Tuesday, May 5, 2015

โคเปนเฮเกน เมืองในเทพนิยาย เดนมาร์ก

วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยดั่งเทพนิยายของประเทศเดนมาร์กกันคะ โคเปนเฮเกน เมืองในเทพนิยาย (Lisa) เมืองนี้เป็นเมืองที่มีบรรยากาศที่สวยงามมาก และทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทัวร์ยุโรปได้ผ่อนคลายดั่งต้องมนต์เมื่อได้มาเยือนกันอย่างแน่นอน

        โคเปนเฮเกนเป็นทั้งเมืองหลวงและเมืองของชายฝั่งทะเลข ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของเกาะซีแลนด์ และยังเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญมากของเดนมาร์ก มีทั้งการทำประมงและยังเป็นเมืองท่าของการขนส่งสินค้า การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมต่างๆ โคเปนเฮเกนยังเป็นเมืองใหญ่ที่สวยงามเป็นอย่างมากและยังมีความน่าสนใจ ด้วยมีลักษณะของการผสมผสานของวิถีชีวิตหลากหลายของคนที่นี่ เมืองนี้เป็นเมืองที่รวมศิลปินอิสระและนักมายากลมากมาย จนกลายเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของที่นี่และสแกนดิเนเวียไปแล้ว พวกศิลปินทั้งหลายจะพากันมาโชว์การแสดงที่บริเวณหน้าศาลากลางเป็นประจำ เพื่อให้ผู้เดินทางที่ผ่านไปมาได้มาชมการแสดงของเข้า และยังแลกกับเงินที่ผู้สัญจรไปมาจะให้ตามศรัทธาและบริเวณนี้แหละคะ ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปในเดนมาร์กนิยมมานั่งชมการแสดงต่างๆของศิลปินที่นี่ หากนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากเดินเท้าที่นี่มีรถจักรยานให้นักท่องเที่ยวเช่าราคาประมาณ 120 บาท ทางเดินของเมืองโคเปนเฮเกนนี้ ได้ชื่อว่าเก่าแก่และยาวที่สุดในโลกด้วยนะค่ะ นอกจากนะมีการแสดงจากศิลปินต่างๆแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ช็อปปิ้งเอาใจสาวๆกันด้วยนะค่ะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ช็อปปิ้งที่โคเปนเฮเกนก็มีงานศิลปะของเดนิชที่น่าสนใจอย่างหลากหลาย เช่น เครื่องลายครามของ Royal Copenhagen และไฮไฟแสนเท่าของ Bang & Olufen และยังมีหลายดีไซเนอร์นานาชาติที่มีชื่อเสียงของที่นี่ และที่เป็นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของนักท่องเที่ยวก็คือ งานออกร้านประจำปีด้วยบรรยากาศคึกคัก และมีสินค้าหลายชนิดให้เลือกซื้อหาได้ตามใจชอบเลยละคะ สวนสาธารณะติโวลิ ในบรรยากาศค่ำคืนนั้นสวยงามมากเลยคะ มีกลิ่นไอของความโรแมนติกจากโคมไฟดวงเล็กๆมีมรหลากสีสันประดับประดาทั่วทุกบริเวณ ที่นี่มีดวงไฟประดับกว่า 110,718 ดวง นอกจากนี้ยังมีสถานที่พักผ่อนที่ชายฝั่ง ตั้งอยู่ริมชายฝั่งโคเปนเฮเกน ในยามค่ำคืนที่นี่ก็สุดโรแมนติกเช่นกันคะ บริเวณท่าเรือจะมีเรือจอดและร้านอาหารบนเรือไม้ซึ่งได้บรรยากาศโรแมนติกจริงๆคะ หรือนักท่องเที่ยวที่ชอบการดื่มเบียร์ที่นี่ก็มีสถานที่ให้นั่งชิวๆที่โป๊ะของท่าเรือด้วยนะค่ะ

        เมืองโคเปนเฮเกนเป็นเมืองที่มีบรรยากาศมากมายให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ยุโรปได้เลือกสัมผัส เป็นทั้งเมืองในเทพนิยายที่นักท่องเที่ยวจะไม่มีวันลืมบรรยากาศความโรแมนติกของเมืองนี้อย่างแน่นอนคะ

No comments:

Post a Comment