Tuesday, May 5, 2015

โกเบ

   เมื่อได้ยินคำว่า โกเบ หลายคนคงนึกถึงเนื้อวัวโกเบ ที่มีรสชาติเป็นเลิศแสนอร่อย เมืองโกเบ อยู่ห่างจากโอซาก้าไปทางตะวันออก 33 กิโลเมตร ที่นี่เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเฮียวโกะ และยังเป็นเมืองที่ยุ่งเหยิงไม่เป็นระเบียบที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่น จึงไม่ค่อยมาที่นี่กันเท่าไรนัก แต่ก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียนะค่ะ ที่นี่ยังมีอะไรดีๆอีกมากมาย

        เมืองโกเบตั้งอยู่ระหว่างเทือกเขาRokkoและทะเล ซึ่งทำให้ที่นี่มีบรรยากาศที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในและนอกประเทศที่มาทัวร์ญี่ปุ่นมาเยือนเป็นจำนวนมาก ท่าเรือของโกเบนับเป็นหนึ่งอีกหนึ่งท่าเรือของญี่ปุ่นที่เปิดการค้ากับต่างประเทศในสมัยต้นๆ ของเมืองโกเบ ในปัจจุบันยังคงสภาพเดิมทั้งในฐานะของเมืองท่าเก่าแก่และปัจจุบันไว้ ถึงแม้ว่าโกเบจะได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวในค.ศ.1995 หลังจากนั้น โกเบก็สามารถฟื้นฟูกลับมาสวยงามมีเสน่ห์เหมือนในอดีตได้อีกครั้งหนึ่งลักษณะพื้นที่ของเมืองนี้จึงดูแคบๆยาวๆ ที่นี่เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมที่หลากหลาย ได้รับอิทธิพลทั้งจากตะวันตก จีนและญี่ปุ่น ในปัจจุบันอาคารทรงยุโรปและอเมริกันหลากหลาย ตั้งอยู่ปนไปกับร้านขายเสื้อผ้าและภัตตาคารทันสมัยบนเนินเขา อยากจะบอกนักทัวร์ญี่ปุ่นว่าที่นี่นำสมัยกว่าในญี่ปุ่นอีกนะค่ะ เมืองโกเบเป็นอีกเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น เมืองนี้ยังมีอีกหลายสถานที่ที่น่าสนใจ เรามาเริ่มกันที่หอคอยโกเบ(Kobe Port Tower)สถานที่นี้นักท่องเที่ยวจะสามารถชมวิวที่สวยงามได้ทั่วเมืองโกเบรอบทิศทางเลยคะ บรรยากาศริมทะเลของโกเบก็สวยงามไม่แพ้ที่อื่น หาด Suma-ku เป็นชายหาดประจำเมือง ในฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อน อาบแดดกันอย่างคึกคัก แล้วเราก็ไปต่อกันด้วยสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกโดยมีความยาว1,991 เมตร หรือ6,532 ฟุต  ชื่อว่าสะพานPearl Bridgeสะพานนี้ใช้เชื่อมต่อระหว่างโกเบกับเกาะฮอนซู เรามาดูแหล่งจับจ่ายซื้อของกันบ้าง ถนนซันโนมิยะ และ ถนนโมโตมาจิ ย่านนี้จะเต็มไปด้วยร้านขายของมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า รวมถึงร้านอาหารและภัตตาคารต่างๆ ที่มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ มาดูย่านขายของที่ระลึกกันบ้างมาที่ถนนนายากิ ในย่านไชน่าทาวน์ ที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านขายของที่ระลึกและร้ายขายยาของประเทศญี่ปุ่น

        นอกจากจะมีชื่อเสียงทางด้านท่าเรือแล้ว โกเบยังมี ไข่มุก อุตสาหกรรม และแฟชั่นเครื่องแต่งกาย นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้เป็นอันขาดก็คือเนื้อวัวโกเบของเมืองนี้ ทั้งมีรถชาติที่แสนอร่อย ต้นกำเนิดอยู่ที่เมืองนี้ ควรมาลองทานเนื้อวัวโกเบจากต้นตำหรับที่นี่ดูนะค่ะ

No comments:

Post a Comment