Monday, May 4, 2015

หมู่บ้านบุกชนฮันอก

'ซังโกแจ' คุ้นๆหูกันไหมคะ ใครที่เป็นสาวกซีรี่เกาหลีต้องรู้จักแน่นอนค่ะ เพราะนี่คือชื่อของบ้านที่ใช้แสดงซีรี่เกาหลีเรื่องPersonal Tasteค่ะ       จริงๆแล้วเป็นบ้านหลังหนึ่งที่ต้องอยู่ที่ หมู่บ้านบุกชนฮันอกค่ะ สำหรับใครที่จะไปทัวร์เกาหลี วันนี้เราเอาข้อมูลของหมู่บ้านนี้มาฝากค่ะ

       หมู่บ้านบุกชนฮันอกนี้ ลักษณะของบ้านจะเป็นแบบเกาหลีโบราณ มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน เนื่องจากในสมัยก่อนหมูบ้านนี้เคยเป็นที่อาศัยของเหล่าขุนนางระดับสูง เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงมาก หมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ทางเหนือของคลองชองเกชอน ซึ่งในปัจจุบันบ้านเหล่านี้ก็ยังมีชาวเกาหลีอาศัยอยู่จริง แต่บางบ้านก็ถูกดัดแปลงไปเป็นโรงแรมเพื่อบริการนักท่องเที่ยวค่ะ แต่ราคาก็อาจจะต้องจ่ายแพงสักหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ะ เพราะว่านอกจากจะมาพักผ่อนแล้วยังได้ทราบถึงวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของเกาหลี โดยที่หมู่บ้านนี้จะมีการอบรมเกี่ยวกับศิลปะเกาหลี วัฒนธรรมเกาหลีโดยมีทั้งระยะสั้นและระยะยาวให้เลือกสำหรับผู้ที่สนใจนะคะ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายหมวก เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ร้านขายชา กาแฟ ไปจนถึงร้านอาหาร แต่ที่ฮิตสำหรับที่นี่ก็ต้อง การสอนการเขียนภาพพื้นบ้านเกาหลีค่ะ ราคาค่าสอนก็ไม่แพงค่ะใช้เวลาไม่นานก็ทำเป็น สำหรับใครที่มาทัวร์เกาหลี ก็น่าจะลองดูสักครั้งนะคะ ร้านค้าที่เปิดก็จะเป็นบ้านนั่นแหละค่ะ จัดทำเป็นร้านขายของ สำหรับใครที่ชอบสินค้าแฮนด์เมดที่นี่ก็มีให้เลือกชมเยอะค่ะ

       คราวนี้เรามาเอาใจคนรักการถ่ายรูปกันค่ะ ที่นี่มีมุมสวยๆให้เลือกโพสท่าถ่านรูปกันเยอะมาก แต่ด้วยหมู่บ้านนี้มีลักษณะเป็นตรอกซอกซอยเล็กๆแยกออกไป ใครที่กลัวหลงสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่จุดบริการนักท่องเที่ยวค่ะ เพราะที่นี่เค้าจะแจกแผนที่ไว้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ โดยในแผนที่จะบอกเส้นทางที่แนะนำ เลือกเฉพาะที่วิวสวยๆค่ะ ลักษณะของหมู่บ้านนี้จะเป็นเนิน การเดินชมอาจจะต้องเดินเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าเดินขึ้นไปแล้วถือว่าคุ้มค่าค่ะ เพราะแต่ละมุมสวยงามมาก ประกอบกับบ้านแต่ละหลังที่ยังคงสภาพความสวยงาม เหมือนกับย้อนไปเมื่อ 600 ปีที่ผ่านมา

       นอกจากนี้ที่หมู่บ้านนี้ยังมี ศูนย์วัฒนธรรมหมู่บ้านบุกชน ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมวัฒนธรรมและข้อมูลข่าวสารของหมู่บ้านนี้ รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ของหมู่บ้านบุกชน ที่รวบรวมเครื่องมือ ของใช้ต่างๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันของคนในหมู่บ้านบุกชนฮันอกแห่งนี้ตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบันกันเลยทีเดียวค่ะ

No comments:

Post a Comment