Sunday, May 3, 2015

3 ตลาดดัง ใน เกาหลีใต้ ทงแดมุน อินซาดง เคียงดง

ตลาดทงแดมุน เป็นตลาดที่ชายสินค้าประเภทเสื้อผ้า เป็นตลาดค้าส่งค่ะ  ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องแต่งกาย ของใช้ เครื่องกีฬา ทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ ร้านส่วนมากก็มีทั้งตั้งอยู่ในตึกแถว หรือไม่ก็เป็นแผงอยู่ข้างทางริมฟุตบาท สามารถต่อรองราคาสินค้าได้นะคะ ยี่ห้อสินค้าก็จะเป็นยี่ห้อธรรมดาทั่วไป ไม่ค่อยจะมีของแบรนด์เนมสักเท่าไร แต่ก็มีร้านใหญ่ๆชื่อดังอยู่เหมือนกันนะคะ เช่นร้าน Designer Clup, Hello APM, Migliore, Freeya Toweและ ตึก Doosan Towerค่ะ ก็ประมาณ ประตูน้ำหรือสำเพ็งบ้านเราค่ะ ร้านค้าส่วนมากจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

อีกตลาดหนึ่งที่อยากจะพาทัวร์เกาหลีไปเที่ยวกันก็คือ อินซาดง ค่ะ ตลาดนี้ถ้าจะเปรียบกับบ้านเรา ก็ประมาณถนนคนเดิน มีลักษณะเป็นถนนเส้นเล็กๆ ยาวประมาณ 200 เมตร จะเปิดขายของกันตอนสายๆไปจนถึงค่ำ ส่วนมากผู้คนนิยมมาเดินกันตอนหัวค่ำ เพราะจะมีของขายเยอะมากค่ะ จะเป็นสินค้าประเภทแฮนด์เมดของคนเกาหลีค่ะ ทำเอง ประดิษฐ์เอง แต่ละแบบแตกต่างกันออกไป ใครสนใจที่จะซื้อกลับมาเป็นของฝากเล็กๆน้อยๆ ขอแนะนำเลยว่าต้องเป็นที่นี่ค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีการโชว์ผลงานศิลปะ การแสดงดนตรีต่างๆ  สินค้าพื้นเมือง ร้านชา ร้านอาหาร ราคาก็ไม่แพงนะคะ โดยตลาดนี้จะเปิดทุกวันค่ะ จะพิเศษสำหรับวันอาทิตย์ที่จะเปิดเวลา 10.00 – 22.00 น. โดยจะมีการปิดถนนเส้นนี้ รถไม่สามารถผ่านได้เลยค่ะ ใครที่ชอบสินค้าที่อาจจะมีชิ้นเดียวในโลก เป็นสินค้าแฮนด์เมดที่ไม่เหมือนใคร ต้องลองมาเดินที่ตลาดแห่งนี้ค่ะ

       และอีกตลาดที่จะแนะนำค่ะ ชื่อว่าตลาดเคียงดง ตลาดนี้จะเป็นตลาดที่ชื่นชอบสำหรับคนที่รักสุขภาพค่ะ เพราะเป็นตลาดที่ขายสมุนไพรโบราณ เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเกาหลีเลยค่ะ จะเปิดขายทุกวันแต่จะมีบางร้านที่ปิดในวันอาทิตย์ มีทั้งสมุนไพรสดและแห้ง ที่วางขายตามแผงลอย หรือจากชาวเกาหลีที่ปลูกสมุนไพรเองแล้วนำมาขายเอง ถ้าเราซื้อจากเจ้าของสมุนไพรเองเลย ราคาก็จะถูกลงมา ค่ะ นอกจากนั้นยังมีร้านขายยา,คลินิกสมุนไพร,ตัวแทนจำหน่ายที่สามารถปรึกษาหรือสอบถามเกี่ยวกับเรื่องสมุนไพรและสุขภาพได้ค่ะ


No comments:

Post a Comment