัสเซีย เมืองคาซานนั้นมีสถานที่ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยอยากแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์รัสเซียสถานที่ท่องเที่ยวแรกในคาซานที่อยากแนะนำก็คือ

เซ็นทรัลคาซาน (Central Kazan)บริเวณนี้เป็นที่ตั้งของ เครมลินแห่งคาซานย่านนี้เป็นย่านประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียวในบริเวณนี้ถูกประกาศให้เป็นมรดกของโลกในปี 2000 ซึ่งในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ถือเป็นป้อมปราการสำคัญของตาตาร์เพียงที่เดียวที่หลงเหลืออยู่ในรัสเซียและยังเป็นสถานที่แสวงบุญสำคัญซึ่งจะประกอบไปด้วยอาคารประวัติศาสตร์ที่โดดเด่นจากศตวรรษที่ 16-19 ในย่านนี้จะเป็นที่รวมอาคารเก่าแก่จำนวนมากอาคารที่เก่าแก่ที่สุดก็คือ มหาวิหารแอนนันชิเอชั่น (Annunciation Cathedral) หรือ มหาวิหารแม่พระรับสารสร้างขึ้นระหว่างปี 1554 – 1562 เป็นศาสนจักรออร์โธดอกซ์รัสเซีย ซึ่งในปัจจุบันกลายเป็นศูนย์กลางทางศาสนาและการศึกษาที่สำคัญเป็นอย่างมากอีกแห่งหนึ่งของเมืองคาซาน

ซยูยุมบิเคอ ทาวเวอร์ (Soyembika Tower) เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงและยังเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในเมืองคาซานอีกด้วย ปัจจุบันทาวเวอร์แห่งนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากของเมืองคาซานอีกด้วย

มัสยิดคุล ชาริฟ (Qolsharif Mosque)เป็นมัสยิดที่มีชื่อเสียงมากและมีขนากใหญ่ที่สุดในรัสเซียและในทวีปยุโรป มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 16-17 ได้รับการบูรณใหม่ในภายหลังอีกครั้งหนึ่งโดยการสมทบทุนจากต่างประเทศอย่าง ซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในปัจจุบันมัสยิดแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักแสวงบุญเป็นจำนวน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์รัสเซียอยากให้ลองมาชมที่มัสยิดแห่งนี้เพราะนอกจากจะใหญ่โตแล้วยังมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

No comments:

Post a Comment