Tuesday, May 5, 2015

โอตะรุ/นิเซโกะ/รุซุสึ/ฮะโคดะเทะ (Otaru/Niseko/Rusutsu/Hakodate)

2. โอตะรุ/นิเซโกะ/รุซุสึ/ฮะโคดะเทะ (Otaru/Niseko/Rusutsu/Hakodate)

Otaru Canalคลองโอตารุ (Otaru Canal)
สัญลักษณ์ของเมืองโอตารุที่ได้รับความนิยมถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึกเป็นอันดับต้นของเมือง มีฉากหลังเป็นหลังคาอาคารก่ออิฐแดง โดยคลองโอตารุสร้างเสร็จในปี 1923คลองโอตารุเป็นโบราณสถานแสดงความรุ่งเรืองในสมัยบุกเบิก คลองโอตารุ ที่มีความยาว 1,140 เมตร และเชื่อมต่อกับอ่าวโอตารุ ในสมัยก่อนประมาณ ค.ศ.1920 ตรงกับยุคอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือบริเวณปากอ่าว ซึ่งในยามค่ำคืน คลองแห่งนี้ได้รับคำขนานนามว่าเป็นจุดที่โรแมนติกที่สุด หากจะเที่ยวในตัวเมือง ก็จะมีร้านเครื่องแก้ว ร้านกล่องดนตรีที่ถนน Sakai-machi แล้ววกมาที่ถนน Sushiya หาซูชิรับประทานแล้วกลับมาที่สถานีโอตารุหรือจะเดินยาวเรื่อยไปจนถึงสถานี Minami Otaru เมืองโอตารุมีรถบัสซังซาคุ (Sansaku Bus) วิ่งให้บริการจากหน้าสถานีโอตารุ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วเมือง ไปสิ้นสุดที่สถานี Minami Otaru ค่าโดยสาร ผู้ใหญ่ 200 เยน เด็ก 100 เยน ( One Day Ticket ผู้ใหญ่ 700 เยน เด็ก 350 เยน) รถออกทุก 30 นาที ตั้งแต่เวลา 09.34-19.04 น. ถ้าจะไปเที่ยวนอกเมือง ก็มีรถบัสเฉพาะสายวิ่งไปยังสถานที่เหล่านั้น โดยขึ้นรถได้ที่สถานีรถไฟเจอาร์โอตารุ

ที่อยู่: Minato-machi, Otaru
การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ JR Otaru เดิน 10 นาที
Sushi Otaruซูชิ
โอตารุ เป็นเมืองบนเกาะฮอกไกโด ขึ้นชื่อลือชาเรื่องของปลาที่สด และรสชาติดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่สำคัญยังคลาคล่ำไปด้วยร้านซูชิ จนทำให้ได้รับการยกย่องจากคอซูชิทั่วโลกให้ถนนสายนี้เป็น Sushiya Dori
Niseko Hirafu Ski Resortสกีรีสอร์ท นิเซะโคะฮิระฟุ (Niseko Hirafu Ski Resort)
นิเซโกะ (Niseko) เป็นแหล่งรีสอร์ทของนักสกีหิมะที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักกันดีเพราะว่ามีวิวที่สวยงาม หิมะดั่งปุยนุ่นสุดลูกหูลูกตา แถมยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมาย นอกจากจะมีลู่สกีหิมะลาดยาวไปหลายกิโลแล้ว ทางรีสอร์ทต่างๆยังมีโปรแกรมชมสถานที่ธรรมชาติต่างๆรอบๆ นิเซโกะอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะสามารถซื้อไกด์ทัวร์กับทางรีสอร์ทได้ วิวสวยๆอย่างภูเขา Yotei ยังสามารถมองเห็นได้จากรีสอร์ทในนิเซโกะอีกด้วย


Steam Clockนาฬิกาไอน้ำโบราณ (Steam Clock Tower)

นาฬิกาไอน้ำโบราณ (Steam Clock Tower) สไตล์อังกฤษที่เหลืออยู่เพียง 2 เรือนบนโลกเท่านั้น นาฬิกานี้จะพ่นไอน้ำ มีเสียงดนตรีดังขึ้นทุกๆ 15 นาที
Otaru Music Box Museumพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ
พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี Music box อาคารเก่าแก่สองชั้น ที่ภายนอกถูกสร้างขึ้นจากอิฐแดง แต่โครงสร้างภายในทำด้วยไม้ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1910 ปัจจุบันนับเป็นมรดกทางสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และควรแก่การอนุรักษ์ให้เป็น สมบัติของชาติ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองโอตารุ เมืองที่สุดแสนโรแมนติก ไม่ไกลจากตัวเมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ปัจจุบันนี้มีการขยายสาขาไปหลายๆแห่งในญี่ปุ่น แต่ที่โอตารุนี้เป็นแห่งแรกและมีนาฬิกาไอน้ำโบราณที่ยังใช้การได้ดี เป็นเอกลักษณ์ตั้งอยู่ด้านหน้าตึกด้วย การเดินทางมา ก็แสนสะดวก เพราะมีรถไฟสายตรงมาจากสนามบิน New Chitose Airport เพียง 70 นาที ราคา 2040 เยน หรือจากตัวเมือง Sapporo ประมาณ 30-45 นาที ราคา 620 เยน ลงสถานี Otaru เดินเท้าประมาณ 15 นาที ระหว่างทางเดิน จะมีร้านค้ามากมายให้เราได้เพลินเพลินไปตลอดทาง

ที่อยู่: 4-1, Sumiyoshi-cho, Otaru
เวลา: 09:00 - 18:00 น. (มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับฤดูกาล)
วันหยุด: ไม่มีวันหยุด
การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ JR Minami-Otaru เดินทาง 5 นาที

Hagodate Morning Marketตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market Square)
ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี JR Hakodate เดินมาเพียง 3 นาที เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลาตี 5 ถึงช่วงเย็นที่ตลาดเช้าแห่งใหม่นี้ มีผัก ผลไม้ และอาหารสดๆ ส่งตรงมาจากฟาร์มของเค้าเอง มาให้เราเลือกซื้อกันในราคาไม่แพงมากนัก นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดงานอีเวนท์ และ Food court ที่มีอาหารทำสดๆให้ได้เลือกทานกันอีกด้วย
Hagodate Nightscapeฮาโคดะเตะ (Hakodate)
ยามค่ำคืนของฮะโคดะเตะได้รับการยกย่องว่าเป็นทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยงามหนึ่งในสามของโลกร่วมกับเนเปิ้ลส์และฮ่องกง Nightscape of Hakodate เดินเล่นชมโบสถ์เก่าแถบเขตโมโตมาจิ และเดินชมเขตเบแอเรีย(เขตริมอ่าว) และเลือกชิมปลาหมึกอร่อยๆ อาหารมีชื่อ ของที่นี่คือตลาดเช้า อะซะอิจิ

No comments:

Post a Comment