Sunday, May 3, 2015

ตลาดเมียงดง กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

ตลาดเมียงดง เป็นถือว่าเป็นสถานที่อีกที่หนึ่งที่ใครมาทัวร์เกาหลีแล้วจะต้องแวะเวียนมาที่นี่ เพราะสถานที่นี้เป็นเหมือนสวรรค์ของนักช็อปเลยทีเดียว ที่ตลาดเมียงดงจัดเป็นศูนย์รวมแฟชั่นมากมายเพราะจะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องกีฬาต่างๆ ของทั้งคุณสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รวมไปถึงอาหาร ขนม ของทานเล่น โทรศัพท์มือถือ ถ้าใครนึกภาพไม่เห็นก็จะเป็นลักษณะคล้ายสยามสแควร์ บ้านเราที่มีลักษณะของขายเยอะๆ และแบ่งเป็นซอยแยกออกไป มีทั้งบนพื้นถนน และชั้นใต้ดิน มีร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร สถาบันการเงินต่างๆ ร้านค้าส่วนมาก จะเปิด เวลา 07.00 น.ไปจนถึง 21.00 น. ส่วนห้างสรรพสินค้าก็จะเปิดประมาณ 10.00 น. ถึง 21.00 น.  แต่จริงๆ แล้วคนส่วนมากจะนิยมเดินช็อปปิ้งกันตอนเย็นไปจนถึงกลางคืนค่ะมากกว่าเพราะร้านค้าจะเปิดครบทุกร้าน

       สำหรับการทัวร์เกาหลีครั้งนี้ ใครที่จะหาซื้อของฝากประเภท เครื่องสำอาง แนะนำให้มาที่ตลาดเมียงดงค่ะ เพราะร้านค้าที่นี่จะขายเครื่องสำอางค์ และเครื่องประดับ มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ Etude House, Skin Food,The Face Shopค่ะ ส่วนเรื่องราคาก็จะเป็นไปตามป้ายค่ะ ไม่ต้องต่อนะคะ เพราะเป็นราคามาตรฐานเท่ากันทุกร้าน ในการซื้อแต่ละครั้งก็จะได้ของแถมไปด้วย เป็นสินค้าที่เอาไว้สำหรับเทสค่ะ ถ้าใครซื้อเยอะเขาก็จะมีสินค้าแถมให้อีก  

       คราวนี้มาดูอาหารกันบ้าง มีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ขึ้นชื่อว่าเก่าแก่มากค่ะ สืบทอดกันมา 40 กว่าปีแล้ว ชื่อร้าน Myeongdong Gyoja (명동교자)อาหารก็มีหลากหลาย รู้สึกว่าร้านนี้ใครไปก็นิยมบอกต่อๆกัน ใครที่ไปทัวร์เกาหลี อย่าลืมไปแวะชิมแวะทานร้านนี้กันนะคะ ส่วนร้านอาหารอื่นๆก็มีค่ะ เมนูก็สั่งง่าย จะมีภาษาอังกฤษกำกับไว้พร้อมกับรูป ใครอ่านไม่ออก บอกไม่ถูก ใช้วิธีจิ้มค่ะ ชี้รู้อย่างเดียว อาหารที่ทานเล่นก็เยอะค่ะ เดินช็อปไปทานไป อย่างเช่น ปลาหมึกบด ค่ะ เหมือนปลาหมึกบดบ้านเราค่ะที่เป็นตัวๆแล้วเอามาบดผ่านเครื่อง ราคาก็ 4,000 วอน ก็ประมาณ 120 บาทค่ะ แล้วก็ยังมีต๊อกบกกิ ที่เป็นแป้งนุ่มๆ ทรงคล้าย ไส้กรอกบ้านเราค่ะ แต่สั้นกว่า ซึ่งทำมาจากแป้งแล้วราดซอส ไส้กรอกย่าง ปลาบดเสียบไม้ และที่เด็ดจริงๆ คือซอฟไอศครีมค่ะ เหมือนเป็นไอศกรีมโคนบ้านเรา แต่มีความสูงมากกว่าบ้านเรา แบบว่าสูงมากค่ะ มีให้เลือกหลายรสด้วย

       และที่เที่ยวสุดท้ายในการทัวร์เกาหลีครั้งนี้คือ โบสถ์เมียงดง อยู่สุดถนนเมียงดงค่ะ เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก สร้างขึ้น ในปี ค.ศ. 1898 ค่ะ เป็นสถาปัตยกรรมอีกแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามมาก คนนับถือศาสนาพุทธอย่างเราก็สามารถเข้าไปชมได้ค่ะ เวลาเปิด ปิด ก็ตามนี้เลยค่ะ 06.30 – 20.00 น.ค่ะ

No comments:

Post a Comment