Monday, May 4, 2015

รถไฟใต้ดิน ประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งในปัจจุบัน รถไฟใต้ดินเป็นการคมนาคมที่ได้รับความนิยมมากสำหรับชาวเกาหลีเองหรือนักท่องเที่ยวค่ะ ด้วยรถไฟฟ้านี้คลอบคลุมพื้นที่กรุงโซล ปูซาน แทกู กวางจูและแทจอน ซึ่งแต่ละเมืองเป็นเมืองที่ใหญ่และมีที่ท่องเที่ยวเยอะค่ะ เรามาดูกันเลยค่ะว่าถ้าเรามาทัวร์เกาหลีแล้วเราจะใช้รถไฟฟ้าใต้ดินนี้ไปไหนกันได้บ้างค่ะ

       รถไฟฟ้าใต้ดินที่นี่มีทั้งหมด 9 สายค่ะ

       1.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 1เป็นสายสีน้ำเงิน เป็นรถไฟสายที่ยาวที่สุดค่ะ ความยาวก็ 198.40 กิโลเมตรค่ะ แถมยังมีความเก่าแก่อีกด้วยเนื่องจากเป็นสายแรกๆที่เกิดขึ้นในเกาหลีค่ะ โดยจะผ่าน อินซอน ซูวอน อันซาน และอิยจองบู

       2.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 2 เป็นสายสีเขียว รถสายนี้จะวิ่งเป็นวงกลมค่ะ ไม่ต้องกลัวหลงนะคะ แต่ถ้าหลงแล้วขึ้นจนวนกลับมาที่เดิม จะใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงเลยค่ะ โดยจะผ่านอึลชิโร่ ชัมชิล ยองดอง และชินชินค่ะ

       3.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 3 เป็นสายสีส้ม เป็นรถไปที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองพันดังและอิลซานค่ะ โดยจะผ่านย่านอินซาดงที่เป็นศูนย์รวมของศิลปะและวัฒนธรรมของคนเกาหลีค่ะ

       4.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 4 เป็นสายสีฟ้า สายนี้จะผ่านเมียงดงค่ะเป็นตลาดที่วัยรุ่นและนักช็อปทั้งหลายชื่นชอบกันค่ะ อีกทั้งยังมีสวนสนุก สวนสัตว์ค่ะ

       5.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 5 เป็นสายสีม่วง โดยสายนี้จะผ่านเกาะยออีโด ที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำฮันค่ะ ซึ่งที่นี่จะมีต้นซากุระเป็นจำนวนมาก โดยวิ่งจากกรุงโซลไปสนามบินกิมโป

       6.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 6 เป็นสายสีน้ำตาล สายนี้จะผ่านแหล่งช็อปปิ้งอีกที่ค่ะคือ ตลาดอิแทวอนค่ะ วิ่งจากหยักซูไปพงฮวาซัน

       7.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 7 เป็นรถที่วิ่งอ้อมเขตรอบๆกรุงโซลค่ะ วิ่งจากชังอัมไปอนซู

       8.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 8 เป็นรถที่วิ่งนอกเขตกรุงโซล วิ่งจากโมรันไปอัมซา

       9.รถไฟใต้ดินกรุงโซลสายที่ 9 เป็นรถที่วิ่งออกจากทิศตะวันออกของกรุงโซลค่ะ เป็นสายรถด่วนพิเศษ โดยจะจอดเฉพาะสถานีหลักเมื่อต้องการเปลี่ยนสาย ถ้าใครที่รีบควรใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสายนี้ค่ะเพราะจะประหยัดเวลาไปมาเลยทีเดียว

       สำหรับใครที่จะมาทัวร์เกาหลี ควรศึกษาเส้นทางให้ดีนะคะเพราะบางสถานที่นั้นอยู่ใกล้กัน สามารถเดินถึงกันได้ จะได้ไม่เสียเวลาในการทัวร์เกาหลี

No comments:

Post a Comment