Monday, May 4, 2015

ถนนชินไซบาชิ โอซาก้า

 ย่านช้อปปิ้งที่ดังที่สุดของในนครโอซาก้าจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก ถนนชินไซบาชิเป็นเขตการค้าที่มีชื่อเสียงกินอาณาเขตตั้งแต่ถนนNagahori-doriจนถึงถนนZoemonchoมีระยะทางประมาณ 580 เมตร ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่นนิยมมาเดินจับจ่ายซื้อของกันมา เพราะเป็นแหล่งรวมสินค้าต่างๆมากมาย

        ร้านค้าย่านไซบาชิ มีหลังคาคุมสูงโปร่งกันแดด ฝน มีร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ กิ๊ฟช็อป ร้านอาหาร ฯลฯ รวมๆแล้วประมาณ 180 กว่าร้านค้า และยังมีห้างสรรพสินค้า 2 ห้างด้วยกันคือ ห้างDaimaru และห้าง Sogoในวันธรรมดามีผู้คนและนักท่องเที่ยวมาเดินจับจ่ายซื้อของกันราวๆ 60,000 คน และในวันเสาร์-อาทิตย์ จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นถึงสองเท่า ราวๆ120,000คน ประวัติความเป็นมาของย่านไซบาชิในสมัยเอโดะ ที่นี่เป็นเพียงแค่ร้านเครื่องเขียน ร้านขายหนังสือเก่าๆ ร้านเครื่องดนตรีชามิเสน ร้านกิโมโนะ และร้านขายของทั่วไป ต่อมาในสมัยเมจิ เมื่ออิทธิพลจากตะวันตกได้หลั่งไหลเข้ามา จึงมีร้านขายของจากต่างประเทศเข้ามามากมาย อาทิเช่น ร้านขายนาฬิกา ห้างสรรพสินค้าต่างๆ จนมีชื่อเสียงลื่อไปทั่ว และนับตั้งแต่บัดนั้นจนถึงในปัจจุบันยังมีผู้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่นยังคงมาเดินซื้อของที่กันอย่าหนาแน่น หลังจากที่ห้างSogoได้ปิดปรับปรุงเมื่อปี 2005 หลังจากนั้นที่นี่ก็ดูคึกคักขึ้นมามาก และที่นี่ยังจัดเทศกาลต่างๆ เช่น เทศกาลชุดกิโมโนะในฤดูร้อน และเทศกาลอื่นๆ ให้นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ญี่ปุ่นได้ชมเทศกาลของคนที่นี่ไปด้วย นอกจากมีร้านเสื้อผ้าห้างสรรพสินค้าสมัยใหม่แล้วสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ที่นี่ยังมีร้านที่เก่าแก่นับร้อยปีกระจายอยู่ในส่วนต่างๆของย่านนี้ด้วย ที่นี่มีสินค้าที่หลากหลายเหมาะสำหรับทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ ย่านนี้เป็นย่านแสงสีและความบันเทิงชั้นนำอีกแห่งหนึ่งของโอซาก้า รวมไปถึง ร้านขายขนมแปลกๆ แพ็คเกจน่ารัก ร้านอาหารทะเลอีกมากมาย ในแต่ละร้านจะติดไฟนีออนที่นำมาดัดเป็นรูปสัตว์ทะเลอย่าง กุ้ง ปลาหมึก เพื่อดึงดูดสายตาจากนักท่องเที่ยวและยังสวยงามชวนน่าถ่ายรูปเก็บไว้ ร้านค้าทุกร้านในย่านนี้จะพยายามสร้างจุดเด่นของร้านให้ได้มากที่สุด เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการร้านของตน สัญลักษณ์เด่นของย่านชินไซบาชิคือ ตึกรูปเครื่องหมายการค้าของกูลิโกะ ผลิตภัณฑ์ชื่อดังของญี่ปุ่นที่เราเคยได้ยินจนชินหู ขนมกูลิโกะป๊อกกี้นั้นเองคะ

        การเดินทางมาย่านนี้ไม่ยากเลยคะ เดินจากสถานีรถไฟ Shinsaibashi, Midosuji Line / Nagahori-tsurumi Lineใช้เวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้นเอง ย่านนี้เดินทางสะดวกสบาย เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งและได้ชิมอาหารอร่อยๆ แปลกๆที่หาทานที่ไหนไม่ได้ต้องที่นี่ที่เดียว

No comments:

Post a Comment