Monday, May 4, 2015

พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา

  วันนี้มีพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่มาแนะนำกันคะ มาทัวร์เกาหลีทั้งทีห้ามพลาดกับพิพิธภัณฑ์ Trick Eye Museums หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะลวงตา 3มิติ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งของคนเกาหลีเองและนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีด้วย พิพิธภัณฑ์Trick Eye Museums หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะลวงตา 3มิ ตั้งอยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีเอกลักษณ์ที่แปลกแหวกแนวจากที่เราเคยรู้จักจากพิพิธภัณฑ์อื่นๆในประเทศเกาหลี จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ ภาพบริเวณฝาผนังและพื้น ถูกสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคพิเศษในการสร้างภาพสามมิติ

        พิพิธภัณฑ์ Trick Eye Museums หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะลวงตา 3มิติ ใช้ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์อย่างการหักเหของแสง การใช้ภาพซ้อนกระตุ้นความเคลื่อนไหวของภาพให้มีมิติที่เสมือนจริง ศิลปะนี้เรียกว่า ทรอมพลุยล์ (trompe l’oeil)เป็นภาษาฝรั่งเศสซึ่งแปลว่า ลวงตา พิพิธภัณฑ์แห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปคู่และเล่นสนุกกับภาพในพิพิธภัณฑ์ได้ ผู้คนจำนวนไม่น้อยตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่เห็น เช่น การเดินบนเชือกเส้นเล็กๆ หรือการถูกงูตัวใหญ่รัดอยู่ บางภาพเลยกรอบออกมาบ้างให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปถ่ายรูปแอบเก๊กกันได้ตามสบาย โดยแต่ละภาพจะมีคำแนะนำเรื่องของตำแหน่งการยืน การจัดวางท่าต่างๆ ทำให้ภาพออกมาเหมือนอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ ในพิพิธภัณฑ์ Trick Eye Museums หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะลวงตา 3มิติ มีภาพสามสิติรวมแล้ว 100 ภาพ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกถ่ายกันได้อย่างจุใจ ใครที่ชอบโพสท่าถ่ายรูปสนุกๆ ท่าน่ากลัว หรือตลกๆ ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพมากๆ เมื่อหมดจากโซนภาพสามมิติยังไม่หมดนะค่ะ ยังมีอีกห้องหนึ่งให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกคือ ห้องMagic Mirror Room เป็นด่านสุดท้ายสู่ประตูทางออกแล้ว ห้องนี้จะมีกระจกเต็มไปหมดให้นักท่องเที่ยวได้เดินชนและงงเล่นๆก่อนจะออกจากพิพิธภัณฑ์ บริเวณรอบๆด้านนอกของพิพิธภัณฑ์ มีจุดน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะทำกิจกรรมด้านศิลปะให้เด็กๆที่ชอบวาดรูป ระบายสี ปั้นปูน

        พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2010 โดยมีเจ้าของชื่อ มร.กวอน ยง ซอก ค่าออกแบบพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ราคา 53 ล้านบาท มีเนื้อที่รวมทั้งหมด 1,650 ตารางเมตร สามารถจุนักท่องเที่ยวได้ถึง 700 ในเวลาเดียวกัน ตัวพิพิธภัณฑ์จะอยู่ชั้นใต้ดินลงลิฟต์ไปที่ชั้น 2B นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนเกาหลีประมาณ 50 % นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีอีก 50 % ถือว่าครึ่งต่อครึ่งเลยคะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-22.00 น. ปิดการขายตั๋ว 21.00 น. ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 15,000 วอน เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 12,000 วอน เด็กอายุน้อยกว่า 3 ขวบเข้าชมได้ฟรี สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาทัวร์เกาหลีมากกว่า 20 คนขั้นไป ผู้ใหญ่ลดเหลือ 11,000 วอน เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เหลือ 8,000 วอนคะ

No comments:

Post a Comment